Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Nóng cùng ngắm chuyện trọng tài, an ninh.

Hai điểm nóng trong bản ít tổng kết mùa giải mà VPF mô tả tập trung vào vấn đề trọng tài và công tác an ninh, điều tra một số nghi án bị động

Nóng chuyện trọng tài, an ninh

Tuy thế, vẫn có những sai lầm về chuyên môn bị đánh giá là nghiêm trọng dẫn đến phản đối của các CLB. Phát miễn phí vé xem trao giải thưởng Sau buổi lễ tổng kết vào buổi sáng, lúc 17 giờ 30 phút ngày 28-9, tại Nhà Thi đấu Quân khu 7, TP HCM sẽ diễn ra chương trình gala và trao giải bóng đá chuyên nghiệp 2013.

“Nhiều sự cố do chính cách xử lý thiếu thận trọng của VPF gây ra. Theo ông Phạm Ngọc Viễn, giám đốc điều hành VPF, không phải VPF đợi đến cuối mùa giải mới công bố kết luận những nghi án này nhằm tránh “bão” dư luận. Một số mỏng an ninh do cơ quan công an cung cấp chỉ có sau khi mùa giải kết thúc, tiến trình điều tra nhiều vụ việc cũng chẳng thể gấp gáp và cần có thời kì.

Hội thảo bóng đá chuyên nghiệp tổ chức sau lễ tổng kết - vào chiều 28-9 - là cơ hội để các CLB “xả” bức xúc với VPF và BTC giải. Theo Chủ tịch HĐQT VPF Võ Quốc Thắng, mùa giải 2014 sẽ có nhiều điểm mới.

A. VPF còn định hướng các CLB dành thời lượng đáng kể để góp ý xây dựng mùa giải mới chứ không nên xoáy quá sâu vào những sự cố của mùa giải cũ.

Nhận định “mùa giải về đích an toàn” là thứ “kinh điển” mà các BTC giải rất hay dùng, kể cả khi VPF chưa được lập ra.

Dù hàng loạt CLB đăng ký thể hiện tham luận nhưng nhiều khả năng VPF sẽ hạn chế lượng người góp ý mà chỉ gộp những phát biểu cùng chủ đề vào làm một. Nhiều nghệ sĩ cũng đến góp vui như Phương Thanh, Nguyễn Phi Hùng, Tiêu Châu Như Quỳnh, Lương Viết Quang.

Theo ông Nguyễn Văn Đệ, chủ toạ CLB Thanh Hóa, VPF và BTC giải phải nhìn thẳng vào những yếu kém trong công tác điều hành, tổ chức. Công ty Tổ chức Sự kiện Ấn tượng (EEC), đơn vị chịu bổn phận tổ chức chương trình, cho biết sẽ phát vé miễn phí cho khán giả muốn xem gala tại 3 địa điểm: Công ty EEC (77 Lý Chính Thắng, quận 3), kem Pháp La Rose (76 Võ Văn Tần, quận 3) và Kasa Hotel (49 Hoa Lan, quận Phú Nhuận).

BTC đã chọn ra 19 gương mặt cầu thủ xuất sắc nhất của các đội bóng tại V-League và Giải Hạng nhất để trao phần thưởng 5 triệu đồng/người nhằm cổ vũ. Hầu hết các CLB chuyên nghiệp đều đăng ký phát biểu tại lễ tổng kết. VPF sẽ đưa ra hàng loạt tiêu chí để đánh giá, bình chọn đội bóng cũng như dựa trên mức độ hoàn tất các tiêu chí để có những giải thưởng xứng đáng. Các danh hiệu của 3 giải V-League, Hạng nhất và Cúp nhà nước sẽ lần lượt được trao.

Điều đó nếu không phải là yếu kém của nhà điều hành giải thì là gì?” - ông Đệ nói. Mùa bóng 2013, rất nhiều CLB có ý định bỏ giải và một CLB đã bỏ thật. Trưởng, phó Ban Trọng tài VFF bị tạm ngưng chức vì xử lý chưa dứt khoát nghi án của cấp dưới, trong khi trưởng ban tổ chức (BTC) giải cũng gián tiếp phải từ nhiệm vì những phát ngôn, nhận định liên quan đến công tác trọng tài.

Dự thảo tổng kết mùa giải 2013 sau khi gửi cho các CLB đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp. Ở lễ tổng kết mùa giải 2012, chủ toạ CLB Thanh Hóa, ông Nguyễn Văn Đệ, từng phản ứng lãnh đạo VPF Ảnh: QUANG LIÊM VPF cho rằng năm 2013 là mùa bóng mà trọng tài ít mắc phải sơ sót vụn vặt.

Dũng. Cho nên, VPF buộc phải tổ chức một hội thảo bóng đá chuyên nghiệp để lắng tai ý kiến các đội bóng. Bên cạnh đó, còn nhiều giải thưởng khác như giải phong cách dành cho CLB, cầu thủ xuất sắc nhất, cầu thủ làm bàn nhiều nhất, HLV xuất sắc nhất. Năm nay, với những sự cố khá nghiêm trọng, trọng tài bị nghi nhận tiền bồi dưỡng 100 triệu đồng sai quy định, hàng loạt nghi án treo lửng lơ và CLB XM Xuân Thành Sài Gòn bỏ giải giữa chừng nhưng điệp khúc “về đích an toàn” nhiều khả năng vẫn được nhắc lại! Lãnh đạo nhiều CLB cho biết sẽ phản ứng mạnh nếu VPF làm nhẹ đi những sự cố xảy ra trong mùa giải.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét