Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Thành phố Cerro Narria tốt hơn (Chilê) sẽ có công viên Hồ Chí Minh.

Đây là sự kiện văn hóa khôn xiết có ý nghĩa đối với hai nước, hướng tới kỉ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và ngày Quốc khánh của nước CHXHCN Việt Nam

Thành phố Cerro Narria (Chilê) sẽ có công viên Hồ Chí Minh

Tiếp đó, hai bên có thể thúc đẩy các cuộc gặp gỡ, giao lưu giữa các trường ĐH để đi đến khai triển các hoạt động kết liên đào tạo, đàm luận thân phụ trong thời kì tới. Song song, Thứ trưởng phân trần sự đồng tình, ủng hộ hoạt động giao lưu giữa sinh viên Việt Nam và sinh viên thị thành Cerro Narria.

Trong những năm qua, quần chúng Cộng hòa Chilê đã hết sức ủng hộ Việt Nam cả trong kháng chiến và suốt công cuộc xây dựng sơn hà trong hòa bình. Song song, ông mong rằng Bộ GD&ĐT Việt Nam sẽ ủng hộ và xúc tiến các hoạt động giáo dục để trong thời gian tới, cộng tác giáo dục giữa đô thị Cerro Narria và Việt Nam sẽ là điểm nhấn trong quan hệ hiệp tác Việt Nam -Chi lê.

Thị trưởng Luis Plaza Sanchez rất vui trước hướng gợi mở của Thứ trưởng Trần Quang Quý. Thứ trưởng Trần Quang Quý đã rất xúc động khi được biết đô thị Cerro Narria có công viên và trường mang tên Việt Nam và vị lãnh tụ yêu kính Hồ Chí Minh.

Thị trưởng Luis Plaza Sanchez cũng đã tỏ: nhân dân Chilê rất trọng dân chúng Việt Nam - dân tộc đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là trong chiến tranh. Nhân này, Thị trưởng Luis Plaza Sanchez mong muốn có một cuộc giao lưu gặp gỡ giữa 500 sinh viên của Thành phố Cerro Narria với các sinh viên Việt Nam. Thứ trưởng Trần Quang Quý tiếp Thị trưởng Luis Plaza Sanchez nhiệt tình chào mừng phái bộ của thị thành Cerro Narria đến Việt Nam, Thứ trưởng Trần Quang Quý tỏ tường: Việt Nam coi trọng mối quan hệ - vốn đã được thiết lập từ lâu - giữa hai nước.

Ông khẳng định sẽ có thỏa thuận chính thức với Bộ Giáo dục Chilê và Đại sứ quán hai nước để xúc tiến các hoạt động hiệp tác này giữa các trường ĐH của đô thị Cerro Narria với Việt Nam. Bá Hải. Đồng thời ông Luis Plaza Sanchez vui thông tin: Thành phố Cerro Narria sắp tới sẽ có một công viên tươi đẹp chính thức mang tên chủ toạ Hồ Chí Minh và một trường lấy tên tổ quốc Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét