Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Đoàn báo chí Quân đội dân chúng Việt Nam thăm Bộ CHQS tỉnh Khăm Muộn (Lào).

Sự trợ giúp ấy dựa trên nền móng chắc chắn của tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam-Lào

Đoàn báo chí Quân đội nhân dân Việt Nam thăm Bộ CHQS tỉnh Khăm Muộn (Lào)

Đại tá Xổm Khen Áp Pa Son khi giới thiệu về tình hình phát triển kinh tế, văn hóa-xã hội của tỉnh, đã nói nhiều về sự cộng tác viện trợ rất có hiệu quả giữa Bộ CHQS tỉnh Khăm Muộn với Bộ CHQS tỉnh Quảng Bình, tỉnh Hà Tĩnh (Việt Nam) và các cơ quan chức năng của Quân khu 4 trong những năm qua.

Theo đó, Bộ CHQS tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh không chỉ giúp Bộ CHQS tỉnh Khăm Muộn đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ cho hàng ngũ cán bộ; phối hợp tu sửa, nâng cấp vũ khí, trang bị kỹ thuật; tổ chức huấn luyện quân sự….

Từ kết quả và kinh nghiệm có được, mùa khô 2013-2014, Bộ CHQS tỉnh Khăm Muộn nối chỉ đạo các lực lượng kết hợp chặt chịa với Đội 589 tổ chức kiêng kị, cất bốc hài cốt liệt sĩ. Đoàn làm việc tại Sở chỉ huy Bộ CHQS tỉnh Khăm Muộn tiếp đón đoàn tại Sở chỉ huy, Đại tá Xổm Khen Áp Pa Son, Chỉ huy trưởng chính trị Bộ CHQS tỉnh Khăm Muộn tươi cười vừa bắt tay, vừa nói: “Nghin đi toàn hắp băn đa sả hái” (Rất vui được đón tiếp các đồng chí).

Mà còn thẳng băng luận bàn thông báo, hợp nhất các giải pháp kết hợp để hai bên cùng nhau giải quyết những vấn đề nảy sinh với mục đích cao nhất là xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu hảo, hợp tác và cùng phát triển.

Các đại biểu Việt Nam và Lào đều rất thực tâm nhưng nghiêm túc khi làm việc. Việc tuyên truyền kịp thời những kết quả đạt được trong sự cộng tác nói trên không chỉ là nghĩa vụ của mỗi người làm báo, mà còn góp phần quan trọng xây đắp, củng cố và càng ngày càng tăng cường mối đoàn kết đặt biệt Việt Nam-Lào- Một mối kết đoàn gắn bó thủy chung có một không hai trong lịch sử quan hệ quốc tế từ trước tới nay.

LONG THU

Đoàn báo chí Quân đội nhân dân Việt Nam thăm Bộ CHQS tỉnh Khăm Muộn (Lào)

# Tỉnh Khăm Muộn, Đội 589 thuộc Bộ CHQS tỉnh Quảng Bình đã cất bốc được 50 hài cốt liệt sĩ đưa về nước. Mùa khô năm 2012-2013, với sự giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền, LLVT và quần chúng. Đặc biệt, để tạo điều kiện thuận tiện, Bộ CHQS tỉnh Khăm Muộn đã chủ động khảo sát, tổng hợp thông tin cung cấp cho cán bộ, chiến sĩ Đội 589 tiến hành tìm kiến, cất bốc hài cốt liệt sĩ tại 20 khu vực thuộc địa bàn tỉnh.

Trực tiếp lắng tai và đàm luận với hàng ngũ cán bộ, mấu chốt Bộ CHQS tỉnh Khăm Muộn, thay mặt đoàn công tác Trung tướng Lê Phúc Nguyên, Tổng Biên tập Báo Quân đội nhân dân Việt Nam thanh minh tình cảm trước sự đón tiếp ân cần, chu đáo cán bộ, đội viên Bộ CHQS tỉnh Khăm muộn dành cho đoàn. Đặc biệt, những kết quả đạt được trong việc kết hợp hoạt động giữa Bộ CHQS tỉnh Khăm Muộn và hai tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh của Việt Nam là mảng đề tài hập dẫn, là nguồn cung cấp thông tin bất tận để những người làm báo quân đội hai nước Việt Nam-Lào biểu đạt khả năng và nghĩa vụ của mình.

Cán bộ, sĩ quan cốt lõi của Bộ CHQS tỉnh Khăm Muộn tại buổi làm việc Đáp lại những tình cảm đó, cán bộ, chiến sĩ và các từng lớp dân chúng Lào ở tỉnh Khăm Muộn đã thường xuyên viện trợ các đội tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào trong các thời kỳ kháng chiến.

Không khí thân tình và tình thực như những người nhà lâu ngày gặp lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét