Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Hướng về trận đại chiến Tottenham - Chelsea: Cuộc đấu duyên nợ giữa quá tán thưởng khứ và hiện tại.

Trái lại, những bản giao kèo mà Villas-Boas đưa về trong 2 năm dẫn dắt Tottenham cho thấy ông đang hướng đến một tương lai lâu dài

Hướng về trận đại chiến Tottenham - Chelsea: Cuộc đấu duyên nợ giữa quá khứ và hiện tại

Nhưng họ có tham vọng cực kỳ to lớn. Sự dị biệt giữa hai thế hệ  Năm 2004, do áp lực danh hiệu nặng nề, Mourinho đã chọn cho mình cách mua những cầu thủ đã nên danh và đạt đến độ chín để tạo nên đội bóng rất mạnh (vô địch Premier League hai mùa sau đó).

Cực kỳ thực dụng chủ nghĩa. Andre Villas-Boas Tham vọng cũng là điều mà người ta dễ dàng cảm nhận được ở Stamford Bridge vào mùa hè 2004, khi người đàn ông Bồ Đào Nha đặt chân đến London để bắt đầu kế hoạch kỳ vĩ hòng biến Chelsea trở thành thần thế của bóng đá Châu Âu.

Villas-Boas giao hoàn toàn nhiệm vụ phòng ngự cho bộ đôi tiền vệ trọng điểm (Paulinho và Dembele), trong khi các cầu thủ tấn công thẳng tính có mặt trên phần sân đối phương nhằm gây ra áp lực liên tiếp. Không có một ông chủ giàu sụ.

Khi đó, một trong những điều mới lạ mà Mourinho mang đến cho bóng đá Anh là sự thực dụng chủ nghĩa. Khi hiện tại chạm trán quá cố  Khi Tottenham phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của chính họ để mang về Lemala từ Roma (30 triệu bảng), người hâm mộ bỗng giật mình: đội chủ sân White Hart Lane là CLB chi tiêu mạnh tay nhất Premier League mùa hè 2013 (105 triệu bảng).

Với những cầu thủ trẻ, Villas-Boas sẽ không gặp nhiều khó khăn trong việc kết hợp họ lại để trở thành tập thể đủ khả năng cạnh tranh danh hiệu trong giai đoạn dài. Cùng sử dụng lược đồ 4-2-3-1, song, tư tưởng chiến thuật của Mourinho và Villas - Boas rất không giống nhau. Chỉ trong 1 năm, Mourinho đã mang về 12 cầu thủ, với tổng giá trị chuyển nhượng 150 triệu bảng.

Thật bất ngờ, chịu ảnh hưởng của ông thầy Mourinho, Villas - Boas lại tôn sùng bóng đá tấn công. Các cầu thủ trong đội bóng của Mourinho được đề nghị tham dự phòng ngự hăng hái (ngay cả cầu thủ "số 10" cũng buộc phải lùi thật sâu để tranh cướp bóng).

9/10 tân binh tại White Hart Lane mùa này chưa vượt qua tuổi 24 (hai người kia là tiền đạo Soldado - 28t và thủ môn Gomes - 32t). Kí vãng và hiện tại, thầy và trò, thực dụng chủ nghĩa và tiến công sẽ quyết chiến tại White Hart Lane cuối tuần này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét