Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Arsenal: Cảm hứng dẫn đầu Ozil, bùng nổ Ramsey.

Không phải Giroud, Podolski hay Walcott, Ramsey mới đang là chân sút số 1 của Arsenal thời điểm ngày nay

Arsenal: Cảm hứng Ozil, bùng nổ Ramsey

Phong độ ấy được tả một cách thuyết phục qua những con số trên sân cỏ. Với phong độ này, Ramsey xứng đáng là một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất của Premier League thời khắc hiện tại.

Nếu sắp xếp theo đội hình được cho là mạnh nhất của Pháo thủ, anh sẽ chẳng thể cạnh tranh khu vực tiền vệ công của Cazorla, Ozil hay Walcott trong khi khu trung tuyến, Arteta đem đến kinh nghiệm và sự ổn định còn Wilshere là ngôi sao không thể đụng đến. Ramsey đạt phong thái cao Sự có mặt của bản hợp đồng kỷ lục Mesut Ozil rõ ràng đã có những tác động hăng hái lên toàn bộ Pháo thủ, và trong khi người ta đang mải miết nói về bộ tứ “Cazorla – Walcott – Ozil – Giroud”,  Ramsey  đã vượt lên bằng một tốc độ khủng khiếp.

Tuy nhiên cùng với một tí may mắn khi Arsenal lâm vào cuộc khủng hoảng chấn thương, trong đó Arteta cũng phải vắng mặt, Ramsey đã tận dụng và thậm chí đánh bật cả Wilshere ra khỏi khu giữa sân.

Nên biết rằng trong suốt sự nghiệp của mình chưa bao giờ Ramsey ghi nhiều hơn 4 bàn thắng mỗi mùa.

Ramsey ngất xỉu, được chuyển thẳng tới bệnh viện và không hẹn ngày trở lại với bóng đá. Anh không khéo léo như Cazorla hay Ozil, không già dặn như Arteta, không có được tầm bao quát như Wilshere nhưng ở cầu thủ có vóc dáng mảnh dẻ này là một sức chống chọi mãnh liệt

Arsenal: Cảm hứng Ozil, bùng nổ Ramsey

Tổng cộng 198 đường chuyền đã được tiền vệ này thực hiện bên phần sân của đối phương, cao hơn cả ngôi sao Man City, Yaya Toure với 191 đường chuyền. Những bàn thắng của anh đã đưa Pháo thủ tăng tiến ở Premier League và đang có một khởi đầu vô cùng ấn tượng, tuy nhiên những cống hiến không dừng lại ở đó.

Trước khi được nghỉ dưỡng sức ở League Cup, cầu thủ Xứ Wales đã có 7 bàn thắng qua 8 trận trên tất các chiến trường. Tiền vệ người Xứ Wales đang chơi với tư thế đỉnh cao chưa từng có trong sự nghiệp, và thậm chí vượt mặt những đàn anh để trở nên cầu thủ xuất sắc nhất của Arsenal trong 2 tháng trước nhất của mùa giải.

Ozil đến, Ramsey chơi bùng nổ kiên cố Wilshere hay bất kỳ ai ở Emirates cũng không thể kêu ca về việc bị Ramsey lấy mất chỗ. Ramsey bùng nổ ở giữa sân cả trong tiến công lẫn phòng ngự, bên cạnh các bàn thắng còn có 1 đường kiến tạo và rất rất nhiều những đường chuyền đi đúng vị trí (tỷ lệ thành công 88,9% ở Premier League).

Quân bài quan trọng của Pháo thủ thực sự thì con đường tìm lại đỉnh cao của Ramsey không hề dễ dàng, sau mùa giải được cho mượn ở Nottingham và Cardiff rồi trở lại Emirates, dù được trao không ít dịp nhưng những màn trình diễn của cầu thủ này chỉ ở mức thông thường, không có quá nhiều điểm nổi bật. Đến khi mùa giải này bắt đầu, những kỳ vọng vào Ramsey vốn không nhiều lại càng nhỏ đi với sự xuất hiện của Ozil nhưng có vẻ như càng khó khăn, sức đương đầu của anh càng mạnh mẽ

Arsenal: Cảm hứng Ozil, bùng nổ Ramsey

Trong vài trận gần đây, người ta đã thấy tiền vệ Anh phải dạt ra biên trái nhiều hơn. Vững chắc chẳng ai có thể quên cái ngày 27/2/2010 kinh khủng khi chân phải của Ramsey bị biến dạng sau pha vào bóng như búa bổ của Ryan Shawcross.

Chẳng những thế, anh còn là một trong những người hăng hái tranh chấp nhất với 26 pha tắc bóng thành công, con số ngay cả các hậu vệ hàng đầu cũng phải ghen tỵ. Những tưởng chấn thương nghiêm trọng ấy sẽ hủy hoại sự nghiệp của một tuấn kiệt hẹn nhưng rồi với kiên tâm và chũm không biết mỏi mệt, Ramsey đã trở lại.

Từ chỗ lung lay với sự xuất hiện của Ozil, Ramsey đã vượt lên giành một vị trí chính thức.

Cũng tại Anh lúc này, không cầu thủ nào chuyền bóng tấn công nhiều bằng Ramsey. So với những ngôi sao khác trong đội hình của Arsenal, đích thực Ramsey không có nhiều điểm trổi.

Từ đầu mùa tới giờ, Arsenal có tất thảy 9 trận đấu và Ramsey đã đá trọn vẹn 8 trận, chỉ nghỉ khi Wenger đưa đội trẻ vào sân ở Capital One Cup. Sự bùng nổ của các cầu thủ ở tuyến sau luôn là điều Wenger từng trong đội bóng ở những thời điểm khó khăn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét