Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Bộ GD&ĐT đáp nhiều vấn đề 'nóng' đầu năm học.

Đầu tiên là kế hoạch của các địa phương khi xây dựng kế hoặc về đội ngũ cha nội, bắt đầu từ đích giáo dục cho các địa phương và quy hoạch màng lưới trường lớp; vấn đề tuyển sinh,…” - Ông Minh lí hương nguyên nhân của việc thiếu đay nghiến giờ

Bộ GD&ĐT giải đáp nhiều vấn đề 'nóng' đầu năm học

“Một số trường ở Hà Nội có khảo sát học trò đầu vào chứ không phải thi tuyển. Cũng theo ông Minh, việc thiếu kiền hội tụ ở một số đô thị lớn và một số nơi khó khăn. “Khi chúng tôi làm việc với Sở GD&ĐT Quảng Bình, như tìm hiểu thật sâu thông tin này thì biết đây mới chỉ là dự kiến đưa ra trong cuộc họp trước hết về đầu niên học chứ chưa phải là văn bản chính thức”- Ông Minh khẳng định.

500 đay nghiến sau đợt 1 tuyển chỉ thiếu 1. Chúng tôi cảnh báo thí sinh không nên đăng ký theo học những lớp như thế này, tránh tình trạng thiệt thòi cho bản thân”.

“Cần đẩy mạnh cơ sở dữ liệu, dự báo nhu cầu nhân lực trong khai triển quy hoạch để gắn kết đào tạo và sử dụng tốt hơn, định hướng cho học sinh tuyển lựa vào ngành sư phạm không chỉ theo năng lực của mình mà còn nhu cầu đích thực của địa phương để rồi đăng ký đúng nghề mà địa phương đang thiếu” - Ông Minh chỉ ra giải pháp.

Việc thừa này có phụ thuộc vào một số yếu tố. Đặc biệt, khi đay nghiến hết kì hạn công tác tại vùng đặc biệt khó khăn mà chưa thực hành được việc luân chuyển, nghiêm đường vẫn tiếp kiến được hưởng phụ cấp lôi cuốn.

Theo đánh giá, chính sách này sẽ mang lại người sống cho giáo dục vùng đặc biệt khó khăn. Theo đó, nếu nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục đến công tác ở vùng đặc biệt khó khăn có gia đình chuyển đi theo thì được trợ cấp chuyển vùng bằng 12 tháng lương tối thiểu chung cho một hộ (thay cho mức trợ cấp là 6,5 triệu đồng như quy định hiện hành).

Nhiều chính sách mới cho nghiêm phụ, học sinh  niên học này cũng là năm thực hành nhiều chính sách mới đối với đay và học sinh vùng khó. Đỗ Hợp. Theo ông Minh, mới đây Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Việt Trung (Quảng Bình) có dự định cấm nữ cha mặc váy lên lớp vào đầu năm học 2013-2014.

“Thiếu nghiêm đường cốt tử do phổ cập giáo dục mầm non 5 tuổi (tăng lượng kiền dạy 2 buổi một ngày); do đổi mới cho giáo dục phổ quát (tăng dạy 2 buổi một ngày đối với xuân đường tiểu học); triển khai đề án giáo dục ngoại ngữ đến năm 2020; một số môn học ở cấp THCS như âm nhạc, mỹ thuật, thể dục thể thao, đều là yếu tố làm tăng hàng ngũ cha” - Ông Minh lí giải thêm.

Không cấm kiền mặc váy  Trước quan điểm trái chiều xung quanh việc Hiệu trưởng cấm nữ ba mặc váy lên lớp, Ông Hoàng Đức Minh- Vụ trưởng Vụ Nhà giáo (Bộ GD&ĐT) khẳng định sẽ không triển khai “dự định” này. Cũng bắt đầu từ thời khắc này, học trò trung học phổ biến vùng đặc biệt khó khăn cũng sẽ được tương trợ phí tổn ăn, ở trong quá trình học tập. Trước vấn đề “học trò thi vào lớp 1 phải “chọi” như thi đại hoc, Bà Trần Thị Thắm, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ GD&ĐT) khẳng định, Bộ chỉ đạo là không tổ chức thi vào lớp 1.

Với mức trợ cấp lần đầu thay vì quy định cụ thể mức trợ cấp là 4 triệu đồng thì Nghị định mới quy định mức trợ cấp lần đầu bằng 10 tháng lương tối thiểu chung. Đồng chí hiệu trưởng đó không triển khai công văn này”- Ông Minh khẳng định. Tuy nhiên, ông Minh cũng cho biết một thực tại: “Tình trạng thừa lại xảy ra ở một số vùng trọng tâm, được đào tạo nhiều cha mà môn đã có đủ”. Với các em học trò phải tự lo chỗ ở, mỗi tháng được tương trợ tiền nhà ở bằng 10% mức lương tối thiếu chung và được hưởng không quá 9 tháng/niên học/học trò.

200 kiền, Nghệ An, Thanh Hóa, Bắc Giang,… đều thiếu quãng 1

Bộ GD&ĐT giải đáp nhiều vấn đề 'nóng' đầu năm học

Cũng từ năm học mới này, thêm 3 đối tượng được miễn giảm học phí, bao gồm: sinh viên học chuyên ngành Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh; HS-SV, học viên các chuyên ngành lao, phong, thần kinh, pháp ý, giải phẫu bệnh; HS-SV người dân tộc thiểu số rất ít đứa ở vùng có điều kiện kinh tế-từng lớp khó khăn.

Họ không thi kiến thức, không thi chữ, học chỉ soát một số chỉ số nào đó. “Tâm lý của phụ huynh, nếu không cho con mình học trước vào lớp 1 thì không yên tâm là do phụ huynh không hiểu. Bàn luận với báo chí, bà Thắm cho rằng, việc không dạy chữ cho trẻ vào lớp 1, trong chỉ thị của Bộ giải thích rõ tại sao không cho trẻ học trước khi vào lớp 1 là vì không khoa học, học chữ trước sẽ ảnh hưởng đến tâm sinh lý của trẻ, sự chủ quan của trẻ vào lớp 1.

Bên cạnh đó, bổ sung chính sách đối với kiền công tác tại vùng đặc biệt khó khăn (theo Nghị định số 19/2013/NĐ-CP). Cụ thể như bắt đầu từ ngày 1-9-2013, học trò tại các trường ở khu vực có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn sẽ được nhận tương trợ 15kg gạo/học sinh/tháng. Cũng theo ông Minh, Sở GD&ĐT cũng có quan điểm về việc này nên Trường THCS và THPT Việt Trung (Quảng Bình) cũng sẽ không khai triển nữa: “không có quy định nào quy định có việc cấm đay mặc váy lên lớp nhưng có đề nghị về việc thầy giáo phải ăn mặc lịch sự, gọn, bảo đảm đúng thuần phong mỹ tục.

Theo đó các đối tượng đủ điều kiện được hỗ trợ tối đa 9 tháng/niên học, mức hỗ trợ tiền ăn/tháng bằng 40% mức lương tối thiểu chung. Không được phép tuyển sinh dưới điểm sàn  Trong cuộc họp báo chiều nay, 28-8, giải đáp về vấn đề “có được gọi thí sinh trúng tuyển dưới điểm sàn hay không” khi có nhiều trường gửi báo trúng tuyển cho thí sinh chỉ đạt 10 điểm? Ông Bùi Anh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Giáo dục - Đại học, Bộ GD&ĐT khẳng định không có quy định nào cho phép gọi thí sinh dưới điểm sàn: “Về nguyên tắc là không cho phép và không được phép gọi thí sinh trúng tuyển nhập trường mà dưới điểm sàn”.

000 giáo viên ở tất cả các cấp nhưng lại thừa cha nội ở một số môn, ở một số vùng miền là một thực tiễn. Không có chuyện phải thi vào lớp 1  Câu thẩm tra vào lớp 1 trường Đoàn Thị Điểm.

000 tía, Ông Hoàng Đức Minh- Vụ trưởng Vụ Nhà giáo (Bộ GD&ĐT) cho biết, toàn quốc còn thiếu 27. Ông Tuấn cũng bàn luận thêm, giờ có thông báo có một số trường có gọi thí sinh trúng tuyển dưới sàn để vào học lớp “nợ đầu vào”: “Bộ GD&ĐT khẳng định không có chủ trương này và những trường hợp nào làm là sai phạm.

Thí sinh dự thi soát đầu vào trường Tiểu học Nguyễn Siêu (Hà Nội). Nếu hiện nay bít tất các trường măng non, các trường tiểu học thực hiện đúng chỉ thị này thì học sinh khi vào lớp 1 là như nhau”- Bà Thắm nói. “Đây là thực trạng từ nhiều năm nhưng so với các năm trước giảm rất nhiều. Tỉ dụ như TPHCM, lúc đầu thiếu hơn 2. Mới đây, Bộ GD&ĐT chủ trương không dạy chữ cho trẻ 5 tuổi trước khi vào lớp 1 nhận được sự tán thành của nhiều phụ huynh.

Việc đấy không phải là thi, chúng tôi khẳng định không có việc thi vào lớp 1”- Bà Thắm nói. Ảnh:Nguyễn Hoàn Infonet      Thiếu hàng chục ngàn giáo viên  Trước thông báo hiện cả nước còn thiếu hàng hơn 27.

000 càn. (Câu hỏi: Những vật nào dưới đây có thể lớn lên nhờ ăn uống và chăm chút? Khoanh tròn các hình đó).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét