Thứ Năm, 10 tháng 10, 2013

"Ông lớn" phương pháp ô tô đua nhau dính "phốt" thu hồi.

BMW sẽ tiến hành thu hồi số xe bị lỗi phanh này từ tháng 12 năm nay

Minh Phương (tổng hợp). Những dòng xe trong đợt thu hồi này là 3-Series, 5-Series, X1, X3 và Z4 sinh sản từ tháng 5/2012 đến tháng 8/2013 và được trang tiêu cực cơ 4 xi-lanh mã hiệu N20 hoặc N26. Cục Quản lý An toàn liên lạc nhà nước Mỹ đã ghi nhận có 7 vụ tai nạn do lỗi phanh song BMW chỉ dìm 3 vụ tai nạn do lỗi này và không có thương vong nghiêm trọng. Trong đó, theo thông báo của Mazda trên trang web của Cơ quan Quản lý An toàn giao thông Quốc gia Mỹ, số lượng xe nằm trong diện thu hồi của Mazda là 161.

000 xe vì lỗi kỹ thuật. Trong khi đó, Nissan cũng ban bố, 2 trong số các dòng xe Infiniti có thể chết máy khi đang di động.

Quá trình thẩm tra và khắc phục lỗi được thực hiện hoàn toàn miễn phí. Đã có rất nhiều chủ xe khiếu nại tới Cơ quan Quản lý An toàn giao thông nhà nước Mỹ về lỗi này.

Mazda cho biết, hãng sẽ thông tin cho chủ sở hữu đưa xe đi soát và các đại lý sẽ rà soát và khắc phục lỗi. Đây cũng là cách để đảm bảo uy tín và chất lượng của các hãng xe.

Lỗi này khiến lái xe phải dùng lực mạnh hơn khi đạp phanh. Phát ngôn viên của Toyota cho biết hãng đã ghi nhận 21 vụ tai nạn hệ trọng đến lỗi ở hệ thống hộp số, đa số các thiệt hại gây ra là nhỏ, trong đó có 2 vụ có dẫn đến chấn thương nhẹ

Trong thông tin được đưa ra, khóa điện từ cài đặt trong xe bị lỗi, khiến có khả năng cần số có thể dịch chuyển ra khỏi "vị trí P" mà không cần tác động của người lái khi quên nhấn phanh. Mẫu xe M35 và M45 sinh sản từ năm 2006 đến năm 2010 với hơn 161.

Lỗi mà các xe của Mazda gặp phải ở chỗ, nếu tất 3 con vít ở chốt cửa đều quá lỏng lẻo, cơ chế chốt cửa sẽ không còn hoạt động và có thể mở ra trong khi xe đang chạy, làm tăng nguy cơ tai nạn hoặc thương tích. Chúng có thể gửi sai tín hiệu động cơ, dẫn đến tình trạng xe bị chết hoặc ì máy.

Hiện chưa có thông báo nào về số vụ tai nạn hay thiệt hại mà lỗi kỹ thuật này gây ra. Việc thu hồi xe bị lỗi của các hãng luôn được tiến hành với việc bảo dưỡng và sữa chữa hoàn toàn miễn phí những xe bị lỗi này.

Cả 2 hãng xe trên khẳng định, tới đây họ sẽ gửi thông tin tới các chủ sở hữu. Theo thông báo thu hồi trên, những xe thu hồi có đường ống dẫn dầu phanh bị trục trặc khiến hệ thống trợ lực phanh không có tác dụng khi lái xe đạp phanh.

Toyota sẽ gửi thông báo đến những chủ xe nằm trong diện bị ảnh hưởng, đề nghị họ mang chiếc xe đến đại lý Toyota gần nhất để thẩm tra và thay thế khóa điện tử nếu cần thiết. Điều này khá hiểm nguy, đặc biệt khi xe đang vận hành ở tốc độ cao, lái xe sẽ khó kiểm soát tốc độ dễ dẫn tới tai nạn. Điều này có thể dẫn đến việc chiếc xe bị trôi khi đỗ bãi. Việc này sẽ được thực hành hoàn toàn miễn phí

000 chiếc bị hỏng bộ cảm biến chân ga. Trước đó, đã có hơn 134. Mở màn cho đợt thu hồi xe "khủng" này phải kể đến hãng xe sang nức danh BMW khi hãng thông báo thu hồi 76.

Sau BMW, 2 hãng xe hơi nổi danh Nissan và Mazda cũng nhất loạt công bố lệnh triệu hồi tổng cộng gần 260. Quá trình thu hồi xe dự định bắt đầu được thực hành từ ngày 18/10/2013. Trước đó, Nissan cũng đã từng phát lệnh thu hồi xe trong đó có dòng Infiniti phiên bản 2005 và 2006 vì lỗi chết máy. Gần đây, Toyota cũng ban bố thu hồi tình nguyện 615. 190 xe tại Mỹ, do lỗi trợ lực phanh.

Những chiếc xe này được lắp ráp trong thời đoạn từ ngày 4/2/2008 đến ngày 24/8/2012. 400 xe. 000 xe 5-Series và M5 tại Bắc Mỹ được thu hồi để tu tạo cụm đèn pha phía sau của xe. 000 chiếc Sienna phiên bản 2004-2005, 2007 đến 2009, do chiếc minivan này gặp một số vấn đề can hệ đến việc lắp ráp hộp số.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét