Cuộc khảo sát do Đại học George Regents thực hành đã cuốn khoảng 500 người tham dự giải đáp câu hỏi trên
Nhật Quang. Nhưng khi được hỏi: Nếu người đang đứng là một người họ hàng xa hoặc là người không quen biết nhưng sống chung khu với họ, số lượng người chọn lọc cứu con chó lại bắt đầu tăng. Rút cuộc, các nhà khảo sát đưa ra cho họ một chọn lọc khác: "Con chó của họ và một người du khách nước ngoài, họ sẽ cứu ai?” Thật bất ngờ là hơn 40% những người dự đáp rằng họ chọn cứu thú cưng của họ.
Cuộc khảo sát được thực hành bởi Richard Topolski, một trong những người Mỹ tham gia việc chiến đấu bảo vệ thú nuôi.
Đặc biệt trong số 40% ấy, có đến 46% là đàn bà. Một cuộc thống kê cho kết quả: nếu có suy thoái kinh tế xảy ra thì người Mỹ cũng sẽ không cắt giảm uổng cho việc chăm chút thú cưng, dù cho họ có phải cắt giảm những khoản uổng khác.
Hầu hết trong số họ đều trả lời: Nếu người đang đứng đó là người thân của họ (ông bà, cha mẹ, bạn bè thân …) họ sẽ ngay tức thì cứu người đó thay vì cứu con chó. Theo ước lượng của Hiệp hội sinh sản những vật dụng cho thú nuôi, chỉ trong năm 2013 dân Mỹ sẽ chi khoảng 56 tỉ đô la Mỹ cho thú cưng của họ, nhưng chỉ có 14 tỉ đô la Mỹ là con số thực sự chi trả cho ngành thú y.
Và họ sẽ ngày một ăn tiêu nhiều hơn cho của họ thay vì tiêu tiền vào rượu bia hoặc xống áo.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét