Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

còn rất nóng Hiện tượng Hòa Phát.

Sự khác biệt này được lý giải là do Hòa Phát đã đi trước một bước trong việc xây dựng một mô hình tích hợp dọc tương đối hoàn chỉnh, xoay quanh cột trụ chính là thép

Hiện tượng Hòa Phát

“Ở Việt Nam các nhà sinh sản công nghiệp như Hòa Phát là không nhiều”, anh nói. Đổi lại, tập đoàn này đang nhận được lợi thế cạnh tranh nhờ chi phí sản xuất thấp hơn thị trường và sản lượng bán ra tăng đều đặn.

Hoàn tất hơn 8/10 mục tiêu lợi nhuận cả năm chỉ sau 6 tháng, một năm 2013 với nhiều kỳ tích có lẽ đã nằm trong tay các nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu HPG. Nhưng đầu tư sinh sản các sản phẩm công nghiệp như thép trong điều kiện lãi suất ngân hàng và thị trường tiêu thụ lên xuống thất thường như ở Việt Nam đòi hỏi một tầm nhìn dài hạn và cả sự can đảm của ông chủ doanh nghiệp”, ông Tuấn Anh nhận xét.

Uổng tăng nhưng sản lượng thép bán ra của Pomina cùng năm đó chỉ tăng nhẹ 3%, do nhà máy mới chỉ chạy được 40% công suất. Ngoại giả, lãi vay giảm cũng giúp Hòa Phát tiết giảm được hơn 50% hoài tài chính. Với tổng vốn đầu tư hơn 4. Giai đoạn 2010 - 2012, HPG ghi nhận trung bình mỗi năm khoảng 11% lợi nhuận từ mảng này. Trừ một số vật liệu đầu vào như than phải nhập một phần, từ khâu vật liệu cho đến khi ra sản phẩm, hầu như HPG đều chủ động được.

000 tấn/năm), tổn phí khấu hao sẽ gây áp lực lên lợi nhuận và tìm đầu ra cho sản phẩm sẽ là bái toán làm đau đầu những người đứng đầu Hòa Phát. Từ năm 2002, HPG đã có nhà máy sản xuất thép công suất 250.

Thành thử, theo ông Tuấn Anh, không khó hiểu khi cổ phiếu Hòa Phát vẫn kết nạp hút nhà đầu tư, kể cả trong những thời khắc ai nấy đều nói đến cái chết của ngành thép. HPG đã bỏ ra hơn 3. Đầu tư gần 8. Tuy vậy, theo Công ty Chứng khoán Bảo Việt, Hòa Phát sắp bước vào một giai đoạn mới với những sức ép mới.

Pomina đứng đầu về thị phần thép xây dựng trong năm 2012 với 15,6%; Hòa Phát đứng thứ hai với 13,7%

Hiện tượng Hòa Phát

Thị phần của tập đoàn này vẫn tăng đều và lợi nhuận ổn định cả trong tuổi mở rộng đầu tư. Thép Việt Ý (VIS) cũng ghi nhận mức tăng hơn 30%, Thép Tiến Lên (TLH) thì tăng gấp đôi. Tỉ lệ lợi nhuận ròng/doanh thu của HPG thậm chí còn cao hơn ngày nay. Bổ trợ cho thép là 2 mảng nội thất (theo công bố của tập đoàn này Hòa Phát hiện là thương hiệu dẫn đầu thị trường nội thất văn phòng) và kinh dinh bất động sản, khu công nghiệp, tỉnh thành.

000 đồng/cổ phiếu quý IV/2012, cổ phiếu Hòa Phát đã hồi phục ấn tượng và luôn duy trì quanh mức 30. Một bẩm của Công ty Chứng khoán Maybank Kim Eng cho thấy, giá thành sinh sản thép của Hòa Phát thấp hơn 10-15% các công ty cùng ngành.

000 tấn/năm (công suất tuổi 1 là 350. Hoài sinh sản thấp cũng mang về cho Hòa Phát lợi thế cạnh tranh trong chính sách bán hàng. Chả hạn, lợi nhuận ròng nửa đầu năm 2013 của Thép Nam Kim (NKG) tăng hơn 12 lần so với cùng kỳ. Nhìn chung, bất động sản chưa phải là mảng chủ chốt của Hòa Phát.

Giải mã Hòa Phát duyên do giúp Hòa Phát vẫn đạt được mức lợi nhuận tốt trong bối cảnh khó khăn chung được giải thích nhờ 2 nguyên tố là lãi suất và giá nguyên liệu giảm. Cho đến nay, sản xuất thép và các sản phẩm hệ trọng như than coke, quặng sắt là lĩnh vực chủ lực của Hòa Phát, chiếm hơn 80% doanh thu. “Nếu tham dự sinh sản các mặt hàng tiêu dùng, dệt may hay thực phẩm đơn giản, doanh nghiệp có thể đầu tư cuốn chiếu từng thời đoạn, chia nhỏ rủi ro.

Dù đã manh nha với bất động sản từ năm 2001 nhưng đến năm 2010, HPG mới xem trọng việc mở mang sang lĩnh vực này. Tuy nhiên, phôi thép mới chỉ đáp ứng 80% nhu cầu sinh sản thép thành phẩm. Ngay từ khâu đầu vào, HPG đã có 2 công ty khai phá mỏ lấy quặng sắt; từ đó chế biến thành gang, thép, rồi phôi thép và cán ra sản phẩm

Hiện tượng Hòa Phát

Ngoài lĩnh vực cốt lõi là thép, Hòa Phát còn rất thành công với lĩnh vực tay trái khác là bất động sản. 000 tỉ đồng cho tuốt tuột dự án (cả 2 giai đoạn) có thể nói là một quyết định dũng cảm của Hòa Phát. Sau khi khánh thành nhà máy thứ hai nâng công suất lên 1,5 triệu tấn/năm vào tháng 7. 2012, Pomina ngay tức thì chịu sức ép tăng mạnh chi phí nhất quyết trên mỗi đơn vị sản phẩm.

Đó là chưa nói đến rủi ro về biến động giá nguyên liệu thế giới và những khó khăn một mực khi đổi ngoại tệ nhập hàng.

Quan trọng hơn, khi giá điện ngày một đi theo xu hướng tăng, công nghệ lò cao tiêu hao ít điện năng sẽ giúp HPG tiếp chuyện sống sót trước những áp lực cạnh tranh ngày càng lớn. Nếu không chủ động được vật liệu thì hiệu quả của hệ thống tích hợp coi như không còn tác dụng. Trang 1 2 Trang kế tiếp.

Ông Nguyễn Tuấn Anh, một nhà đầu tư Việt kiều từng có gần 10 năm học tập và làm việc cho một số ngân hàng đầu tư ở Mỹ, nay quản lý một quỹ đầu tư nhỏ do bạn bè, đối tác ở nước ngoài ủy thác cho anh đầu tư ở Việt Nam, cho biết, nhiều nhà đầu tư giao tiền cho anh để tìm hiểu đầu tư vào tập đoàn này. Tuy nhiên, Hòa Phát lại trình bày hiệu quả của quy trình khép kín sớm hơn.

Cuộc “dạo chơi” có giá trị lớn nhất với Hòa Phát đến nay là dự án khu phức hợp Madarin Garden. Theo ông Dương, dự định dự án sẽ mang về cho tập đoàn khoảng 500 tỉ đồng lợi nhuận. Ông Long và CEO của Hòa Phát, cũng là bạn thân lâu năm của ông, Trần Tuấn Dương đã đi đến một quyết định: mua công nghệ sinh sản hiện đại, song song tự đầu tư khai thác khoáng sản trong nước để hoàn thiện quy trình khép kín.

Trong khi đó, dù đạt hơn 11. 1. Trong thông điệp gửi cổ đông năm 2012, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Trần Đình Long nối nhắc lại tầm nhìn của tập đoàn này là “thiết lập nền tảng vững chắc để là một trong những nhà sinh sản công nghiệp hàng đầu của Việt Nam với thép là ngành sinh sản cốt lõi”

Hiện tượng Hòa Phát

Ngoài ra, HPG cũng có thể giãn thời gian trả nợ cho khách hàng bằng tiềm lực tài chính dồi dào của mình.

Cả hai đều là những công ty đầu ngành có lợi thế về quy mô, vốn, công nghệ sản xuất hiện đại. Lãi suất ngân hàng ở Việt Nam luôn ở mức cao, thấp nhất cũng phải ở tầm 9-10%/năm và biến động mạnh qua từng năm chính là thách thức lớn nhất đối với các nhà sản xuất công nghiệp.

000 tỉ đồng, công suất gần 500. Trong khi đó, nhìn lại 2 năm trước, Hòa Phát cũng đã đưa vào hoạt động thời đoạn 1 của Khu Liên hợp đanh thép Hòa Phát, khiến sản lượng thép bán ra của tập đoàn đã tăng thêm 64%, bất chấp thị trường đã có nhiều lo ngại dư cung.

Sau khi lên sàn năm 2007, HPG ráo riết khai triển Khu Liên hợp đanh thép giai đoạn 1 tại huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương và nhà máy này đã cho ra thành phẩm đầu tiên vào năm 2010. 000 tấn/năm và nhà máy sản xuất phôi thép làm vật liệu đầu vào. 200 tỉ đồng. “HPG luôn duy trì lượng tiền mặt khoảng 1. So với cùng kỳ, con số này tăng khoảng 90% và giúp hoàn tất hơn 8/10 kế hoạch lợi nhuận năm nay của Tập đoàn.

Và trong lúc hàng loạt tay ngang khác chết vì bất động sản thì Hòa Phát vẫn thu quả ngọt. Trong đó, khoảng 100 tỉ đồng được ghi nhận trong quý IV/2013. Khả năng sinh lời một số công ty ngành thép Thị phần thép xây dựng năm 2012 Tỉ trọng lợi nhuận sau thuế năm 2012 của HPG Các công ty thành viên của Hòa Phát Trang 1 / 2 Tính từ lúc lên sàn năm 2007 đến nay, tổng tài sản Tập đoàn đã tăng 4 lần, kề cận mức 1 tỉ USD.

2013. Đó là giai đoạn 2 của Khu liên hiệp đanh thép Hòa Phát dự định hoàn thành và đi vào vận hành từ tháng 9. Thực tại, ngoài Hòa Phát, Pomina cũng là một trong số ít doanh nghiệp tư nhân dám dấn thân vào cuộc chơi sản xuất công nghiệp, đầu tư chuỗi khép kín trong sản xuất thép với số vốn hàng ngàn tỉ đồng

Hiện tượng Hòa Phát

Con số này dự định sẽ tăng lên 30% khi dự án Madarin hoàn tất vào tháng 9. 000 đồng. 000 tỉ đồng nên hoàn toàn có thể làm được việc đó”, ông Hòa đánh giá. Năm 2012, Hòa Phát đạt 994 tỉ đồng lợi nhuận, trên doanh thu hơn 17. Đây cũng là những duyên do chính giúp nhiều doanh nghiệp ngành thép thở phào với kết quả kinh doanh khả quan hơn.

Các hoạt động bất động sản của HPG theo đó cũng đóng góp nhiều hơn vào cơ cấu lợi nhuận. 000 tỉ đồng tiền mặt là con số đáng kể, bởi lợi nhuận ròng hàng năm của Tập đoàn cũng chỉ tương đương mức ấy.

600 tỉ đồng, ứng 85% vốn cho dự án này. Duyên do, theo ông Nguyễn Trung Hòa, chuyên viên phân tích cao cấp của Công ty Chứng khoán Maybank Kimeng (MBKS), là do nhà máy luyện phôi thép mới của Pomina.

Theo ông Hòa, Công ty Chứng khoán Maybank Kim Eng, mức chiết khấu cho đại lý của Hòa Phát cao hơn các công ty cùng ngành.

Theo đánh giá của Công ty Chứng khoán Bảo Việt, giá hầu hết các vật liệu đầu vào của ngành thép đều giảm khoảng 10-15% trong quý II/2013 so với đầu năm. 760 tỉ đồng doanh thu trong cùng thời điểm nhưng Pomina chỉ kiếm được chưa tới 5 tỉ đồng lợi nhuận. Sau khi giảm về mức thấp nhất, khoảng 18.

2013. Mới đây, Hòa Phát đã ban bố lợi nhuận 994 tỉ đồng trong nửa đầu năm 2013.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét