Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Vụ nổ súng tại trạm CSGT: Những lời kể trước tiên của các nhân chứng.

Ông Hy chép miệng: “Đúng là chuyện đời, đâu có thể ngờ…”

Vụ nổ súng tại trạm CSGT: Những lời kể đầu tiên của các nhân chứng

Một lát sau thấy tiếng ầm ĩ, tôi ra cửa thì thấy mọi người chạy ra, chạy vào. Tuy nhiên, mới nghe khách hát được vài bài, đang đứng trực ở ngoài phòng anh Cười khi tiếng cãi vã rất lớn giữa ông Sơn và ông Vinh nhưng vì không dám bước vô phòng nên anh cũng không nghe rõ họ nói những gì.

Theo lời thuật của các nhân chứng, trước thời điểm vụ nổ súng tại Trạm CSGT Suối Tre diễn ra, những sĩ quan này đã có mâu thuẫn và lớn tiếng với nhau trong trạng thái đang say rượu. Quán do chị Nguyễn Minh Hạnh (33 tuổi) là người tại địa phương làm chủ, kinh doanh từ nhiều năm nay. Thấy khách ra sớm, sợ có điều gì bị phật ý khách nên chị Hạnh có hỏi chuyện một người khách trong nhóm lúc họ bước ra quán.

Còn theo như một nhân chứng khác là ông Đình Hy - làm nghề chạy xe ôm ở đây thì: “Lúc vừa chở khách về ngang qua đây thì giựt mình nghe tiếng súng nổ trong trạm, tôi và cậu khách trẻ cứ tưởng là trong trạm này cảnh sát đang tập bắn đó chứ! Đến tối tôi ra đầu hẻm nhà uống ly café thì nghe mọi người bàn tán về vụ CSGT bắn nhau, lúc đó tôi mới vỡ lẽ”.

Hết cái để nói, họ quay sang bàn bàn đến Trạm Suối Tre… Cứ thế, câu chuyện cứ như một những làn sóng liên tục xô đẩy nhau, cộng hưởng vào nhau mà ầm ào phố nhỏ, gây xao động cả một vùng quê vốn thái hoà này.

Theo chị Hạnh: “Việc mâu thuẫn lúc trong phòng hát giữa 2 người không hề gay gắt để có thể dẫn tới sự việc nghiêm trọng như vậy.

Chị chủ quán karaoke Hân Linh đang trần thuật sự việc trong buổi chiều định mệnh Lúc này, chị Hạnh có bố trí một viên chức nam là anh Nguyễn Minh Cười, lên phòng phục vụ họ. Quán karaoke Hân Linh - nơi được cho là sự việc được bắt đầu Quán karaoke Hân Linh nằm trên đường Lý Thường Kiệt, thị xã Long Khánh - Đồng Nai, là một trong những tụ điểm vui chơi tiêu khiển lớn nhất tại địa phương này

Vụ nổ súng tại trạm CSGT: Những lời kể đầu tiên của các nhân chứng

Với nhiều nhân chứng,, tiếng súng nổ trong Trạm Suối Tre buổi chiều 22/9, ngỡ là cảnh sát tập bắn “Hôm đó là ngày chủ nhật nên quán vắng khách, trời vừa chập choạng tối là tôi dọn hàng vào, lúc đang ở trong nhà thì nghe thấy tiếng súng nổ liên tục. Mấu chốt từ quán Karaoke Hân Linh  Theo một nguồn tin riêng của PV Giáo dục Việt Nam từ Công an tỉnh Đồng Nai vừa cho biết sáng nay, trong quá trình điều tra nguyên cớ vụ nổ súng gây thương vong lớn tại Trạm tày kiểm soát liên lạc Suối Tre – Thị xã Long Khánh, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã đặt ra nhiều nghi vấn của vụ việc chấn động này có lên đường từ mâu thuẫn trước đó của các nạn nhân khi gặp nhau ở quán karaoke Hân Linh.

Tuy nhiên, người này không trả lời mà chỉ cười nhẹ: “Không có chuyện gì đâu em…” “Đến tối hôm đó, đi công việc về tới quán, em mới bất ngờ khi nghe viên chức của mình kể lại vụ nổ súng giữa ông Vinh và ông Sơn ở bên trạm” - chị Hạnh nói mà vẫn chưa hết ngỡ ngàng. Đây cũng là nơi mà Thiếu tá Trần Ngọc Sơn thường dùng để tiếp khách của riêng mình.

Lúc đó, nhóm người này mới uống chưa hết 6 chai bia còn trái cây thì hình như chưa ai ăn đến. Người biết ít hỏi thêm người biết nhiều. Nhớ lại chi tiết buổi chiều hôm đó, anh Cười kể rằng: nhóm khách của ông Sơn có gọi lên phòng hát 1 két bia và 2 đĩa trái cây lớn. Theo công nhận của chị Hạnh, quán của chị là địa điểm quen thuộc mà các cán bộ, đội viên công tác trong Trạm CSGT Suối Tre đến tổ chức tiệc nhậu và tiêu khiển cùng nhau.

Sau đó, có người trong nhóm kêu anh Cười làm giấy tính sổ tiền và trả phòng. Khoảng 15 phút sau nghe mọi người nói lại tôi mới biết sự việc và thấy những người bị thương được đưa đi cấp cứu…” – đó là lời thuật lại của bà Trần Thị Lệ, chủ quán nước nhỏ ngay sát bên cạnh Trạm CSGT Suối Tre, về chốc lát định mệnh ấy của thiếu tá Sơn

Vụ nổ súng tại trạm CSGT: Những lời kể đầu tiên của các nhân chứng

Họ đến bằng 3 xe ô tô và ăn mặc rất lịch sự. Như bà Lệ kể thì bà không biết nhiều về những CSGT trong vụ nổ súng vì họ ít vào quán bà mà chỉ thấy họ khi đi ra vào trụ sở này mỗi ngày.

“Tuy có cãi nhau rất dữ dội nhưng không có đập phá đồ đạc gì hết” – anh Cười nhớ lại từng chi tiết. Được mọi người can ngăn ra, thì ông Vinh đi ra ngoại giả về trước với vẻ mặt rất tức tối và bực tức. Người chưa hay tin thì hóng hớt câu chuyện của bàn kế bên… Họ bàn về đủ thứ những thông tin liên quan đến vụ việc, từ tin chính thức trên báo cho đến tin hạ chuyền miệng.

Chị cho biết, đây là nhóm của ông Sơn (thiếu tá Trần Ngọc Sơn), ông Vinh (đại úy Ngô Văn Vinh) và ông Phú (thượng úy Đoàn Thanh Phú) cùng vài người khác (trong đó 4 nữ giới).

”  Tiếng nổ chấn động dư luận thị xã Long Khánh   Đã hơn 2 ngàyvụ nổ súng tại Trạm CSGT Suối Tre diễn ra, nhưngđến sáng nay, tại nhiều quán cafe trên địa bàn, đến đâu chúng tôi cũng nghe mọi người bàn tán về vụ án này. Theo cảm nhận của chị, dường như họ vừa đi dự tiệc ở đâu đó về vì chị và các nhân viên của mình có nghe thấy mùi bia rượu từ họ.

Thuật lại vụ việc chấn động dư luận địa phương vào chiều ngày 22/9 vừa qua, chị Hạnh cho biết, hôm đó vào khoảng 15h, có một tốp khách khoảng gần 10 người đi vào quán của chị và đăng ký phòng để hát.

Cứ tưởng ai bắn chim trong vườn cao su sau nhà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét