Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Góc nhìn: David Moyes vẫn chưa thêm một phương pháp hiểu đội bóng của ông.

Trong cuộc gặp nửa tiếng đồng hồ đó, người tiền nhiệm 71 tuổi “đã nói về đội hình, các cầu thủ và ban huấn luyện… tôi chẳng thể tin nổi”, Moyes từng kể

Góc nhìn: David Moyes vẫn chưa hiểu đội bóng của ông

Sau khởi đầu cam go, giờ thì mọi việc dự kiến sẽ dễ dàng hơn với Man United trong những tuần tới, với 5 đối thủ mà họ đều bị đánh giá thấp hơn. Nhưng những người khác, Jonny Evans và Chris Smalling, thực sự cho thấy năng lực và đáng ra xứng đáng được tin hơn. Zaha là một dự bị không được vào sân ở trận mở đầu Premier League gặp Swansea, một lần nữa trước CLB cũ Crystal Palace và cảm giác là Moyes không tin cẩn anh trong các kế hoạch tiến công của Man United.

Đã tới lúc Moyes miêu tả lòng tin của ông, mù quáng hay không, vào những cầu thủ trẻ. Adnan Januzaj, người mà Ferguson chưa bao giờ dùng, đã được tin tưởng. Đó là những gì họ nói với tôi về anh ấy ở đây”, Moyes nói sau khi trung phong 25 tuổi có pha xử lý thiện nghệ trong vòng cấm để ghi bàn. David Moyes vẫn cần thời kì? Không phải mọi quyết định của Moyes đều phi lý.

Có lẽ, sự miễn cưỡng của ông trong việc tin các cầu thủ như Hernandez trước Chelsea và Man City khởi hành thực từ tế là xoay tua đội hình vốn không thân thuộc chút nào ở Everton. “Như một hạt đậu nhỏ”, Sir Alex Ferguson mô tả về Hernandez sau buổi tối tháng 10/2010 ở Valencia khi trung phong người Mexico chỉ cần 9 phút sau khi vào sân từ ghế dự bị để mang về thắng lợi quyết định tại Champions League cho đội nhà

Góc nhìn: David Moyes vẫn chưa hiểu đội bóng của ông

Chicharito ăn mừng bàn thắng ghi được vào lưới Liverpool Vậy mà, Moyes lại nói ông còn chưa nắm hết tố chất của những cầu thủ trong đội bóng của mình, khiến Hernandez chỉ ra sân có 34 phút trước tối thứ Tư mới rồi. Thật khó tin là Moyes lại thiếu hiểu biết về các cầu thủ của ông như thế, nhất là khi ông là người do đích thân Ferguson chọn lọc để truyền y bát. “Tôi phải làm quen với các cầu thủ trên nhiều phương diện”, Moyes nói, nhắc lại những gì ông đã nói từ đầu mùa.

Phẩm chất đó đã trở nên một dấu ấn thương hiệu với Hernandez từ khi anh ghi 15 bàn ở Premier League ngay mùa giải trước hết. Những trận giao hữu vào đầu mùa là bất nghĩa nếu muốn đánh giá thực lực và khả năng đóng góp của Zaha cho đội bóng. HLV David Moyes của M. “Khả năng di chuyển của anh ấy thật tuyệt, khả năng chuyển di của một trung phong thực thụ.

Và kẻ thất bại dưới tay Man United ngày hôm đó chính là Everton của David Moyes, người đã chứng kiến Hernandez làm bàn từ khoảng cách 5 mét ở Goodison Park tháng 10/2011.

“Họ là một đội mạnh”, Moyes nói về Man United tối thứ Tư, với đại từ “họ” như một kiểu tâm lý tâm thức còn sót lại, không thấy rằng “họ” bây giờ đáng ra phải là “chúng tôi”

Góc nhìn: David Moyes vẫn chưa hiểu đội bóng của ông

Trước Liverpool ở League Cup tại Old Trafford mới đây, bàn thắng còn đến ở khoảng cách gần hơn.

U Javier Hernandez có thói quen mang tới ánh nắng sau một cơn bão cho Man United, như anh đã lại làm vào tối thứ Tư. Bởi vậy, thật khó hiểu khi khả năng đặc biệt của Hernandez trong vòng cấm địa lại là bất ngờ với Moyes sau khi Man United giành quyền vào chơi ở vòng 4 gặp Norwich. Sự miễn cưỡng của Moyes trong việc thí nghiệm hợp đồng 15 triệu bảng Wilfried Zaha, thương vụ rốt cuộc của Ferguson, cũng rất đáng tò mò.

Shinji Kagawa, một cầu thủ đã không được tin như Hernandez, chơi sai vị trí trước Liverpool, nhưng điều đó không đủ để giải thích cho hiệp 1 tệ hại của anh. “Họ giành chức quán quân Premier League mùa trước, nhưng họ cần phải tiến bộ hơn”.

Chúng ta đều biết khá chi tiết về ngày ông được gọi đến nhà Ferguson trong chuyến đi ngắn ở Altrincham. Bàn thắng của anh sau 37 giây vào lưới Chelsea tháng 5/2011 đã giúp Man United giành chức vô địch, vượt qua chính đối thủ này. Cũng chính bàn độc nhất của anh đánh dấu sự hồi sinh của Quỷ đỏ đúng 6 ngày sau thất bại 1-6 dưới tay kình địch Manchester City 2 năm về trước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét