Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Dự án xây dựng Trường măng non thôn Tư Sản (Phú Xuyên): Dở dang mới thêm do thiếu vốn.

Tìm hiểu được biết, căn nguyên chính khiến cho công trình Trường MN thôn Tư Sản đang phải dừng lại do thiếu vốn

Dự án xây dựng Trường Mầm non thôn Tư Sản (Phú Xuyên): Dở dang do thiếu vốn

Nên, công trình chẳng thể thi công tiếp. Tuy nhiên, do số lượng học sinh đăng ký học càng ngày càng đông, cơ sở vật chất xuống cấp, thiếu phòng học nên hai năm trở lại đây nhà trường phải tách 3 phòng học tại các điểm trường của thôn Phú Túc, thôn Tư Sản và thôn Lưu Thượng thành 6 phòng học, nâng tổng số phòng học của trường lên 22 phòng.

# Xã Phú Túc rất náo nức khi công trình Trường MN thôn Tư Sản được khởi công xây dựng, thế nhưng, niềm vui "ngắn chẳng tày gang", từ cuối năm 2012 đến nay công trình đang thi công chợt dừng hẳn. Công trình dang dở, đơn vị thi công mới đổ bê tông xong trần tầng 1; hàng loạt cột sắt tầng 2 bỏ mặc cho gỉ sét.

Quần chúng. Hiện nhà trường đang phải hỏi mượn hội trường của các thôn, tuy nhiên tại các điểm này đều không thể đảm bảo tốt cho việc dạy và học của các cháu.

Ông Trần Văn Khiêm, Phó Chủ tịch UBND xã Phú Túc cho biết: Trường MN xã Phú Túc hiện có 5 điểm trường ở các thôn với 19 phòng học. Công trình xây dựng Trường Mầm non thôn Tư Sản ngừng thi công từ đầu năm 2012 đến nay Tổng mức đầu tư xây dựng công trình là gần 15 tỷ đồng, nguồn vốn do UBND thị thành Hà Nội và UBND huyện Phú Xuyên cấp.

Năm học 2013-2014, số lượng học trò của trường lên đến gần 600 học sinh ở các nhóm trẻ, Do vậy việc thiếu phòng học chẳng thể tránh khỏi.

Xung quanh khuôn viên công trình không thấy đơn vị thi công dựng biển báo công trình đang thi công, cũng không có tường rào bảo vệ và đặc biệt không có người ngó. Đến nay, công trình mới được UBND thị thành Hà Nội phân bổ 5 tỷ đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét