Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Chuyển sinh viên Hùng Vương sang trường khác thi tốt nghiệp - VnExpress.

"Mà ĐH Hùng Vương cấp bằng cũng không được vì trường đâu tổ chức thi

Chuyển sinh viên Hùng Vương sang trường khác thi tốt nghiệp - VnExpress

UBND TP HCM yêu cầu Bộ Giáo dục - Đào tạo ưng ý và chỉ đạo một số trường ĐH có đào tạo các ngành, chuyên ngành phù hợp cho sinh viên năm cuối ĐH Hùng Vương được thi và bảo vệ khóa luận tốt nghiệp.

Nguyễn Loan. Song, quyết định này không được UBND TP HCM chấp nhận vì xét thấy "Đại hội cổ đông không hợp lệ". 000 sinh viên. Tuy nhiên đến nay ông Lý vẫn chưa chấp hành. Chưa kể sau này các em học lên hoặc nếu có sai sót hay làm lại bằng cấp cũng là việc rất khó", ông Giao nói. Riêng việc đầu vào ở ĐH Hùng Vương, đầu ra ở ĐH Sài Gòn đã làm khổ sinh viên rồi. Trong khi nhóm ông Tâm đã chuẩn bị hồ sơ và tổ chức thi cho sinh viên nhưng không có con dấu.

Tiếp đó, ngày 26/6, một số cổ đông của trường đã triệu tập Đại hội cổ đông thất thường, tổ chức họp Hội đồng quản trị (HĐQT) và bầu ông Nguyễn Đăng Dờn làm hiệu trưởng chính thức. Trong đó có 1. 406 sinh viên năm cuối đủ điều kiện thi và bảo vệ khóa luận tốt nghiệp, đặc biệt có 64 sinh viên Lào cũng đang phải chịu cảnh học xong không được ra trường.

Hai bên không thể hợp tác tổ chức thi và bảo vệ khóa luận tốt nghiệp cho sinh viên. Hiện trường ĐH có khoảng 5. Theo ông Giao, sinh viên Hùng Vương thi ở ĐH Sài Gòn, trường này sẽ cấp bằng nhưng cần phải có giấy công nhận "sinh viên đã hoàn thành chương trình học ở ĐH Hùng Vương". Sau nhiều lần lùm xùm quanh vụ bàn giao con dấu, đến nay hàng nghìn sinh viên ĐH Hùng Vương vẫn chưa được ra trường.

Song, hiện nhà trường chưa có con dấu thì không thể cấp giấy xác nhận được. Trước đó, Cục Cảnh sát về quản lý hành chính về trật tự xã hội - Bộ công an đã tiến hành kiểm tra việc bảo quản và sử dụng con dấu của trường nhưng không thực hiện được vì được cho là không có sự hợp tác của người giữ con dấu là cán bộ dưới quyền ông Ngô Văn Lý.

UBND TP HCM cũng nêu rõ thực trạng của trường ĐH Hùng Vương không thể tổ chức thi tốt nghiệp cho sinh viên khi "Hội đồng quản trị của trường phân thành hai nhóm".

Còn nhóm của ông Lý vẫn đang giữ con dấu phi pháp. Ảnh: Nguyễn Loan Sự việc "lùm xùm" con dấu của trường ĐH Hùng Vương bắt đầu từ ngày 14/6 khi UBND TP HCM có quyết định "không công nhận hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương đối với ông Lê Văn Lý" và đề nghị ông này bàn giao con dấu, hồ sơ và các giấy tờ liên quan đến nhiệm vụ hiệu trưởng.

Về phía ĐH Hùng Vương, thầy Nguyễn Mộng Giao - Phó hiệu trưởng trường thông tõ lo âu vì  việc tổ chức thi ở trường khác sẽ gặp nhiều vướng mắc trong thủ tục pháp lý và gây khó khăn cho sinh viên về sau. Nhóm của ông Đặng thật tình, chủ toạ HĐQT (được xem là hợp pháp) và nhóm của ông Ngô Văn Lý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét