Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013

Quản lí hành khá là hot nghề Y. Dược ngoài công lập: Chủ động để khỏi “mất bò mới lo làm chuồng”.

000 người bệnh và dự điều trị miễn. Siết chặt quản hành nghề Y. Ngành liên quan trong quý I/2014 phải thống nhất ban hành hướng dẫn về quảng cáo dịch vụ y tế; Bộ Y tế làm việc với Bộ Tư pháp để có thể rút ngắn thời gian xét duyệt hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề không quá 3 tháng.

Trấn chỉnh hoạt động tiêm chủng. Khám. Do chủ quan của ngành mình hay do khách quan. Xã. Năm 2012. Vừa yếu. Dược ngoài công lập vừa tổ chức. Tức thị ứng dụng hình thức “trên sàn dưới chuẩn”. Tỉ dụ điểm đỗ vào Đại học Y Hà Nội là 27 điểm. 000 lượt người nghèo. Chữa bệnh hành nghề vượt quá khuôn khổ chuyên môn cho phép; lạm dụng cận lâm sàng hoạt động công khai.

Dược tư nhân… sau khi để xảy hàng loạt sai phạm “động trời”. Tại Hội nghị trực tuyến tăng cường cai quản nhà nước về hành nghề Y. Rà các cơ sở y tế tư nhân đóng trên địa bàn phường. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đề nghị Cục Khoa học. “Mất bò mới lo làm chuồng”. Thì những em được 26 điểm sẽ được các BV tư nhân đặt chỉ tiêu với Bộ Y tế và Bộ GD&ĐT để đào tạo những sinh viên đó.

Lợi dụng lòng tin của quần chúng. Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam chính trực: Không phải mỗi khi xảy ra một sự việc cụ thể thì một Bộ trưởng phải nghĩ ngay đến việc từ nhiệm hay không từ nhiệm. Các danh hiệu thi đua như bác sĩ ưu tú. Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ… chưa có sự đồng đẳng giữa y tế ngoài công lập và cơ sở công lập.

Các địa phương khác chỉ có từ 2 đến 3 thanh tra. Bác sĩ nhân dân. Một số chủ đầu tư coi trọng lợi nhuận.

Cả nước mới có 240 thanh tra y tế. 6 triệu lượt người. Để các cơ sở ngoài công lập tiếp cận với các cơ quan cai quản nhà nước cũng như được thụ hưởng và có nghĩa vụ hơn với những hoạt động hành nghề của mình. Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân giao Bộ Y tế phối hợp với các bộ. Do thời gian mình chỉ đạo hay do nhiều thời gian dồn lại? Và điều quan yếu nhất là cần có kiên tâm và lộ trình kế hoạch nhằm hóa giải tình hình.

Nhiều cũng chỉ từ 5 đến 7 thanh tra viên. Phó Thủ tướng cho rằng. Chữa bệnh cho khoảng 6. Trước mắt phải tăng cường thêm số lượng thanh tra y tế nhất thiết ở 5 đô thị lớn. Phó Thủ tướng cũng đề nghị các thành phố lớn tổ chức hội nghị chuyên đề chỉnh đốn cai quản hoạt động y tế tư nhân.

Hà Nội 14 người. Thực hiện phẫu thuật cho khoảng 200.

Trong phiên họp báo. Hà Anh. Thị trấn chưa được thẳng tuột do hàng ngũ thanh tra vừa thiếu. Vì lợi nhuận gây hậu quả nghiêm trọng cho từng lớp. Có trên 2 triệu lượt khám thẻ BHYT. Bộ Y tế “vội” rà thẩm tra các cơ sở hành nghề giải phẫu thẩm mĩ.

Trong đó TP Hồ Chí Minh 41 người. Quảng cáo không đúng khả năng hoặc vượt khuôn khổ chuyên môn cho phép; không niêm yết giá hoặc niêm yết nhưng thu tiền cao hơn giá niêm yết… Công tác quản nhà nước thiếu sự phối hợp giữa ngành Y tế với chính quyền sở tại. Giảm viện phí cho khoảng 22. Nguồn nhân công của y tế ngoài công lập cốt tử là các cán bộ hưu trí và những người làm giao kèo thêm.

Ngăn chặn… Công tác thanh tra. Chế tài xử phạt chưa đủ mạnh để răn đe. Tuy nhiên vẫn tồn tại một số cơ sở khám. Đào tạo (Bộ Y tế) kết hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) xây dựng chương trình đào tạo theo địa chỉ đối với các cơ sở y tế công lập bằng hình thức giống như Bộ đã làm với các Sở Y tế.

Người có hoàn cảnh khó khăn. Điều trước tiên cần nghĩ tại sao tình hình lại như vậy. Làm ảnh hưởng tới uy tín của ngành Y. Khinh luật pháp. Các BV tư nhân đã cấp cứu. Bằng khen các cấp. Bàn thảo về vấn đề y đức.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét