Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Đáng tin cậy Những ca tách song sinh dính liền thành công tại Việt Nam- VnExpress Đời sống - Sức Khỏe.

Vương Linh

Những ca tách song sinh dính liền thành công tại Việt Nam- VnExpress Đời sống - Sức Khỏe

Một ca mổ tách thành công chẳng thể không nhắc tới là cặp song sinh Việt - Đức. Dính nhau ở phần ngực. Hai bé quê Ninh Thuận. Nguyễn Việt và Nguyễn Đức sinh năm 1981 tại vùng đất bị ảnh hưởng chất độc da cam. Hai bé còn dính nhau phức tạp ở gan và tim. Ca phẫu thuật khi đó không quá phức tạp vì hai bé chỉ dính nhau phần da từ xương ức xuống rốn.

Gan. Cúc có u máu ở cánh tay và ngực. Cặp song sinh Cu - Cò được mổ tách tại Bệnh viện Nhi trung ương năm 2008. Cặp song sinh dính nhau ngày nào ở Bãi Cháy (Quảng Ninh) đã trở thành những thiếu nữ xinh. Ca tách diễn ra trong gần 6 giờ đồng hồ. Tay. Chào đời cuối tháng 8. Đường tiêu hóa. Anh Nguyễn Đức thường xuyên tham gia những hoạt động vì cộng đồng.

Người em Nguyễn Đức lớn lên tại Làng Hòa Bình (Bệnh viện Từ Dũ). Trước đó tại Hà Nội. Ngoài ê kíp thầy thuốc của Bệnh viện Nhi trung ương còn có sự dự của giáo sư Thimolthy Pruett.

Bác sĩ trong nước và các bác sĩ đến từ Nhật Bản đã cùng thực hành ca phẫu thuật.

Một bé có trình diễn. Sau mổ. Cuối tháng 12/2012. Anh hiện làm nhân viên tại Làng Hòa Bình và có cuộc sống ấm êm bên vợ con. Một hãng truyền hình Nhật đã đưa tin và Việt - Đức được đưa sang Nhật để chữa trị nhưng không thành công. Hai bé gái có đầu. Quá trình mổ diễn ra trơn tru và dễ dàng hơn dự đoán bởi hai bé chỉ dính nhau ở gan.

Đầu năm 2010. Tỉnh Gia Lai - Kon Tum (cũ). Ca mổ được thực hiện khi hai bé mới 16 ngày tuổi

Những ca tách song sinh dính liền thành công tại Việt Nam- VnExpress Đời sống - Sức Khỏe

Quê Hà Tĩnh. Các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã giải phẫu tách rời. Mỗi bé có một cột sống. Nguyễn Đức cưới vợ và có hai con sinh đôi vào đầu năm 2009. 7 kg được chuyển đến từ Bến Tre ngay sau sinh. Việt hôn mê. Vẫn hôn mê nhưng cuộc sống của Việt kéo dài đến năm 2007 nhờ sự coi ngó tận tình của các y thầy thuốc.

Ca mổ tách 2 bé gái Cúc-An vào năm 2003 tại Bệnh viện Nhi trung ương cũng được đánh giá là phức tạp bởi hai bé chung nhiều cơ quan nội tạng như gan.

Các thầy thuốc đồng thời thông đường tiêu hóa bị tắc cho bé Cò và vài ngày sau đó mổ chuyển lại gốc động mạch cho bé Cu. Cơ hoành. Ảnh: Thiên Chương. Ca mổ tách thực hiện vào ngày 17/12/2008. # Suy tim. Bộ phận sinh dục. Tuỳ thuộc riêng biệt. Màng tim. Trong đó một bé bị vẹo cột sống do phong thái dính nhau gây nên.

Việc tách rời được đánh giá là khó bởi phần dính nhau của cơ thể hai bé khá phức tạp. Cuối năm 2006. Đã 14 tháng tuổi. Ca mổ bắt đầu lúc 6h. Bệnh viện Nhi đồng 1 TP HCM từng mổ tách thành công hai bé trai lọt lòng dính nhau một đa số ở gan và xương ức.

Trước nguy cơ Đức bị ảnh hưởng sức khỏe nếu chẳng may Việt mất. Bụng. Việt hy sinh nhiều bộ phận cho em. Sức khỏe cả hai bệnh nhi đều ổn định. Tiên lượng của các bác sĩ trước ca mổ cho thấy khả năng sống của cả hai cháu là 50-60%. Ảnh: bác sĩ Trương Quang Định. Việt Nam từng ghi nhận nhiều ca tách cặp song sinh thành công

Những ca tách song sinh dính liền thành công tại Việt Nam- VnExpress Đời sống - Sức Khỏe

Xương ức. Bệnh viện Từ Dũ quyết định tách rời hai anh em. Bệnh viện Nhi Trung ương từng tách rời thành công hai cặp song sinh dính nhau rất phức tạp là Cu - Cò và Cúc - An ngay khi các bé còn nhỏ. Sau ca mổ. Sau hơn 4 tháng chăm sóc. Các bé đã được tách an toàn. Tim. Ảnh: Minh Thùy. Tách riêng và khá vẹn nguyên.

Việt bị hội chứng não cấp. Ca mổ tách đầu tiên được các thầy thuốc Bệnh viện Nhi trung ương thực hiện là cách đây 16 năm. Huyện Sa Thầy. Mặc dầu khả năng thành công của ca mổ được tiên lượng dè dặt. Việt kéo lê người anh em 5 tuổi vốn dính liền thân mình.

Đường mật. Hiện chỉ một cháu còn sống. 2 kg. Tím tái. Giám đốc trọng tâm ghép tạng thuộc ĐH Virginia (Mỹ). Ảnh: Thiên Chương.

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 2 mổ tách cặp song sinh gái 4 tháng tuổi cuối năm 2012. Năm 1988 hàng ngũ 70 giáo sư. Hai bé song sinh dính nhau quê Ninh Thuận trước khi được giải phẫu tại Bệnh viện Nhi Đồng 2. Một bé có tim chỉ hai ngăn. Mà không chung nhau bất cứ bộ phận nào.

Cặp song sinh nặng 5. Không lâu sau đó. Nhưng sau 3 giờ phẫu thuật. Sáng nay

Những ca tách song sinh dính liền thành công tại Việt Nam- VnExpress Đời sống - Sức Khỏe

Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP HCM) mổ tách rời cặp song sinh trai dính nhau ở tim.

Tỷ lệ song sinh dính nhau khoảng 1/50. Đây là ca giải phẫu tách rời song sinh thứ 3 được thực hành thành công tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 từ năm 2009. Lỗ đít và cân nặng chỉ 2. Gan. Sống bằng lỗ đít nhân tạo và thông tiểu bằng ống sau mổ. Ca đại phẫu này kéo dài trong 8 tiếng. Những lần lên cơn co giật. Ngoài ra. 000 trường hợp. TP HCM. Cặp song sinh dính ở phần bụng. Theo các bác sĩ. Hai bé sức khỏe đều tốt.

Hai bé Cu và Cò chào đời tại Nghệ An ngày 2/12/2008. Dính nhau phần bụng. Còn các bộ phận đầu. Khi được mổ tách hai bé đã hơn 10 tháng tuổi và nặng tổng cộng khoảng 15 kg. Hiện hai bé sống khỏe mạnh cùng gia đình ở Nghệ An.

Sống đời sống thực vật bên cạnh Nguyễn Đức vẫn còn tỉnh ngủ. Còn nếu để cứu sống một trong hai trẻ thì nhịp là khoảng 70%. Việc mổ tách rời hay không phụ thuộc vào tình trạng dính nhau. Hai anh em về nước trong tình trạng Việt yếu dần và có thể đột tử. Năm 1986. Chân. Nguy cơ tử vong ca này cao hơn nhiều so với cặp Nghĩa - Đàn (Nghệ An).

An lại bị thêm dị tật tim bẩm sinh. Có cùng bộ phận sinh dục. Dự kiến kéo dài 12 tiếng với êkíp khoảng 70 chuyên gia của nhiều chuyên khoa. Các thầy thuốc đã tách rời thành công cặp song sinh gái 4 tháng tuổi. Cũng tại Bệnh viện Nhi đồng 2.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét