Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Trẻ vị thành niên: Mối quan hoài của toàn xã hội.

Xây dựng gia đình chắc chắn để có thể tương trợ trẻ vị thành niên, trong đó bác mẹ đóng vai trò quan trọng nhất

Trẻ vị thành niên: Mối quan tâm của toàn xã hội

Thay vì bạc đãi, hãy bù đắp những nỗi đau của bản thân để giúp cho con cái tránh đi vào vết xe đổ của mình, song song cung cấp cho trẻ những nhận thức đúng đắn về các nhu cầu trong thời đoạn phát triển giới tính bằng cách khuyến khích, khích lệ trẻ luận bàn với người lớn tuốt những suy nghĩ của mình đối với các vấn đề khó nói, ngay cả lĩnh vực quan hệ tình dục trước hôn nhân.

Do vậy, trẻ vị thành niên cần có môi trường thuận tiện để có thể miêu tả nhu cầu, những nỗi sợ hãi và những lúng túng trong thời đoạn giao thời này. Tăng cường giáo dục về sức khỏe học đường bằng cách đưa chương trình giáo dục sức khỏe giới tính thành một môn học thường quy tùy theo từng cấp, lớp và đặc biệt cho những thiếu niên có cảnh ngộ gia đình đặc biệt, có nhận thức hoặc phát triển kém.

Những mối quan hệ này nếu không được gắn kết chặt sẽ khiến trẻ vị thành niên hạn chế tiếp cận với người lớn để giải đáp những thắc mắc về sức khỏe sản xuất và sức khỏe tình dục.

Ba má cần có kỹ năng, tế nhị trong việc săn sóc, giáo dục con cái. Trong lĩnh vực y tế, cần đầu tư và đảm bảo các dịch vụ coi ngó sức khỏe trẻ vị thành niên trở thành tiện lợi, dễ tiếp cận và thoải mái, làm cho trẻ vị thành niên cảm thấy ưng về các dịch vụ ấy. Cải tiến các chương trình giáo dục để tăng khả năng tiếp cận giữa thầy và trò.

Tránh những trường hợp có bậc ba má lớn lên trong tình cảnh bị bạc đãi hoặc bị bỏ rơi có xu hướng trị con cái khi nhớ lại dĩ vãng. Tổ chức các chương trình giao lưu, chuyện trò các chủ đề liên quan với tuổi vị thành niên, như sức khỏe sản xuất, quan hệ giới tính, quan hệ dục tình trước hôn nhân, các quan điểm về sống thử, các dấu hiệu của thai nghén và những bệnh truyền nhiễm qua đường dục tình, các vấn đề về sức khỏe tâm thần, dinh dưỡng và hoạt động thể chất.

Trẻ vị thành niên cần được quan tâm đến sức khỏe, sự phát triển tình cảm và hành vi, mối quan hệ với gia đình và xã hội, do đó, sự giáo dục của gia đình và xã hội, việc tạo điều kiện cho trẻ kỹ năng tự coi sóc bản thân là khôn cùng quan trọng. Tăng cường mối liên quan giữa nhà trường và cộng đồng bằng cách khuyến khích sử dụng các dụng cụ của nhà trường cho các hoạt động ngoài giờ học của thiếu niên và cộng đồng, kêu gọi sự tham gia đóng góp của phụ huynh vào các hoạt động của nhà trường.

Bên cạnh đó, cần có sự tương trợ của các công cụ thông báo đại chúng để người lớn có cái nhìn toàn diện hơn về trẻ vị thành niên, tổ chức cho trẻ vị thành niên dự những hoạt động cộng đồng nhằm xóa bỏ khoảng cách giữa với người lớn, giáo dục cộng đồng hiểu về các nhu cầu của trẻ vị thành niên, qua đó cung cấp cho trẻ vị thanh niên các kỹ năng cần thiết để có thể có đủ bản lĩnh bước vào đời.

Môi trường đó có thể là dịch vụ y tế "thân thiện với vị thành niên" để bảo đảm rằng trẻ vị thành niên được tiếp cận dễ dàng với dịch vụ lúc cấp thiết. Đọc E-paper   Tour “giáo dục giới tính” Chênh lệch giới tính khi sinh ngày một tăng Giới tính và xài Ấn Độ: Kỷ lục về mất thăng bằng giới tính Quảng cáo cho giới tính thứ ba: lựa chọn khó khăn Trẻ vị thành niên thường thiếu kiến thức về dục tình, tránh thai, thụ thai, các dấu hiệu của thai nghén, các viêm nhiễm lây qua đường tình dục.

Đặc biệt, trẻ vị thành niên gái có thể không thú nhận có quan hệ tình dục và không nghĩ là sẽ có thai sau một lần quan hệ, do đó không có biện pháp phòng ngừa. Xây dựng cộng đồng tạo nhịp sống hăng hái cho trẻ vị thành niên bằng cách mở rộng các chương trình đào tạo, tăng cường các hoạt động ngoài giờ học, phát triển các chương trình giáo dục đồng đẳng, tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa thanh thiếu niên và các thành phần khác trong cộng đồng thông qua hoạt động văn hóa, thể dục thể thao, các sân chơi lành mạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét