Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Vững tin thực hiện nhiệm vụ mới.

Đến nay, 100% GV có trình độ đại học, 60% có trình độ sau đại học, hơn 20% GV giảng dạy các môn chuyên ngành bằng tiếng Anh theo lịch chính khóa

Vững tin thực hiện nhiệm vụ mới

Đại tá PHẠM VĂN VỸ, Chính ủy Trường Đại học thông báo liên lạc.

Cơ sở hạ tầng công nghệ thông báo, các tiện ích từ phương tiện dạy học hiện đại và thư viện điện tử đáp ứng đề nghị giảng dạy, học tập, NCKH, mở ra khả năng tương trợ quá trình học tập liên tục, học từ xa và tự học của các đối tượng. Nhà trường chú trọng nâng cao hiệu quả công tác tổ chức, quản lý đào tạo, công tác khảo thí, kiểm định chất lượng GD-ĐT, xây dựng chuẩn đầu ra và tự đánh giá chất lượng GD-ĐT đại học theo hệ thống tiêu chuẩn quy định của Bộ GD-ĐT, song song chuẩn bị đầy đủ các nguyên tố để tiếp kiến mở các mã ngành đào tạo đại học và sau đại học.

Trước mắt, nhà trường tụ hợp đổi mới chương trình, nội dung đào tạo sát chức năng, nhiệm vụ, theo phương châm: Nhà trường đi trước một bước so với đơn vị, giảm khối tri thức đại cương, tăng khối tri thức chuyên ngành và thời kì thực hiện; trực tính cập nhật tri thức khoa học mới, đảm bảo chương trình, nội dung GD-ĐT theo kịp sự phát triển của khoa học-công nghệ.

Hơn 60 năm qua, hơn 40 nghìn học viên của nhà trường đã tốt nghiệp ra trường, có mặt trên mọi miền của giang san, đóng góp công sức, trí não, máu xương trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ giang san; nhiều đồng chí đã phát triển, trưởng thành trở thành cán bộ cao cấp của Đảng, Nhà nước, tướng soái Quân đội. Ảnh:    Nam Phương. Được đầu tư xây dựng đương đại.

Với những đóng góp to lớn trong sự nghiệp GD-ĐT, chống chọi và phục vụ đấu tranh, nhà trường vinh hạnh được Đảng, quốc gia phong tặng danh hiệu “Anh hùng LLVT nhân dân thời kỳ đổi mới”, được ban tặng Huân chương Hồ Chí Minh và nhiều phần thưởng cao quý khác. Những giá trị truyền thống từ trong khói lửa chiến tranh kết hợp nhuần nhuyễn với giá trị đương đại, tạo sức mạnh tinh thần to lớn thôi thúc đời cán bộ, giảng viên (CB, GV), học viên nhà trường hôm nay không ngừng phấn đấu vươn lên.

Quy mô, chất lượng, hiệu quả NCKH nhà trường nối được mở mang, nhất là quan hệ hợp tác NCKH; chóng vánh hoàn thiện và đưa vào sử dụng trọng tâm nghiên cứu-chế thử, đi sâu nghiên cứu các sản phẩm công nghệ cao, tiếp cận các phần mềm mô phỏng thiết bị dùng công nghệ 3D để ứng dụng vào quá trình dạy và học.

Một giờ thực hiện sử dụng điện đài vô tuyến điện sóng ngắn tại Trường Đại học TTLL. Ngày 11-11-1951, tại bản Piềng (Định Hóa, Thái Nguyên), Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ký Quyết định số 132, thành lập Trường thông báo (tiền thân của Trường Đại học TTLL hiện tại), trên cơ sở sáp nhập Trường thông báo Liên khu 3 với các lớp đào tạo bồi dưỡng cán bộ, nhân viên thông báo của Cục TTLL.

Sức mạnh truyền thống và nội lực   Sau thắng lợi biên cương năm 1950, cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lăng bước vào thời đoạn quyết định, Quân đội ta có sự phát triển lớn mạnh, các đại đoàn quân chủ lực lần lượt ra đời, việc bảo đảm TTLL trong chỉ huy, giao kèo tác chiến đặt ra những yêu cầu cấp thiết.

Những đòi hỏi về nhân tố con người đáp ứng đề nghị của hệ thống thông tin quân sự, xây dựng Binh chủng TTLL tiến thẳng lên đương đại, nhất là nhiệm vụ đào tạo cử nhân ngành công nghệ thông tin và kỹ thuật điện tử, truyền thông (hệ dân sự trình độ đại học) từ năm học 2014-2015, là những thách thức lớn mà nhà trường phải vượt qua.

Hàng ngũ CB, GV được kiện toàn đủ về số lượng, bảo đảm chất lượng và có cơ cấu hợp lý. Hệ thống giảng đường, bãi tập và các phòng học chuyên ngành, thử nghiệm công nghệ cao, nghiên cứu chế thử thiết bị điện tử-viễn thông.

Mặc dầu còn không ít khó khăn, thử thách, nhưng Trường Đại học TTLL đã sẵn sàng bắt tay thực hành tốt nhiệm vụ mới, vững tin vào ngày mai tươi sáng. Nội dung, chương trình đào tạo và phương pháp dạy học được xây dựng theo hướng thiết thực, đảm bảo tính liên thông, liên kết giữa các ngành học, bậc học, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ bảo đảm TTLL ở các đơn vị thông tin và nhu cầu nguồn nhân lực của xã hội.

Những năm qua, cùng với xu thế hội nhập của sơn hà, nhà trường đã quán triệt sâu sắc các quan điểm đổi mới GD-ĐT của Đảng, Quân đội; nắm bắt kịp thời thiên hướng phát triển của khoa học công nghệ, chủ động đi tắt, đón đầu, tiếp cận với các mô hình giáo dục tiên tiến, đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT, xây dựng nhà trường theo hướng chuẩn hóa, đương đại hóa.

Bước phát triển mới - đề nghị, nhiệm vụ mới   Thời gian tới, nhiệm vụ GD-ĐT của nhà trường có bước phát triển mới, quy mô rộng hơn theo hướng đa cấp, đa ngành.

Đảng ủy, Ban giám hiệu có các chủ trương, giải pháp tiếp kiến kiện toàn Đội ngũ CB, GV cả về trình độ chuyên môn và học hàm học vị; ưu tiên xây dựng CB, GV đầu ngành bằng cách tăng cường cử đi đào tạo, bồi bổ trong và ngoài nước.

Đây là tiền đề, nền tảng và bước chuẩn bị quan trọng, cấp thiết để Trường Đại học TTLL hòa nhịp cùng các trường đại học trong hệ thống giáo dục nhà nước. Tỷ lệ học viên tốt nghiệp khá, giỏi hằng năm của nhà trường chiếm hơn 75%, có phẩm chất đạo đức tốt, trình độ chuyên môn khá, giỏi; sau khi ra trường mau chóng hòa nhập, thích nghi với môi trường công tác; được cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp dùng, đánh giá cao.

Công tác nghiên cứu khoa học (NCKH) đạt nhiều kết quả động viên; các công trình, sản phẩm do CB, GV, học viên nhà trường nghiên cứu, chế tác có tính vận dụng cao. Nhà trường tập kết tạo bước đột phá về đổi mới phương pháp dạy và học, vận dụng hiệu quả phương pháp dạy học hăng hái, bền chí nguyên tắc lấy người học làm trọng điểm, biến quá trình đào tạo thành quá trình tự đào tạo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét