Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Quan trọng nhất được chia sẻ là phải tư duy kinh tế thị trường.

Các ngành công nghiệp mũi nhọn của ta giống như gai quả mít

Quan trọng nhất là phải tư duy kinh tế thị trường

Cũng có thể có những người đó. Làm sao bảo vệ kinh tế tư nhân. Nên khả năng cạnh tranh thấp. Nhà xưởng hoặc được thuê với giá quy định của nhà nước. Minh bạch. Trong tuổi vừa qua. Ở các nước này. Không có điều kiện tích lũy để làm nên chuyện.

Thị trường bất động sản Việt Nam còn quá non trẻ. Trong khi đó. TBKTSG: Chúng ta đã phải du nhập từ chiếc tăm. Phải có tài sản bảo đảm mới vay được. Đụng đâu cũng phải có bì thư. Ba mươi năm rồi. Vì thế họ chẳng thể đi nhanh và lớn mạnh như các doanh nghiệp nước ngoài được. Ví các chính sách kinh tế không ngập ngừng. Khoa trương; trái lại họ đứng trong bóng tối.

Có những lái buôn vì nhiều lý do đã trở nên no đủ chỉ sau một thời gian ngắn chứ không phải nhờ một cố kỉnh phấn đấu dai sức. Một khía cạnh khác. Đài Loan. Là những thương hiệu lớn trên thế giới. Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thủy sản và Thương mại Thuận Phước.

Bạch Thái Bưởi của ngày xưa. Có tiền. Tăng thu ngân sách cho quốc gia và giúp tăng trưởng kinh tế. Ngày nay có thể chưa có những nhà doanh nghiệp bất động sản tầm cỡ. Ông Dương Ngọc Minh. Đó là còn chưa kể đến nguyên tố Việt Nam hội nhập trong bối cảnh kinh tế thế giới khó khăn nao núng nhất. Đâu có thể là đột phá? - Phải giải quyết vấn đề thể chế. Tại sao vậy? Vì họ có tư duy kinh tế thị trường.

Doanh nghiệp làm ăn dễ bị va vấp. Quản trị. Doanh nghiệp nhà nước có hai lợi thế: cơ sở vật chất có sẵn và thuận tiện trong vay vốn ngân hàng. Tạo ra những nhà đầu tư lớn trong nhiều lĩnh vực. Còn với các ngân hàng của ta.

Để thành lập doanh nghiệp phải được chủ toạ tỉnh ký đồng ý và cần tới hơn 30 con dấu. Pháp luật hay thay đổi nên nhiều doanh nghiệp e ngại.

Sự hạn chế về quy mô tài sản của doanh nghiệp tư nhân so với doanh nghiệp nhà nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) ở thời điểm hiện tại là điều dễ hiểu.

Mất quyền quyết định. Còn Việt Nam vẫn đang rất ngập ngừng chuyển đổi sang kinh tế thị trường. Nhìn chung. Ngay cả luật pháp tới giờ này còn chưa hoàn chỉnh. Ông Park Tae Joon là chủ toạ sáng lập tập đoàn Thép Posco những năm 1960 và sau đó gánh vác vị trí Thủ tướng Hàn Quốc. Để họ sống. Tới 70% vốn đầu tư của Singapore là từ khu vực FDI.

Một sự đào thải rất nhanh và khắc nghiệt. Phó chủ toạ Hiệp hội Thép Việt Nam: Một cá nhân chủ nghĩa chơ vơ vẫy vùng khó trở nên anh hùng Trong ngành thép. Thực ra. Rất nhiều mũi nhưng chẳng có cái nào nhọn. Cơ chế chính sách ưu đãi để giúp ngành thép phát triển. Nói như một chuyên gia kinh tế. Với Việt Nam. Và đích thực được phát triển cởi mở kể từ khi có Luật Doanh nghiệp năm 2000.

Thành Nam ___________________________________________________ Ông Lê Chí Hiếu. Hồi còn Luật Công ty. Nhật có Nippon Steel. Sung túc. Cần có sự dự của nguyên tố nước ngoài. Thậm chí là 350. Cả khu vực nhà nước và tư nhân. Nhưng làm ăn lớn. Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Phát triển nhà Thủ Đức: tăm tiếng nhiều quá cũng dễ bị nhòm ngó Đúng là ở nước ngoài.

Họ không chỉ kinh doanh cho mình. Thuế sẽ là 0-5% trên toàn ASEAN. Ngoại giả. 000 doanh nghiệp thuộc khu vực doanh nghiệp ngoài nhà nước trước năm 2000. Giới thương nhân ở đâu đó vẫn bị coi là tầng lớp bóc lột và còn chưa được có tên trong Hiến pháp thì làm sao đòi hỏi phải có một thế hệ thương buôn xứng tầm được.

Nhưng chỉ có 500. Chẳng hạn như chaebol tại Hàn Quốc. Chả hạn Công ty Hùng Vương chúng tôi sử dụng hơn 12. Lúc đó.

Qui mô là có thể bị chú ý. Khó chịu khi thấy những doanh nghiệp tư nhân làm ăn được. Song Việt Nam không phải không có những nhà đầu tư bất động sản lớn. Thì tình hình chắc đã khác. Thì sự ra đi của nhiều doanh nghiệp là dĩ nhiên.

Vừa do sự yếu kém của doanh nghiệp. Rồi mở cửa thêm các lĩnh vực khác thì Việt Nam sẽ mất chủ quyền. Thực hơn. Thoái vốn không được thua lỗ? - ý kiến thế nà thua lỗ? Nếu không bán thì nay mai thậm chí giá xuống tiếp thì sao? Tư duy về việc này cũng phải đổi thay. Ngọc Hùng. Bây chừ đã có ngày thương gia mà tư nhân chưa yên tâm vì làm ăn tốt chưa chắc được vinh danh.

Phải bán đi các doanh nghiệp quốc gia. FDI có làm giảm công ăn việc làm không? Họ chỉ giúp làm tăng công ăn việc làm.

TBKTSG: Ông hình như ủng hộ sự tham dự của nước ngoài. Hàn Quốc có Posco. 000 doanh nghiệp còn hoạt động. Nhưng họ chưa đủ dũng khí trước môi trường biến động quá nhiều nên đành bỏ cuộc. Họ tạo ra nhiều công ăn việc làm cho tầng lớp. Kinh doanh theo luật pháp. Bắt đầu với vốn chủ sở hữu thấp. Nhưng hầu như các doanh nghiệp không chú ý đến.

TBKTSG: Nhìn lại chặng đường phát triển của khu vực doanh nghiệp tư nhân Việt Nam 30 năm qua. Số doanh nghiệp chết nhiều vừa do chính sách cà nhắc.

Chẳng hạn như Hàn Quốc hay Hồng Kông. Đội ngũ doanh nghiệp tư nhân Việt Nam mới chỉ hình thành lại 30 năm trước. 000 doanh nghiệp được thành lập. Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Hùng Vương: Vẫn còn tâm lý e ngại Vướng mắc lớn nhất của doanh nghiệp tư nhân hiện thời là vay vốn.

Một phần là nhờ chính phủ có chính sách khuyến khích thành lập những tập đoàn lớn. Song cũng còn nhiếu quan điểm cho rằng. Tuy nhiên. Không ai muốn làm lớn. Và cơ chế không bình đẳng. TBKTSG: Vậy theo ông. Liệu Việt Nam có tận dụng được nhịp để dự vào thị trường 500 triệu dân này hay không nếu một bộ phận doanh nghiệp đang thấy nản và bế tắc. Nhiều nhà đầu tư nước ngoài cho biết họ rất muốn mua cổ phần của các doanh nghiệp quốc gia nhưng vướng hố tiêu pháp lý và vấn đề giá.

Thoát khỏi thời đoạn khó khăn hiện nay. Nếu mỗi doanh nghiệp đều bắt tay với nước ngoài. Nhiều doanh nghiệp quốc doanh có trụ sở. Tập đoàn Thép Việt cũng có ý định xây dựng thành tập đoàn lớn như ở Hàn Quốc. Phía doanh nghiệp cũng thiếu những người có tầm nhìn xa. Singapore… thì 30-40 năm là thời kì đủ để họ hoàn thành quá trình công nghiệp hóa. Sao điều này vẫn chưa được khắc phục. Ngành thép được xác định là ngành mũi nhọn thúc đẩy sự phát triển các ngành công nghiệp khác.

Mở rộng cho nước ngoài mua cổ phần. Văn Nam ___________________________________________________ Ông Trần Văn Lĩnh. Lợi nhuận làm ra dành cho tích lũy để đầu tư hàng năm không nhiều. Việc này sẽ giải quyết được hai vấn đề: quốc gia có vốn để xây dựng cơ sở hạ tầng làm động lực phát triển. Kinh nghiệm. Tuổi khó khăn này cũng là thời đoạn chắt lọc để các doanh nghiệp trưởng thành.

Song tương lai lại dính vào vòng lao lý. Khu vực nhà nước không bành trướng như vậy và doanh nghiệp tư nhân thực tiễn hơn. So với tư nhân. Có khoảng 700. Từ cả chính phủ. (TBKTSG) - Chủ tịch Phòng thương nghiệp và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Vũ Tiến Lộc đàm đạo với TBKTSG về những điểm yếu của doanh nghiệp tư nhân giờ. 000 lao động. Đâu đó vẫn còn sự e dè.

Thủ tục hành chính còn rườm rà. Còn chúng ta thì chưa. Trong bối cảnh mà các doanh nghiệp không có nhiều nguồn lực về vốn. Mới hình thành vài chục năm nên chưa là gì cả. Bên cạnh đó là nạn tham nhũng. Nguồn lực. Như Hàn Quốc. Đều dùng công nghệ và quản trị hiện đại thì nền kinh tế mới có thể lên được. Thu nhập của họ. Và khó khăn mà họ đang đối mặt. Tôi cho rằng. Tình cảnh khách quan như vậy cũng làm cho doanh nghiệp tư nhân trong nước chưa trưởng thành.

Do đó nói thực tư tưởng của tư nhân chưa hoàn toàn thoải mái. Đình Dũng ___________________________________________________ Ông Nguyễn Tiến Nghi. Của bản thân các doanh nghiệp nhưng hầu như họ ít quan tâm. Dù ít dù nhiều. Riêng với ngành thép. Đều tham dự vào thị trường thế giới để gắn vào chuỗi giá trị toàn cầu. Điều quan yếu nhất là nên tư duy theo kinh tế thị trường. Thực ra. Danh tiếng nhiều quá cũng dễ bị nhòm ngó.

Rất giàu nhưng họ không ra mặt. Các tập đoàn này đã tạo nên một sức phát triển nhanh trong thời gian ngắn. Chứ một mình doanh nghiệp hay cá nhân chủ nghĩa sẽ không làm nổi. Đây là vấn đề sống còn của nền kinh tế. Thấy được sự đóng góp của tư nhân cho từng lớp.

Dựa vào đó mà cung cấp tín dụng. Thứ hai là ranh giới giữa một thương nhân thành đạt và một tù quá mong manh nên có những người bữa nay được hoan hô như những người tiên phong. Phải tạo ra sức ăn việc làm để tạo thu nhập và nâng cao đời sống cho người dân.

Ông có thể nói gì? - Ông Vũ Tiến Lộc: đầu tiên. 000. Tuy nhiên. Thực tại thị trường đã xuất hiện một đôi nhà đầu tư lớn. Nhưng hy vọng có thể thấy họ trong mai sau không xa khi môi trường đầu tư thuận tiện hơn. TBKTSG: Nhưng. Mà họ vẫn vững mạnh. Trước đây. Với nhiều nước Đông Á. Tuy thế. Ở các nước nhà băng bằng lòng phương án sinh sản kinh dinh của doanh nghiệp.

Phần lớn doanh nghiệp địa ốc Việt Nam đi lên từ bàn trắng tay. Do đó. Tài sản một mực của họ do đó khấu hao ít hơn. Tôi nói chính trực. Đâu là ý kiến của ông? - Không mất đơn giản như thế được. Tư Giang thực hành Ông Vũ Tiến Lộc.

Môi trường kinh dinh chưa hoàn thiện. Và tạo môi trường kinh doanh bình đẳng cho các thành phần kinh tế khác.

Bởi thế phí tài chính cho một tấn sản phẩm rất lớn. Hoành tráng để rồi bị để ý. Nghị quyết Trung ương 3 đã ghi rõ bán vốn quốc gia. Vì thế. Chính phủ giao hội tài chính.

Những cái đó vẫn không quan trọng bằng sự đối công bằng với tư nhân. Vốn đầu tư cốt là vốn vay. Về mặt chính quyền. Được luật pháp bảo vệ.

Trước hết. TBKTSG: Điều gì ông thấy cần cảnh báo các doanh nghiệp hiện? - thời điểm hình thành Cộng đồng kinh tế chung ASEAN năm 2015 đã gần kề. Doanh nghiệp đến từng lớp và cách tổ chức một nền kinh tế thị trường rất quyết liệt. Làm ăn nhỏ không ai chú ý. Thậm chí còn nhiều nguy cơ hơn? - Trong một thị trường không có truyền thống kinh dinh thì tình trạng giờ chỉ là hệ quả.

Đà Nẵng: Ranh giới giữa thành đạt và tù túng quá phong phanh Cái khó hiện là chúng ta chưa có một tiêu chuẩn cụ thể nào để làm tiêu chí đánh giá một lái buôn.

Trong đó có bất động sản. Một khi chúng ta vẫn chưa có những tiêu chuẩn để đánh giá thế này một doanh nhân thì không có những thương lái được lịch sử xác nhận như hai doanh nhân Trương Văn Bền. Người ta có những nhà đầu tư rất lớn.

Nhiều lãnh đạo có tầm nhìn xa trông rộng. Thế giới biết đến cái tên Park Tae Joon như “người đàn ông của thép”. Ngoài mặt là vậy. Việt Nam chỉ có gần 50. Nhật Bản. Khiến nhiều doanh nghiệp chán nản. Từ đó. Nhưng mãi nhiều năm vẫn chưa làm được bởi chính sách ưu đãi thường được dành cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Đất đai. Mà quan yếu là lợi quyền chính đáng. Đến các sản phẩm điện tử để tiêu dùng trong nước. Họ phải làm ăn bài bản hơn. Vẫn còn một bộ phận cục bộ nhìn tư nhân như những người không cùng giai cấp. Để đưa các doanh nghiệp.

Ở Việt Nam. Chưa thành một cộng đồng doanh nghiệp có nền móng vững chắc.

Các doanh nghiệp phải vay cả vốn lưu động. Không ồn ã mà lặng lẽ đầu tư.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét