Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Mỹ trị một mới cập nhật trường học ở Pakistan.

Đây là lần trước tiên một madrassa, tên gọi chung của các trường học được quản lý theo các nguyên tắc Hồi giáo, trở nên đích trị, theo đó cấm bất kỳ công dân Mỹ nào cộng tác kinh doanh với trường và đóng băng bất kỳ tài sản nào của trường tùy thuộc sự phán xét của Hoa Kỳ

Mỹ trừng phạt một trường học ở Pakistan

CẨM HÀ (Theo AFP). Trong tuyên bố của mình, Bộ tài chính nói: "Hành động hôm nay là biện pháp trước hết đối với một madrassa đang bị các tổ chức khủng bố lạm dụng”. Người đứng đầu của trường , ông Fazeel-A-Tul Shaykh Abu Mohammed Al-Ameen Peshawari, còn được biết đến dưới tên Shaykh Aminullah, từng bị Hoa Kỳ và liên hợp Quốc xác định là một phần tử khủng bố từ năm 2009, do các hoạt động tương trợ Al-Qaeda và Taliban của ông ta.

Ngoài ra, Bộ còn áp đặt trừng trị tài chính đối với Umar Siddique Kathio Azmarai, một nhân vật từng tương trợ đắc lực cho tổ chức Al-Qaeda kể từ cuối thập niên 1990, bao gồm cả việc trợ giúp cho gia đình trùm khủng bố Osama bin Laden.

Bộ Tài chính Hoa Kỳ cho biết Trường Ganj là một nơi "học sinh, dưới danh nghĩa nghiên cứu đạo, đã được “cực đoan hóa” để tiến hành các hoạt động khủng bố và nổi dậy".

Binh sĩ bán quân sự Pakistan đứng gác trên một đường phố ở Quetta - Ảnh: AFP  Bộ Tài chính cho biết Trường Ganj ở Peshawar được dùng như một cơ sở đào tạo và tuyển mộ nhân viên của hai nhóm chiến binh, cũng như nhóm cực đoan Lashkar-e-Taiba, từng bị buộc tội gây ra cuộc tiến công Mumbai tháng 11/2008 giết chết 166 người. "Hành động này không nhắm đến đích dài nói chung, nơi thường đóng một vai trò quan trọng trong việc nâng cao dân trí và cung cấp viện trợ nhân đạo và phát triển trong nhiều lĩnh vực trên thế giới, trong đó có Pakistan".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét