Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Không chấm điểm HS lớp 1: Bộ GD nói phụ huynh mới nhất phải quen dần!.

Phụ huynh cần phải quen dần với việc không chấm điểm học sinh lớp 1

Không chấm điểm HS lớp 1: Bộ GD nói phụ huynh phải quen dần!

Bộ GD-ĐT vừa ban hành Hướng dẫn thực hành nhiệm vụ của giáo dục Tiểu học niên học 2013 - 2014 gửi các Sở GD-ĐT. Song song với không chấm điểm thì giáo viên vẫn phải theo dõi quá trình học tập, đoàn luyện đạo đức của học trò.

Vày khi chấm điểm thì sẽ tạo rất nhiều sức ép lên lứa tuổi vừa mới bước vào đi học cũng như sức ép đối với phụ huynh cho con đi học trước chương trình lớp 1 và học thêm.

Thông tư mới sẽ chỉ dẫn cụ thể các dài trong việc thực hành không chấm điểm học sinh lớp 1. Bà Trần Thị Thắm, Vụ phó Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ GD-ĐT) Đối với Việt Nam, niên học 2013-2014 là năm trước nhất Bộ GD-ĐT chủ trương thực hiện không chấm điểm học sinh lớp 1.

Trong đó, có một nội dung quan trọng đang thu hút sự quan hoài của dư luận xã hội là các trường Tiểu học sẽ không được chấm điểm học sinh lớp 1. Theo đó, các trường Tiểu học sẽ không chấm điểm học trò lớp 1 mà thay vào đó là nên khuyến khích kiền chỉ đánh giá việc học tập của học sinh, không được so sánh học trò này với học trò khác, không được chê trách học trò trong bất kỳ tình cảnh nào.

Việc làm này nhằm đổi mới phương pháp giảng dạy của thân phụ và đánh giá thực chất việc học tập của học trò lớp 1. /. Để giúp các trường thực hành việc không chấm điểm học sinh lớp 1, hiện giờ, Bộ GD-ĐT đang hoàn chỉnh Thông tư với nội dung chỉnh sửa Thông tư 32 (quy định phối hợp đánh giá điểm số và đánh giá nhận xét). Tuy nhiên, đến nay, nhiều trường măng non và Tiểu học quá bất thần và lúng túng với chủ trương trên của Bộ.

Bà Trần Thị Thắm, Vụ phó Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ GD-ĐT) cho, nhiều nước trên thế giới đã thực hành không chấm điểm học trò đến tận lớp 9.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét