Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Nhật có kế hoạch xây "chiến lược an ninh đã làm mới nhà nước".

Lực lượng quân sự sung túc và được trang bị rất đương đại của Nhật được gọi là Lực lượng phòng thủ, bị cấm tham gia các chiến dịch có tính chất tấn công

Nhật có kế hoạch xây

/. Chiến lược này cũng sẽ đề cập tới một chương trình quốc phòng dài hạn mới mà chính quyền của ông Abe quyết định xây dựng vào trước cuối năm. (Vietnam+). Thủ tướng Abe đang vận động và thực thi việc tăng cường sức mạnh quân sự, có thể đòi hỏi phải sửa đổi hiến pháp được Mỹ và các nước đồng minh áp đặt cho Nhật sau chiến tranh thế giới thứ hai.

Việc sửa đổi hiến pháp có thể gây ra phản ứng khó lường từ những nước hàng xóm Nhật Bản, vốn trước giờ kết tội Tokyo không chịu đối mặt với quá vãng, bao gồm việc chiếm đóng bán đảo Triều Tiên tuổi 1910-45.

Tokyo hiện có tranh chấp cương vực với cả Trung Quốc lẫn Hàn Quốc trên biển Hoa Đông. Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe phát biểu tại lễ kỷ niệm 68 năm ngày Mỹ ném quả bom nguyên tử xuống thành thị Hiroshima (Nguồn: AFP-TTXVN) Ông Abe sẽ giao cho một nhóm các chuyên gia, trong đó có cựu Đại sứ Nhật Bản tại Anh Shin Ebihara và cựu Thứ trưởng Quốc phòng Kimito Nake, nhiệm vụ giao hội những khuyến nghị về chiến lược kể trên hệ trọng tới không chỉ vấn đề quốc phòng mà còn cả các vấn đề năng lượng, biển, lương thực, văn hóa và vũ trụ vào trước giữa tháng 9.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét