Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Tuổi già đơn chiếc liên tục bên con cháu.

Để được các cháu làm bạn và dành thời kì trò chuyện với ông, bác hãy gần gũi các cháu, tìm hiểu về những hoạt động mà các cháu yêu thích để cùng bàn luận

Tuổi già cô đơn bên con cháu

Hoặc có ngồi thì cũng chỉ được dăm ba phút.

Phạm Hạnh (Bắc Giang). Chúc bác luôn vui khỏe!  BÀI LIÊN QUAN. Từ đó việc nói chuyện với ông sẽ như một nhu cầu của các cháu để mong được chỉ bảo và học cách lắng nghe người khác nói.

Bác Hạnh kính mến! Người cao tuổi thường có lối sống điềm đạm biết nhu, biết cương, khi trò chuyện, các cháu sẽ học được cách sống đẹp, biết quan tâm, san sớt với những người xung quanh.

Ảnh minh họa. Nhưng bây chừ ngoài thời kì đi học, các cháu đều có những gu riêng như không điện tử, xem phim hoạt hình, đọc truyện mà chẳng muốn ngồi nghe ông tâm can. Tôi ngoài 70 tuổi, hằng ngày ngoài xem ti vi, đọc sách, tập thể dục. Tôi còn rất nhiều thời gian. Thực tiễn, nhiều gia đình, con cháu bận học, bận làm nên người già thường cảm thấy đơn chiếc và mặc cảm vì ít có người trò chuyện.

Những câu chuyện khích sẽ dẫn dắt các cháu thích và muốn nói chuyện với ông thẳng tắp hơn. Song song, khi ông và cháu gần gũi sẽ trình diễn. Những lúc ấy tôi chỉ muốn có các cháu quây quần, chuyện trò ríu rít cho vui tuổi già. Tôi cảm thấy rất buồn và cô đơn với chính con cháu của mình. Trong khi chơi cùng các cháu, bác hãy biến các câu chuyện thành những cảnh huống cụ thể để ông và cháu cùng luận bàn, rút ra những bài học cho cuộc sống.

Khi ông và cháu trò chuyện sẽ tìm được sự đồng điệu trong những câu chuyện, khoảng cách tuổi tác không còn là ngăn trở nữa. # Tình yêu thương, cũng là cách để bác yêu cuộc sống hơn, năng động để sống hữu dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét