Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Tiếp tục mới cập nhật cho quan điểm về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992.

NGUYÊN MINH. Trước đó, khi chủ trì phiên họp lần thứ 7 của Ủy ban Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992, chủ toạ Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho biết: Đến nay, phần lớn các nội dung đã được chuẩn bị tốt, chỉ còn hai vấn đề lớn cần làm rõ hơn là vấn đề chính quyền địa phương và Hội đồng Bảo hiến. Quyết tâm của Ủy ban Thường vụ Quốc hội là vắt hoàn thiện, chỉnh lý để có thể trình Quốc hội duyệt y dự thảo vào tháng 10 tới tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII theo đúng lịch trình đề ra.

Phát biểu khi mở màn phiên họp thứ 20 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, chủ toạ Quốc hội cũng lưu ý tầm quan trọng của việc chuẩn y bản Hiến pháp sửa đổi sẽ mở ra những nhiệm vụ quan yếu để Quốc hội nối hoàn thiện hệ thống luật pháp, hoàn thiện hơn bộ máy Nhà nước.

Sau khi nghe ông Phan Trung Lý, Chủ nhiệm Ủy ban pháp luật của Quốc hội, Ủy viên Ủy ban Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 biểu đạt vắng, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã bàn thảo, làm rõ hơn nhiều vấn đề xung quanh Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992. “Nếu duyệt y chậm sẽ ngăn cản sự phát triển của đất nước vì Hiến pháp liên hệ đến nhiều vấn đề hệ trọng”-chủ toạ Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh.

QĐND -  Ngày 16-8, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã dành trọn một ngày để cho quan điểm về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét