Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Từ phương pháp bàn tay nặn bột.

Hội thảo quy tụ các cha của Lào, Cam-pu-chia và Việt Nam, các nhà đảm đương, chuyên gia giáo dục của và và một số giảng sư Pháp Được biết, BTNB là một phương pháp dạy học tích cực, ăn nhập cho việc giảng dạy các tri thức khoa học tự nhiên, đặc biệt là đối với bậc tiểu học và trung học cơ sở, khi học trò đang ở tuổi bắt đầu tìm hiểu mạnh mẽ các kiến thức khoa học, hình thành các khái niệm căn bản về khoa học

Từ phương pháp bàn tay nặn bột

Để có thể khai triển rộng và chắc chắn, hạp với điều kiện thực tế của nhà trường Việt Nam, trong đề nghị cần thiết tiếp tục bổ dưỡng, nâng cao hiểu biết và năng lực vận dụng phương pháp này cho hàng ngũ chuyên gia, giảng sư, thân phụ các địa phương. Nhận thấy lợi. Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển khẳng định: Giáo dục khoa học nhằm phát triển các năng lực chung và năng lực khoa học của học trò, đảm bảo mỗi học trò đều hăng hái, chủ động tự tìm kiến thức cho mình, các tri thức và kỹ năng mà các em đạt được sẽ giải quyết vấn đề giáo dục đào tạo đồng thời bổ dưỡng các em niềm hứng học khoa học, thông qua đó các em được hình thành và đoàn luyện phương pháp dạy học và nghiên cứu khoa học.

Hội thảo tập huấn về phương pháp bàn tay nặn bột khu vực Đông Nam Á lần thứ IV     Ngày 25-9, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã phối hợp với Viện Khoa học giáo dục Việt Nam, Hội gặp gỡ Việt Nam và Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức hội thảo tập huấn về phương pháp bàn tay nặn bột (BTNB) khu vực Đông Nam Á lần thứ IV.

Bên cạnh đó phiên họp toàn thể và các tham luận trình diễn. Của phương pháp BTNB, Bộ GD và ĐT đã quyết định khai triển thực hiện ở nhiều tỉnh, tỉnh thành từ năm 2011 và đã chính thức khai triển đại trà ở cấp tiểu học và THCS từ năm 2013, 2014.

BTNB là một phương pháp dạy học hăng hái, hơn thế nữa là chiến lược giáo dục khoa học do các nhà khoa học giáo dục Pháp chủ xướng.

Bởi vậy BTNB đã được áp dụng, phát triển và ảnh hưởng sâu rộng đến giáo dục khoa học và ở rất nhiều khu vực khác trên thế giới, trong đó có khu vực Đông Nam Á. Tại hội thảo, các nhà khoa học của Pháp, Cam-pu-chia, Lào và Việt Nam sẽ đề cập tới các chủ đề gắn với công tác giảng dạy khoa học trong hệ thống giáo dục của mỗi nước.

# Về những vấn đề khu vực cũng sẽ cho phép đàm luận và xác định phương hướng hệ trọng tới vị trí của vịệc giảng dạy khoa học trong nhà trường tại khu vực Đông Nam Á.

Trường ĐH Sư phạm Hà Nội cũng đã và đang đào tạo một số thạc sỹ về phương pháp dạy học BTNB.

Trong những năm qua, Bộ đã tổ chức tuyên truyền và tổ chức được nhiều đợt tập huấn với sự tham dự trực tiếp của các giảng viên người Pháp và các chuyên gia Việt Nam.

QUỲNH NGUYỄN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét