Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

100 điều dưỡng viên sang tốt hơn Đức làm việc.

Đó là đào tạo nghề và bàn thảo cần lao”

100 điều dưỡng viên sang Đức làm việc

Khóa học tiếng Đức do Viện Goethe tổ chức. Đức hoan nghênh lực lượng lao động chuyên môn đã qua đào tạo tới Đức làm việc, Đại sứ quán Đức tại Hà Nội cho hay. Đức đang có nhu cầu rất lớn về điều dưỡng viên trông nom người già, song thị trường lao động trong nước chẳng thể đáp ứng.

Dự án thí điểm bồi bổ lực lượng cần lao chuyên môn Việt Nam cho thị trường cần lao Đức được Bộ Kinh tế Đức ủy nhiệm cho Tổ chức GIZ thực hiện với sự hỗ trợ của Bộ LĐ-TB-XH và Cục Quản lý lao động ngoài nước. Các cơ quan Đức và Việt Nam đã hiệp tác chặt chẽ lên kế hoạch và triển khai dự án thí điểm này trong năm qua. Việt Nam là nước trước tiên ngoài châu Âu được Đức chọn để thiết lập quan hệ cộng tác chém đẹp trong lĩnh vực này.

Ngoài điều dưỡng viên y tế và coi ngó người già, còn có nhiều ngành nghề khác đang thiếu cần lao như điện xây dựng, nước, kỹ thuật thiết bị vệ sinh, sưởi, điều hòa nhiệt độ… Điều kiện để vào thị trường Đức là phải có trình độ đào tạo hao hao trình độ đào tạo của Đức.

Lễ bế giảng có sự dự của Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Doãn Mậu Diệp, Đại sứ Đức Jutta Frasch, Phó Tổng vụ trưởng Bộ Kinh tế Đức Harald Kuhne… Đại sứ Jutta Frasch khẳng định: “Dự án nằm trong khuôn khổ quan hệ đối tác chiến lược giữa Đức và Việt Nam, là thí dụ đặc biệt tốt đẹp cho một trong những trọng điểm của quan hệ hiệp tác.

Tháng 8, Đức mở cửa thị trường cần lao đối với nhiều ngành nghề đang thiếu nhân công. Sau khóa bổ dưỡng này, các điều dưỡng viên Việt Nam sẽ được làm việc tại Đức với những điều kiện như đồng nghiệp người Đức. Khóa học tiếng Đức bắt đầu từ tháng 3, là bước chuẩn bị cho khóa bồi dưỡng điều dưỡng viên Việt Nam trở nên điều dưỡng viên chăm sóc người già kéo dài hai năm, bắt đầu tại Đức vào tháng 9.

Ảnh: Đại sứ quán Đức tại Việt Nam cung cấp. Đại sứ Đức Jutta Frasch và các điều dưỡng viên Việt Nam. Việt Hùng. Bên cạnh đó, Đức còn thiếu lực lượng chuyên môn trình độ đại học trong các ngành y, chế tác máy, khoa học thiên nhiên và kỹ thuật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét