Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Bộ Giáo dục và Đào tạo tập huấn "bàn tay nặn bột".

Đây là phương pháp tạo cho học sinh hăng hái, chủ động trong học tập

Bộ Giáo dục và Đào tạo tập huấn

Vn). Đối với đào tạo nghiêm đường theo phương pháp Bàn tay nặn bột phải là một sự đào tạo đạt được mục đích kép, tức thị đay cũng phải thực hành phương pháp đó trong quá trình đào tạo và người học thông qua quá trình đó thì họ có thể nhận thức biết được các bước, các thời đoạn của tiến trình dạy hoc”.

Cha nội không phải là người truyền thụ kiến thức mà là giúp xây dựng kiến thức bằng cách cùng hành động với học sinh. Tức thị năng lực giải quyết các vấn đề của thực tế, các vấn đề của xã hội.

Tại hội thảo bữa nay, với sự giúp đỡ của các giảng viên người Pháp, lớp tập huấn góp phần nâng cao năng lực thiết kế phân tích và tiến trình dạy học theo phương pháp “bàn tay nặn bột” cho tía cũng như năng lực thiết kế các khóa đào tạo của các nước Đông Nam Á. /. Tham dự hội thảo có các nhà khoa học của 3 nước Việt Nam, Lào, Campuchia và một số giảng viên Pháp. Học trò phải tự làm các thực nghiệm để hấp thụ các kiến thức khoa học.

Phó Giáo sư, Đỗ Hương Trà, giảng sư Khoa Vật lý, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội cho biết: “Đây là một trong những phương pháp đáp ứng rất tốt việc đào tạo các công dân của thế kỷ XXI. “Bàn tay nặn bột” là một phương pháp giáo dục tích cực do Giáo sư người Pháp Georges Charpak (giải Nobel Vật lý năm 1992) sáng tạo được áp dụng rộng rãi tại nhiều cấp học ở Pháp.

Ở Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã triển khai phương pháp này từ năm 2002 và có kế hoạch triển khai rộng rãi ở cấp tiểu học trên cả nước vào năm 2015. Các em tiếp cận kiến thức khoa học như một quá trình nghiên cứu của chính bản thân. Bữa nay (25/9), Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Viện Khoa học giáo dục Việt Nam, Hội gặp gỡ Việt Nam và Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức hội thảo - tập huấn về phương pháp “bàn tay nặn bột” khu vực Đông Nam Á lần thứ 4.

"Bàn tay nặn bột" được đánh giá là phương pháp đáp ứng rất tốt việc đào tạo công dân của thế kỷ XXI (Ảnh: Dongthap. Gov.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét