Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Vừa lái xe vừa gọi điện vẫn an toàn?.

Phương Vũ - tổng hợp

Vừa lái xe vừa gọi điện vẫn an toàn?

Họ cũng không tìm thấy văn bản luật pháp nào tại Anh cấm dùng điện thoại khi lái xe nhằm giảm tỷ lệ tai nạn. Khẳng định này bắt nguồn từ nghiên cứu thực tiễn được triển khai từ năm 2002 đến 2005 ở các thời điểm trước và sau 9 giờ tối – thời điểm hồ hết các nhà cung cấp dịch vụ di động đều miễn cước cuộc gọi.

Nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng mặc dù số lượng cuộc gọi tăng hơn 7% sau 9 giờ tối nhưng số liệu 8 triệu vụ tai nạn ở 9 khu vực và tai nạn chết người trên toàn quốc cho thấy tai nạn không tăng sau thời khắc này.

Và trên hết, tuốt tuột các nhà nghiên cứu đều có chung quan điểm dù bạn có thao tác gì với điện thoại di động thì điều đó cũng tiềm tàng nguy hiểm.

Nghiên cứu mới cho rằng gọi điện khi tài xế không tăng nguy cơ tai nạn Nhóm nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng trên thực tế, những tài xế có thể tụ hợp hơn vào việc họ đang làm khi đang nói chuyện điện thoại, điều họ không làm trong phòng thể nghiệm.

Tuy nhiên, một nghiên cứu khác của Đại học Wayne State công bố năm 2011 lại cho thấy vừa lái xe vừa gọi điện thoại có thể tăng nguy cơ tai nạn hơn rất nhiều. Nhóm nghiên cứu cũng khẳng định sự không liên tưởng giữa tài xế và gọi điện thoại với tai nạn giao thông chứ không phải giữa việc lái xe và nhắn hay truy cập Internet.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét