Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Bỗng dưng mất chỗ dạy.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Hương bị mất chỗ dạy vì cách xử lý thiếu thuyết phục của Sở GD-ĐT tỉnh An Giang Ban giám hiệu cũng đã phân công lớp dạy, phụ trách công tác chủ nhiệm lớp, cử người làm chỉ dẫn tập sự, đóng bảo hiểm y tế

Bỗng dưng mất chỗ dạy

Cho chị Hương. Qua 2 vòng thi, chị Hương đạt 308 điểm, cao hơn người cùng thi 6 điểm.

Hiện Lê Minh Thuận, người cáo giác tôi, đã được đưa vào thế chỗ tôi ở Trường THCS Nguyễn Sinh Sắc”. Trong đó, phần thi tri thức chung và soạn giáo án, chị Hương vượt “người cạnh tranh” đến 12 điểm.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Hương tha thiết: “Tôi rất mong Sở GD-ĐT An Giang xem xét lại hình thức xử lý song song tạo điều kiện cho tôi được giảng dạy ở trường khác. Sau khi được Trường THCS Nguyễn Sinh Sắc phân công lớp dạy thì ngày 2-9, một cán bộ Phòng Tổ chức Sở GD-ĐT An Giang thông báo qua điện thoại rằng chị Hương không được dạy ở trường này do vi phạm quy chế khi thi tuyển.

Nếu hội đồng thi tuyển không lập biên bản vi phạm hoặc không có quyết định xử lý cho đương sự biết thì rất khó để người ta phục.

Thế nhưng, Sở GD-ĐT tỉnh An Giang bất thần thông tin chỗ dạy này đã có người khác thay thế. Sau khi tham khảo chỉ tiêu tuyển dụng nhân viên ngành giáo dục An Giang, chị thi tuyển vào Trường THCS Nguyễn Sinh Sắc cùng 2 ứng viên khác. Cô giáo… hụt Theo mô tả của chị Nguyễn Thị Ngọc Hương, chị tốt nghiệp Khoa Toán Đại học Sư phạm Đồng Tháp vào năm 2011.

Lúc này cũng còn trong thời kì quy định nên chẳng thể xử lý thí sinh. Vì thế, chị bị hội đồng xét tuyển của sở “phạt nguội” với hình thức “khiển trách” và bị trừ 20% số điểm của phần thi soạn giáo án.

“Cần xét kỹ vụ này vì kết quả xử lý lại dẫn đến việc người tố giác thế chỗ người bị cáo giác. Bất hợp lý Theo tìm hiểu của chúng tôi, việc chị Nguyễn Thị Ngọc Hương vô tình mang sách thiết kế bài giảng vào phòng thi đã được các giám thị thu giữ ngay từ đầu buổi thi và không lập biên bản vi phạm.

Ngày 27-8, Sở GD-ĐT tỉnh An Giang công bố kết quả thi trên trang web của sở và thông báo các thí sinh trúng tuyển đến trường đã đăng ký trước ngày 29-8 để được cắt cử nhiệm vụ.

Tạm bố trí dạy hợp đồng Ông Phan Văn Sơn, Trưởng Phòng Tổ chức cán bộ kiêm Phó chủ toạ Hội đồng tuyển dụng Sở GD-ĐT An Giang, cho biết: Theo Thông tư 16 của Bộ Nội vụ, cho dù chị Hương không bị lập biên bản tại hội đồng thi nhưng vẫn bị xử lý vì đã dấn có mang tài liệu vào phòng thi.

Đàm luận với phóng viên, ông Hoàng Văn Quảng, Hiệu phó Trường Đại học An Giang, cho rằng việc xử lý thí sinh vi phạm phải thiết lập hồ sơ ngay từ đầu theo quy chế chung về tuyển dụng công chức, viên chức.

Đến ngày thi thì 1 ứng viên rút tên, còn chị Hương và Lê Minh Thuận (ngụ huyện Tịnh Biên) tham dự. Cô Lê Thu Trang, giám thị 2 của phòng thi, cho rằng việc chị Hương có mang theo sách thiết kế bài giảng vào phòng thi nhưng đã được phát hiện ngay từ đầu và thí sinh này cũng chỉ mới viết được 4-5 dòng trên bài làm nên không ảnh hưởng gì đến kết quả thi.

# Tính không minh bạch vừa không đảm bảo quy định” - ông Quảng khẳng định. Thầy Lê Trung Liệt, giám thị 1 của hội đồng thi, cho biết: Sau khi làm bài khoảng 10 phút thì phát hiện một nữ thí sinh ngồi bàn cuối có đặt quyển sách thiết kế bài giảng ở dưới ghế ngồi nhưng ở dạng đóng.

Do đó, khi bị trừ 20% số điểm, chị Hương thấp hơn Thuận đến 12 điểm và không được tuyển dụng. Giám thị thu giữ và cho các thí sinh tiếp kiến làm bài bình thường. Chị Nguyễn Thị Ngọc Hương (SN 1990, ngụ xã Tân Tiến, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) đã vượt qua kỳ thi tuyển kiền vào đầu niên học này và được nhận công tác tại Trường THCS Nguyễn Sinh Sắc (huyện Tịnh Biên).

Ở đây, quá trình thi diễn ra bình thường và đã có kết quả nhưng sau đó lại dựa vào đơn cáo giác của thí sinh khác mà “phạt nguội” là không ổn. Thế nhưng, chị chưa chấp thuận với cách giải quyết này và đang nối khiếu nại”- ông Sơn nói.

Nó vừa trình diễn. Quá bất thần, chị Hương đến Sở GD-ĐT để hỏi thì cán bộ ở đây cho biết chị bị Lê Minh Thuận “tố” mang tài liệu không nằm trong danh mục cho phép (sách thiết kế bài giảng) vào phòng thi.

“Xét về mặt tình cảm thì sở cũng đã bố trí cho chị Hương về dạy giao kèo theo hình thức ngắn hạn tại Trường THCS Thạnh Mỹ Tây (huyện Châu Phú) để chờ đăng ký dự thi năm sau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét