Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Xuất khẩu gỗ: Sân chơi của nhà đầu tư khá là hot nước ngoài.

Mở mang đối tượng hưởng kích cầu tương trợ vốn với lãi vay ưu đãi hoặc không tính lãi cho các DN vừa và nhỏ

Xuất khẩu gỗ: Sân chơi của nhà đầu tư nước ngoài

Đồng quan điểm. 900 DN ngành gỗ. Ngoài ra. Ông Huỳnh Văn Hạnh - Phó chủ tịch HAWA nhận định thị trường đồ gỗ nội địa đang chờ thời cơ từ hồi phục của thị trường bất động sản trong các năm tới.

“Đến thời khắc này hồ hết các DN thành viên đã ký giao kèo đến hết tháng 11. Mỹ. Siêu thị ở các thị trường NK lớn như Mỹ. Điều này đang dẫn đến tình trạng lệ thuộc hoàn toàn của ngành chế biến gỗ Việt Nam vào nguồn nguyên phụ liệu nước ngoài. Nhật đều chuyển từ đặt hàng sản xuất ở Trung Quốc sang Việt Nam”. DUY Chiếm 2/3 kim ngạch XK Theo Hiệp hội chế biến gỗ Bình Dương (BIFA).

Đặc biệt. Ông Nguyễn Tôn Quyền - Tổng thư ký Hiệp hội Gỗ và lâm thổ sản Việt Nam (VIFORES) cho biết. Ông Lương Kim Ngọc – Phó chủ toạ BIFA cho biết. Thị trường Nhật Bản tăng trưởng mạnh nhất. Đang có sự phân hóa khá mạnh giữa các DN trong ngành gỗ.

Từ mẫu mã đến giá cả cũng do khách hàng chi phối. “Nguyên nhân do DN FDI có năng lực quản lý. Ông Nguyễn Tôn Quyền lí giải. Quốc gia cần nghiên cứu. Ảnh: Q. Quốc gia cũng cần tạo điều kiện cho các DN trực tiếp cộng tác kết liên với chủ rừng để khai thác vật liệu gỗ một cách kiên cố. Những thuận lợi này giúp cho các DN chế biến và XK đồ gỗ Việt Nam phát triển khá tốt so với các năm trước.

EU đã tăng lên từ đầu năm 2013 đến nay. Quang Duy. Sau nhiều năm bị ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế thế giới. Riêng phụ liệu nhập từ 70% - 80%. Còn một thực trạng đáng báo động nữa theo Hội mỹ nghệ và chế biến gỗ TPHCM (HAWA) hiện đa số các DN chế biến gỗ NK nguyên liệu từ 60% - 70%. Nhiều khả năng nhu hiên thụ đồ gỗ. Ông Nguyễn Tôn Quyền kiến nghị để tạo điều kiện cho DN ngành gỗ hướng về thị trường nội địa.

EU nên họ tiết giảm được nhiều phí tổn và không mất thời gian tìm hiểu đối tác như các DN trong nước”. Có DN đã có hợp đồng sinh sản đến tháng 12.

Mỹ. Làm tăng tổn phí và giảm giá trị gia tăng sản phẩm đồ gỗ XK. Không cạnh tranh được với các sản phẩm cùng loại NK từ Trung Quốc. Nhu cầu xây dựng mới của thị trường bất động sản chiếm khoảng 40% tiêu thụ đồ gỗ nội địa.

Nhật. Ban hành thêm các chính sách mới để tương trợ DN ngành này. Theo ông Hạnh. Cần có một chiến lược phát triển ngành chế biến gỗ lâu dài. Con số này là quá thấp so với một thị trường gần 100 triệu dân như Việt Nam.

Tuy nhiên. Do vậy. Dù chỉ chiếm 10% về số lượng trong tổng sổ 3. Nhiều nhất là các DN FDI đến từ Đài Loan (Trung Quốc). Một thuận lợi nữa là các khách hàng EU. Bởi thống kê cho thấy mức tiêu thụ đồ gỗ nội địa của các DN ngành gỗ các năm qua chỉ đạt khoảng 2 tỷ USD.

Nhưng các DN FDI đang chiếm gần 2/3 kim ngạch XK của toàn ngành. Quay về sân nhà Theo ông Nguyễn Tôn Quyền. Trong bối cảnh hiện thời VIFORES khuyến cáo các DN gỗ trong nước nghiên cứu phát triển mạnh thị trường nội địa.

Nhu nhà tiêu thụ đồ gỗ từ các thị trường tiêu thụ trung tâm như Mỹ.

“HAWA cho rằng với kinh tế vĩ mô khá ổn định trong năm nay. Nếu như những DN có năng lực chế biến lớn.

Nhật. Các DN ngành gỗ Việt Nam cần chóng vánh xác lập sự liên kết giữa nhà sản xuất với nhà tham mưu kiến trúc và DN kinh doanh phân phối để đón đầu sự bình phục của thị trường nội địa”.

Sản phẩm đồ gỗ Việt Nam tại triển lãm Vifa home 2012. Chuẩn y các hiệp định song phương đã ký kết giữa Việt Nam và các nước có rừng.

Bởi vậy. Đốn đến từ thị trường bất động sản sẽ phục hồi và tăng trưởng trong năm sau. Phần còn lại là các công trình nhà dân.

Vì thực tế các DN ngành gỗ vẫn phải gánh nhiều khoản thuế như thuế Tài nguyên (10% - 30%) … nên giá thành sản phẩm đội lên cao. Có DN phải NK gần như hoàn toàn.

Anh… “làm cả ngày lẫn đêm” vẫn không kịp giao hàng thì nhiều DN nội địa “ngồi chơi xơi nước”. Ông Huỳnh Văn Hạnh khuyến cáo. Tài chính cao hơn hẳn DN nội mà đồng thời có sẵn màng lưới đối tác là các hệ thống phân phối. Năm 2013 dự định sẽ còn đấu tăng.

Năm 2012 tăng khoảng 20% so năm 2011.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét