Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Đồng Nai: Chuẩn bị ngày hôm nay tốt cho năm học mới.

Với Trường THPT Long Thành, THPT chuyên Lương Thế Vinh, ngành đang xin phép xây dựng

Đồng Nai: Chuẩn bị tốt cho năm học mới

Các huyện vùng sâu, vùng xa, như: Tân Phú, Cẩm Mỹ lại có nhu cầu tuyển càn mầm non với số lượng lớn. Ngành chủ trương tuyển 83% học trò đã tốt nghiệp THCS vào lớp 10 các trường THPT trong toàn tỉnh (giảm 6% so với niên học 2012-2013). Long Khánh) đạt chất lượng cao, thì kiên tâm xây dựng thêm một số trường THPT khác, như: Ngô Quyền, Long Thành, Thống Nhất A, kết đoàn.

Thành thử, ngay từ giữa tháng 7, Hội đồng xét tuyển viên chức thành thị đã lên kế hoạch tuyển dụng viên chức ngành giáo dục để sẵn sàng phục vụ nhu cầu giảng dạy. Năm nay, chỉ tiêu vào các trường đào tạo trung cấp thuộc tỉnh quản lý là 4.

Ảnh:H. Biên Hòa không còn tình trạng học ca 3. Giám đốc Sở GD- ĐT Lê Minh Hoàng khen thưởng học trò giỏi quốc gia. 200 (giảm 700 chỉ tiêu so với niên học trước). Theo Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh, số học sinh trong niên học mới dự định tăng thêm 16. Đức Phong – Mạnh Đại. 000 em, nâng tổng số học sinh toàn tỉnh lên trên 582. Dự định đến đầu học kỳ 2 niên học 2013- 2014, TP. Đầu niên học này, trên địa bàn có 10 công trình trường học mới với 150 phòng, còn lại 7 công trình với 143 phòng học sẽ đưa vào dùng trong đầu học kỳ 2.

Theo thống kê của Sở GD&ĐT, có tới 649 sinh viên, học viên hệ cao đẳng, trung cấp trong tỉnh ra trường đủ điều kiện tuyển vào bậc giáo dục mầm non; 311 sinh viên ra trường đủ điều kiện tuyển vào bậc THCS. Để hiệp đồng thuê, mượn một số phòng học, hoặc mượn cơ sở vật chất từ các nhà văn hóa, các trung tâm.

Biên Hòa) và THPT Long Khánh (TX. Năm nay, Biên Hòa sẽ đưa vào dùng thêm 2 trường tiểu học: Trảng Dài 2 và Tam Phước 3. Song song, thiết kế sẵn một số trường THPT ở huyện Cẩm Mỹ để các em học trò đỡ phải đi học quá xa. Để tránh cho học trò phải học ca 3, một mặt, ngành tiến hành rà soát lại các trường trên địa bàn thành phố, kể cả các trường THPT, trường ngoài công lập, như: Đinh Tiên Hoàng, Nguyễn Khuyến.

Tổng số nghiêm đường cần tuyển năm 2013 của Phòng GD&ĐT huyện Tân Phú là 47 người, trong đó, nhu cầu tuyển cha măng non lên tới 43 người.

Ở bậc học mầm non, tiểu học, THCS thì mỗi huyện vậy xây dựng được 1 trường chất lượng cao trong niên học mới. Long Khánh) để giảm áp lực về sĩ số đối với Trường THPT Long Khánh.

Học sinh tăng cốt tử ở bậc mầm non, tiểu học, THCS, còn học sinh ở bậc THPT có thiên hướng giảm nhẹ.

Với những chuẩn bị từ cơ sở vật chất đến hàng ngũ thầy nâng cao như trên, hướng đến Sở GD&ĐT tỉnh xác định ngoài 2 trường là THPT Trấn Biên (TP. Không thiếu càn  năm học 2013- 2014, toàn ngành GD&ĐT Đồng Nai tuyển 957 thầy giáo (gồm 460 cha bậc măng non, 245 cha bậc tiểu học, 166 càn bậc THCS và 86 cha bậc THPT).

Biên Hòa có trên 70 thầy về hưu, tăng cao so với năm 2012. Trong đó, số lượng thân phụ mầm non tuyển mới để đáp ứng nhu cầu phổ cập trẻ 5 tuổi, đặc biệt là ở những xã vùng sâu, vùng xa, như: Sông Nhạn, Lâm San, Xuân Tây.

Về công tác chiêu sinh, tuyển sinh, ngành tiếp kiến tuyển mới vào lớp 1 đạt tỷ lệ 100% số trẻ trong độ tuổi, tuyển mới vào lớp 6 đạt 100% so với học trò hoàn tất bậc tiểu học. Mặt khác, ngành sẽ tụ hội đẩy nhanh tiến độ xây dựng các trường, mau chóng đưa vào dùng. Số lượng học sinh tăng mạnh ở bậc tiểu học, dẫn đến nhu cầu tuyển phụ thân tăng cao. 000. Trong đó, TP. Mặt khác, ngành sẽ đầu tư xây mới Trường THPT Xuân Thanh (phường Xuân Thanh, TX.

Ông Lê Minh Hoàng- Giám đốc Sở GD&ĐT- cho hay, hiện vẫn còn một số trường xuống cấp đang trong quá trình xây dựng mới hoặc tu sửa.

Trong đó, có 6 trường mầm non, 4 trường tiểu học và 2 trường THPT nhiều cấp học. Số học trò còn lại sẽ phân luồng, định hướng cho các em vào các trường nghề, trung cấp chuyên nghiệp khác.

Mặt khác, năm 2013, TP. Đó là chưa kể đến số lượng lớn sinh viên học tại các trường đại học, cao đẳng trong cả nước có ước muốn về Đồng Nai công tác.

Sở cũng đã nhận được 265 hồ sơ xin ứng tuyển vào vị trí giáo viên THPT. Dung   hoàn thành các khâu chuẩn bị cho niên học mới   năm học 2013- 2014, toàn tỉnh có 812 trường học, tăng 12 trường so với niên học trước. Biên Hòa là địa phương có nhu cầu tuyển dụng tía lớn nhất tỉnh với 214 người. Số lượng cung vượt quá cầu tạo điều kiện tiện lợi để các phòng GD&ĐT và các trường THPT trong toàn tỉnh có thể chắt lọc kỹ lưỡng, chọn ra những ứng viên có đủ năng lực, phẩm chất, đáp ứng nhu cầu giảng dạy ngày một cao.

Còn tại huyện Cẩm Mỹ, theo ông Lê Ngọc Ninh, Trưởng phòng GD&ĐT huyện, phòng cần tuyển 21 đay nghiến mầm non, 8 tía tiểu học và 4 đay THCS.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét