Không phân biệt là game thủ sẽ "kéo nó ra" hoặc "để nó lại", trừ khi quanh đó đang là môi trường vô trùng với một thầy thuốc bên cạnh, tử thần vẫn sẽ lảng vảng đâu đó quanh bạn

Hãy để người lính đó có những giây khắc thư thái chung cuộc, thay vì giật tung anh ấy lên. Và chắc chắn, nó không giống bất cứ trò chơi điện từ nào mà bạn từng biết qua.
Game không phải đời thực, đừng cố vận dụng nó trong các cảnh huống liên can tới sự sống và cái chết.
Ngoại giả, việc nhiễm trùng do kim loại rỉ sét, đất cát hay nước bẩn sẽ khiến cho vết thương trở thành trầm trọng hơn so với ban đầu. Những miếng ga-rô dối trá trong game Không hẳn là một miếng ga-rô, các nhân vật trong game thường dùng vạt áo, mảnh vải để thay thế tác dụng của chúng. Buộc một mảnh vải lên tay, máu sẽ dừng và nhân vật chính lại có thể tiếp chuyện leo trèo, bắn súng hoặc đánh đấm.
Máy khử rung tim không làm hồi sinh người chết Trong một số trò chơi điện tử, đặc biệt là các game bắn súng hiện đại ngày nay như Battlefield , Medal of Honor , thiết bị này thẳng tắp được các quân sĩ ngoài trận mạc sử dụng để hồi sức, thậm chí đưa đồng chí từ cõi chết trở về.
Nếu đang bị thương nặng, nhân vật sẽ không bao giờ khỏe mạnh như trước Các vết bầm tím trên cánh tay có thể phai mờ, vết cắt có thể liền thành sẹo nhưng bình phục cơ thể như lúc ban sơ là điều chẳng thể. Với mục đích tạo ra sự vui vẻ và thích thú, do đó các thông báo sai lạc về việc chữa bệnh đã được đẩy đến tột cùng của sự ấn tượng và đặc biệt

Cha-con trai, cố vấn - lãnh đạo, sát thủ - kẻ truy sát. Với mỗi thương tích mà nhân vật nhận được trong kí vãng, đúng ra sau các cuộc chiến mới, chúng có nguy cơ bị rách, toác ra hoặc tái phát bất cứ khi nào. Đó là công việc hệ trọng tới cuộc sống và cái chết. Các trận chiến tay đôi với súng, ống sắt, gậy gỗ, thuộc cấp.
Không khí được đưa ra và hút vào trong phổi một cách khó khăn và thất thường, vì vậy không có chỗ cho những giây lát yên tĩnh suy tư, chẳng những nói thầm vào tai êm dịu.
Ngay cả khi viên đạn hoặc mũi tên không găm vào động mạch chính, hay người chơi đang khôn cùng cẩn thận, việc tác động và làm vỡ các huyết quản liền kề là điều dễ xảy ra. Nội thương nguy hiểm gấp vạn lần các vết thương ngoài da. Việc tụ máu trong nếu đúng như thực tế, đã giết chết gần như tất cả các loại anh hùng trong game Trong các game hành động, người hùng của chúng ta phải đối mặt với thiếu gì quân thù hiểm, thậm chí đôi lúc là hàng loạt kẻ thù nguy hiểm.
Về cơ bản, máy hoàn động bằng cách tạo ra một xung động đất tác động tới vùng ngực và tim

Dù sao thì các trò chơi luôn phải tìm cách để nhân vật chính sống tới phút cuối cùng. Điều này hoàn toàn không có thật trong thực tiễn. Những đòn đánh hiểm và sâu đó trong thực tại thường gây ra các vết máu tụ, chảy máu trong và để lâu sẽ dẫn tới hiện tượng máu vón cục, gây tắc nghẽn huyết quản. Không có máu, các chi sẽ dần chết và hoại tử.
Việc băng kín lúc ban đầu có thể rất bổ ích khi vết thương còn mới và chảy máu, nhưng khi các cục máu đông xuất hiện thì miếng ga-rô thực sự phản tác dụng. Dưới đây là danh sách những điều hoàn toàn sai với thực tại trong các game hiện đại, liên can tới vấn đề y tế, sơ cứu và chữa bệnh. Còn với thực tiễn, làm như vậy là bạn đã tự ký vào bản án tử hình. Một phần duyên cớ của hệ quả đó đến từ thiết kế của những mũi tên, hòn đạn hay bản thân các cành cây, mảnh kính.
Nếu một người nào đó bị chết vì đạn bắn, bom nổ hoặc thứ gì đó tương tự, đừng cầm lôi chiếc máy này ra và áp lên ngực họ

Bạn sẽ chết nếu không ở gần một bác sĩ và đang bị đâm bởi một cái gì đó Với các trò chơi, nhiều nhân vật sau khi bị thương bởi đạn, cung tên, que sắt hay mảnh kính đâm vào người sẽ rứa rất nhanh để kéo nó ra khỏi thân.
Bởi hai vấn đề chính khi thực hiện việc loại bỏ dị vật khỏi thân thể là chảy máu liên tiếp và nguy cơ uốn ván do nhiễm trùng. Trong game, y khoa đơn giản là việc cắt ghép, lấy ra hay nhồi thêm thứ gì đó vào cơ thể bạn. Tuy nhiên, chính trong game, người chơi lại thấy và tiếp cận được với nhiều vấn đề liên hệ đến y tế hơn bất cứ công cụ truyền thông giải trí nào khác.
Game là ảo và mọi thứ trong game không cần khuyến cáo người chơi đừng cố bắt chước hay làm theo. Để thêm phần thực tại và hiệu quả, hiệu ứng hình ảnh âm thanh cùng động tác của nhân vật được tả y như thật, trừ những vết thương. Bảo Nam. Tomb Raider, Joel (The Last of Us), Max Payne.
Y học là một vấn đề khôn cùng phức tạp và khó khăn

Kỹ năng tài xế, bắn súng, chiến đấu có thể hữu ích đôi chút ngoài thực tại nhưng về vấn đề y tế thì đừng quá dại dột thể nghiệm. Phải có thân thể đanh thép, vững như thành đồng mới có thể sống sót qua được những năm tháng chiến đấu khốc liệt ấy.
Hãy để người sắp chết được yên nghỉ, đừng bắt họ nói gì. Đừng thử như vậy ngoài đời thực, bởi việc buộc ga-rô cầm máu không hề đơn giản, tùy thuộc vào vị trí và độ nghiêm trọng của vết thương.
Nó chỉ được sử dụng khi tim của người bệnh đập loạn nhịp và có dấu hiệu dừng đập vĩnh viễn. Chỉ có một vấn đề là khi con người hấp hối thực sự, âm thanh mà họ phát ra không hề dễ nghe một tí nào. Thỉnh thoảng, game thủ sẽ trông thấy nhân vật chính tự chữa bệnh cho mình hoặc bỗng chốc khỏe lại chỉ bằng một cục đá. Để làm được thầy thuốc hay y tá, bạn cần nhiều niên học tập và rèn luyện tay nghề.
Khi đó, hơi thở của họ thường sâu và Đôi khi nhanh hơn bình thường, sau đó giảm dần và ngưng lại

Cũng trên thực tiễn, thành công của thiết bị này trong y khoa cũng chỉ ở con số 5-10%. Cả thảy mọi người đều chờ đợi cho đến những giây chung cục để đưa ra các lời khuyên hay bí ẩn đầy trí não và ý nghĩa.
Đừng cố bắt chước Lara Croft, bạn không đủ máu để chảy đâu. Công dụng chính của nó trong y tế là làm máu ngừng nguy cấp tới một bộ phận trên cơ thể như tay, chân (không tính cổ). Và sau khi loại bỏ nó, nhăn mặt một cái, lấy tay giữ chặt vết thương, mọi chuyện sẽ mau chóng trôi qua. Các vệt máu chảy nhẹ bên ngoài khóe miệng hay vết cắt ở cánh tay chỉ là hình thức ngoài mặt, trên thực tế những đòn tấn công vào lưng, bụng, ngực hay gáy đáng lẽ ra phải được nhân vật chính chú tâm chữa chạy hơn cả.
Mọi vết thương có thể để lại tàn dư chứ không được ảnh hưởng tới tốc độ, gameplay hay khả năng bóp cò của bất cứ ai trong dài hạn. Trò chuyện trong khi đang hấp hối không dễ nghe như bạn tưởng Những lời chung cục luôn quan trọng đối với cốt truyện trong các trò chơi. Là khó có thể tránh khỏi và hầu hết, nhân vật chính sẽ phải nếm không ít đòn đau từ những pha đánh lén.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét