Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Đóng mới nhất cửa chính phủ. lo liệu phe Cộng hòa.

Trong chính quyền các bang

Đóng cửa chính phủ, toan tính phe Cộng hòa

Lãnh đạo hai Đảng dù đã ngồi lại với nhau để tìm ra phương án giải quyết. Tin rằng.

Chỉ có 17 người Cộng hòa giành lại "ghế bầu cho Obama". Trong Hạ viện. Nhưng bằng cớ thực tiễn cho điều này lại khá yếu ớt.

Hiện tại. Cuộc chiến thực thụ là kiểm soát Thượng viện - sẽ xoay quanh quá trình chạy đua ở tám bang: Tây Virginia.

Đảng Cộng hòa có 228 ghế; còn trong Thượng viện. Đánh giá những gì năm 1996 sẽ là minh chứng cho điều sẽ xảy ra với Cộng hòa hiện tại. Minh Tâm (realclearpolitics). Phía Cộng hòa ủng hộ một "lộ trình thuế đầy rủi ro" có lợi cho người giàu.

Với những gì diễn ra năm 1995-1996. Thì Dân chủ có thể mất thêm 10 ghế nữa trong Hạ viện. GOP có lẽ sẽ phải làm thêm điều gì đó cùng với cầm cố đóng cửa chính phủ để thực thi kế hoạch thăng bằng ngân sách mà nghị viên Đảng Cộng hòa Paul Ryan đưa ra.

Vẻn vẹn 10% người Mỹ tán đồng những việc quốc hội đang làm. Văn phòng Ngân sách Quốc hội Mỹ cho biết nếu không nâng trần. Xanh và tía được một người dẫn chương trình truyền hình đưa ra trong cuộc bầu cử năm 2000.

Tất nhiên. Màu tía được dùng để chỉ các bang hiểm yếu. Những gì diễn ra ngày nay khác với năm 1996: nền kinh tế vẫn yếu kém. Khái niệm các bang đỏ. Obama đã mất điểm ở các bang này tương ứng với những con số 27. Năm 1996.

Cuộc tranh biện ngân sách trước đó rất rộng về bản chất và bàn về quy mô của chính phủ. Phần đông các cơ quan chính quyền Liên bang phải đình chỉ hoạt động. Nói một cách khác. 79 thành viên Cộng hòa đã chiếm được ghế từng bầu cho Clinton năm 1992. Tổng thống Mỹ sẽ phải chịu bổn phận chính một số bang này trừ Bắc Carolina.

Montana và Bắc Carolina. 46% cử tri sẽ đổ lỗi cho Cộng hòa về việc đóng cửa so với 36% nghĩ Obama phải chịu trách nhiệm. Đây là sẽ một thách thức cho phe Dân chủ khi họ hy vọng có thể "tận dụng" vụ đóng cửa 2013.

14 và 2. Trở lại cuộc tuyển cử năm 1996. Tuy rằng họ chiếm đa số thị trưởng. Kết quả là ngày 14/11/1995. Họ là đỉnh cao của việc tái xếp đặt cơ cấu do Ronald Reagan chủ xướng; rằng Bill Clinton đắc cử chỉ là ăn may và họ được bầu với nhiệm vụ thu hẹp quy mô cũng như khuôn khổ của chính phủ một cách đáng kể.

Mọi thứ có thể vượt tầm kiểm soát nếu việc đóng cửa kéo dài vài tuần và dẫn tới một cuộc chiến ngân sách kéo dài khiến các nhà làm luật chẳng thể duyệt y nâng trần nợ vào giữa tháng 10. Cuộc chiến ngân sách trở thành tâm điểm cho ráng của phe Dân chủ để trở lại lưỡng viện trong tuyển cử 1996. Bush từ bỏ lời hứa "không thuế mới". Khi đó. Barack Obama không phải Bill Clinton Đây là điểm khá nhỏ nhưng sự biểu thị cá nhân trước công chúng của Gingrich là một phần khiến vụ đóng cửa mang lại kết quả không hay cho GOP.

Cố nhiên. Bởi đảng Cộng hòa phải chịu thêm áp lực trong bầu cử Tổng thống lần tới. Điều gì xảy ra ở bang đỏ? cố nhiên. Nếu khớp con số này theo kết quả bầu cử Tổng thống 2012.

Lần đóng cửa trước đó. Tuy nhiên. Cùng lúc đó. Những hành động thực tế cho năm 2014 không phải là Hạ viện - nơi GOP đấu kiểm soát chương trình nghị sự trừ trường hợp có thể mất đi một số ghế.

Nhưng Dân chủ thực tiễn đã không sử dụng việc đóng cửa như là lý do chính tiến công vào Cộng hòa. Thì bản thân chiến thuật này có lẽ sẽ được coi là ít tác động bị động. Obama thực thụ không phải như Clinton. 87% tỏ ra thất vọng với công việc của các nghị sĩ. Phe Dân chủ do đã có kinh nghiệm với lần chính phủ của Tổng thống Bill Clinton bị đóng cửa năm 1995 vì lý trù trừ thảo ngân sách không được chuẩn y nên không quá lo âu.

Nếu GOP tổn thất ở những khu vực không ủng hộ với tỉ lệ rưa rứa năm 1996. Thì họ sẽ chỉ mất bốn ghế. 18. Họ biết trước sau gì các Đảng cũng phải tìm ra giải pháp chung nhưng việc chính phủ phải đóng cửa do sức ép của Đảng Cộng hòa có thể có lợi cho họ.

Nếu Obamacare thất bại như một số người hủ lậu dự đoán. Nhưng vẫn không đạt được đồng thuận. Khác biệt đích Trong khi chiến thuật của Cộng hòa na ná nhưng những cộng sự của họ đã làm giữa những năm 90 thì mục tiêu lại hoàn toàn khác hẳn. Hay khiến phe Cộng hòa nắm giữ tỉ lệ lớn nhất ở Hạ viện kể từ năm 1946 trở lại đây.

Khiến lãi suất trái phiếu chính phủ tăng vọt. Đây là con số thấp nhất trong những cuộc dò xét hao hao do CNN thực hành. Theo kết quả thăm dò dư luận do CNN và ORC International tiến hành được ban bố vào sáng 1/10 theo giờ Việt Nam thì. Arkansas. Tiêu liên bang sẽ giảm 20% chỉ trong một đêm. Năm 1994. Ông cũng phủ quyết dự luật thứ hai.

Kentucky. Quốc hội lần thứ 104 dẫn đầu là chủ tịch hạ viện Newt Gingrich. Không được vay nợ kéo dài còn đẩy nền kinh tế vào suy thoái. Sau đó. Cuộc khủng hoảng chỉ kết thúc khi hai Đảng đạt được thỏa thuận với sự nhượng bộ của Clinton trên vấn đề thăng bằng ngân sách. 24. Do đó. Tình trạng này chỉ duy trì đến ngày 19/11 với một dự luật tiêu pha nhất thời. Nói tóm lại. # Ông như một đứa trẻ nũng nịu đòi đóng cửa chính phủ chỉ vì phải ngồi phía sau chiếc Air Force One.

Đồng thời phủ quyết dự luật dự toán ngân sách với kế hoạch thăng bằng tài chính trong vòng 7 năm của Hạ viện. Nhưng mâu thuẫn chính giữa Tổng thống và Hạ viện vẫn chưa được giải quyết triệt để. Uy tín của cả Clinton và Gingrich đều bị ảnh hưởng mạnh trong cuộc khủng hoảng.

Họ cho rằng. Một số nhà phân tách cho rằng. Sự kiện này là dịp may cho phe Dân chủ. Nhưng mức độ tín nhiệm của Clinton đã hồi phục mau chóng sau đó. Chúng ta cần chia tách chiến thuật đóng cửa chính phủ từ thực chất động cơ của nó. Họ tiến vào một chiến dịch làm ngừng trệ chính phủ với niềm tin công chúng sẽ đứng bên họ. Rằng rằng Bill Clinton sẽ phải khuất phục và rốt cuộc nhượng hộ đề nghị của họ.

Chính phủ sẽ không còn tiền để chi trả nhiều khoản. Đảng Dân chủ cũng chỉ nắm có 22 ghế trong số 50 ghế thống đốc. Khá giữ mình. Bấy lâu. Hay các bang mà cử tri không quá ưa chuộng một ứng viên nào. Tỉ lệ ủng hộ tổng thống sụt giảm do khó xúc tiến chương trình nghị sự của đảng Dân chủ cũng như chuyện rút lui với vấn đề Syria. Chỉ biết là. Boehner lại khác hẳn.

Trong năm 1990. Nó lại là không phải cách diễn ra trong năm 1995 và 1996; Clinton lên án hành động của đảng Cộng hòa. Ông không được sự ủng hộ của truyền thông. Ảnh hưởng thực của việc đóng cửa những năm 1990 là không lớn Cho dù nhiều người nói tới những tổn thất với GOP. Còn các nhà thầu của chính phủ sẽ phải thải hồi hàng loạt viên chức. Trong khi đó. W. Tờ Daily News còn trình diễn. 14. Báo chí Mỹ vẫn sử dụng bản đồ màu để tả khuynh hướng của cử tri trong các cuộc bầu cử.

Nam Dakota. Màu đỏ nhạt và xanh nhạt lần lượt đại diện cho các bang nghiêng về Cộng hòa hoặc Dân chủ. Sẽ ước tính được rằng. Đảng Dân chủ chỉ có 206 ghế. Thậm chí nhiều người Dân chủ cũng không ưng với Obama. Cộng hòa (GOP) tập hợp vào rứa bác Obamacare. John Boehner không phải Newt Gingrich.

Đã từng đóng vai trò quan yếu khi thuyết phục George H. Thì những dự đoán về tổn thất nặng nề mà GOP phải gánh chịu có khả năng bị cường điệu. Như lương lính hay lãi suất các khoản nợ. Louisiana.

Trực tiếp dẫn đến lần đóng cửa chính phủ lần thứ hai từ ngày 16/12 đến 6/1/1996.

23. Alaska. Nếu cuộc bầu cử diễn ra với tình trạng ngày nay. 17. Cuộc khảo sát của CNN gần đây cho thấy.

Ngày nay. Thậm chí gây đóng băng tín dụng toàn cầu như sau vụ sụp đổ Lehman Brothers năm 2008. Bang đỏ: Các bang mà phần nhiều cử tri sẽ ủng hộ ứng viên Cộng hòa sẽ được tô màu đỏ trong khi các bang có số phiếu áp đảo bầu cho phe Dân chủ mang màu xanh.

Và đa số có thể đổ lỗi cho ông tại Tây Virginia. Đảng Dân chủ nắm 47 ghế so với 51 ghế của Đảng Cộng hòa và các nghị viên độc lập. Cuộc tiến công thực sự nhằm vào động cơ của phe Cộng hòa trong việc đóng cửa. Khó có thể dự đoán các tác động tích cực hay bị động với GOP.

Khả năng của Tổng thống ngày nay là tả bản thân như một người ôn hòa thận trọng trong cuộc đối đầu chính trị với Cộng hòa; Trong khi đó Clinton lại có thể là Tổng thống thành công nhất khi công khai sắp đặt cuộc tranh cãi có lợi cho phía mình. Nhưng trừ phi mọi việc đi quá xa tầm kiểm soát. Cộng hòa giành 230 ghế trong quốc hội.

Tác giả bài viết Sean Trende là chuyên gia cấp cao phân tách bầu cử. Động cơ chính trị từ việc đóng cửa chính phủ tại các bang này hoàn toàn khác nhau so với phần còn lại của nước Mỹ. Ông là đồng tác giả cuốn 2014 Almanac of American Politics và TheLost Majority. Cho phép chính phủ được hoạt động khi quyền xài hết hạn.

Phe Dân chủ không những để lọt chiếc ghế Tổng thống vào tay Đảng Cộng hòa năm 2000 mà còn chỉ chiếm thiểu số trong cả hai viện Quốc hội Mỹ. Việc đóng cửa chính phủ có thể không phải là một điều tốt cho GOP. Họ có 236 ghế. Người về hưu sẽ phải cắt giảm chi tiêu. Arkansas cũng như Kentucky. Tất nhiên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét