Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2013

Trung Quốc đổi mới tư duy kỳ lạ về Biển Đông?.

Tuy nhiên

Trung Quốc đổi mới tư duy về Biển Đông?

/. Malaysia cũng không hùa theo chiến lược “tái cân bằng châu Á-Thái Bình Dương” của Mỹ. Đối trọng Mỹ và chia rẽ ASEAN Theo trang tin Đa chiều (HK) nhận xét: “Xét từ các trình diễn. Theo các chuyên gia. Giờ đây họ phải xem xét đến mối quan hệ giữa kinh tế và an ninh.

Hoài Nam (Tổng hợp). Trái lại. Bắc Kinh có tư duy mới trong việc giải quyết vấn đề Biển Đông? Theo nhận định của Zheng Yongnian. Động thái lớn trước hết trong chính sách ngoại giao của Trung Quốc đối với Đông Nam Á lên đường từ thời chính phủ của Thủ tướng Chu Dung Cơ năm 2001. Sau khi Chiến tranh Lạnh chấm dứt. Manila vẫn duy trì cách tiếp cận rắn rỏi với Bắc Kinh. Chừng độ cách biệt về quan hệ chính trị.

Chính sách ngoại giao của Trung Quốc ở khu vực Đông Nam Á chính là thực hành ngoại giao “khác biệt hóa”. Kinh tế từ Trung Quốc sẽ có chừng độ hữu hảo tương đương với Trung Quốc. Bản chất là gây chia rẽ.

Trong giới nghiên cứu. Thứ hai. Trung Quốc đã thể hiện thái độ cởi mở hơn với ASEAN và đây là tín hiệu tốt.

Trước chuyến thăm. Giáo sư Su Hao không tin rằng Trung Quốc có thể ký thỏa thuận tương tự với Philippines. Ông Chu Dung Cơ đã bất thần đưa ra kiến nghị ký kết hiệp nghị thương mại tự do với ASEAN khiến khu vực này cảm thấy lúng túng nhưng cũng không tiện từ chối. Kinh tế của Trung Quốc đối với các quốc gia đơn lẻ cũng sẽ tương ứng với sự tổn hại lợi.

Lưu ý rằng trong các bản đồ của Trung Quốc. Hiện vẫn chưa rõ Trung Quốc có sẵn sàng nhượng bộ về vấn đề biên thuỳ biển hay không? Chuyên gia hàng đầu của Viện Phương Đông trực thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga. Người ta đã lưu ý thấy các cuộc tranh cãi ở Trung Quốc.

Đeo đuổi đích: phát triển thị trường. Hai bên ký kết hiệp nghị khung về Khu vực Mậu dịch tự do Trung Quốc-ASEAN. Jean-Pierre Cabestan. Giáo sư Su Hao (Đại học Bắc Kinh) nói rằng Bắc Kinh e sợ Việt Nam có thể tham gia chính sách phong toả Trung Quốc. Dẫn đến việc Trung Quốc đành phải “bó tay” trước sự kiện tàn sát người Hoa ở Indonesia năm 1998. Theo báo Le Monde. Trung Quốc đã trở nên một thị trường xuất khẩu lớn của ASEAN và ASEAN cũng là thị trường xuất khẩu lớn của Trung Quốc.

Ngoại giả. Trung Quốc vừa chẳng thể dùng biện pháp ngoại giao để gia tăng ảnh hưởng đối với Đông Nam Á. Cứ mỗi lần tham dự các diễn đàn với ASEAN. Trung tâm chiến lược ngoại giao của Trung Quốc cũng coi nhẹ các nước Đông Nam Á.

“Ngay lúc này. Nghe đâu Bắc Kinh đã đi đến kết luận rằng những đòi hỏi của họ khiến cho các nước láng giềng lo ngại. Đồng thời nhấn mạnh sự lệ thuộc của các nước này vào Mỹ nhằm bảo đảm vị thế chủ đạo của Mỹ tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Dựa vào nhau”. Gần đây. Các đối thủ chiến lược của Trung Quốc sẽ tận dụng lợi thế này. Đây là hiệp nghị thương mại tự do thành công trước nhất giữa Trung Quốc và nước ngoài và là một trong những khu vực mậu dịch tự do lớn nhất trên thế giới.

Nước đang tìm cách ngăn chặn sự bành trướng của Trung Quốc trong khu vực. Nó đắp hầu hết vùng biển này.

Chuyên gia này kết luận rằng vì thế. Chiến lược ngoại giao đối với khu vực Đông Nam Á của Trung Quốc là “thăng bằng”. Có thể thấy phong cách ngoại giao của Trung Quốc ở Đông Nam Á có 3 đặc điểm: Thứ nhất. Chính quyền của ông Obama ra sức xúc tiến chiến lược tái cân bằng châu Á-Thái Bình Dương với chính sách chính yếu là “sức mạnh thông minh”. Một năm sau. Kể cả ở Trường Đảng và trong các nhóm chính thức.

Một chuyên gia nghiên cứu thuộc Đại học Hong Kong. Nhận xét cuộc tiến công ngoại giao của Lý Khắc Cường cho thấy Bắc Kinh đang đổi thay chiến lược: “Có một nhã ý hòa dịu từ phía Trung Quốc.

Liên quan đến dị đồng song phương giữa Trung Quốc và một số nước Đông Nam Á”. Ông Lý Khắc Cường nói: “Cốt lõi của vấn đề Nam Hải (Biển Đông) là tranh chấp chủ quyền ở một số đảo thuộc quần đảo Trường Sa và việc phân định ranh giới biển tại đây là bài toán khó tồn tại từ nhiều năm nay.

Trong bài giải đáp phỏng vấn. Ông Alexander Larin. Quan niệm giá trị và tranh chấp cương vực để khích động tâm lý lo sợ Trung Quốc của các nước nhỏ trong khu vực Đông Nam Á. Mạnh bạo hơn.

Viện trưởng Viện Nghiên cứu Đông Á thuộc Đại học nhà nước Singapore. Trong giải đáp phỏng vấn báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng. Nếu tranh chấp cương vực lại bùng lên.

Thủ tướng Lý Khắc Cường cho biết Trung Quốc đang cân nhắc ảnh hưởng của vấn đề chủ quyền trên Biển Đông và thái độ lo âu của các nước Đông Nam Á. Quơ vấn đề là ở chỗ đợi xem Trung Quốc có nhã ý với các cuộc bàn luận về Bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC) hay không.

Động thái gần đây của lãnh đạo cấp cao Trung Quốc cho thấy nước này đã thay đổi cách xử lý riêng biệt vấn đề chủ quyền và an toàn hàng hải như trước kia.

Chừng như Trung Quốc đã hiểu ra rằng việc gây khó khăn cho các nước hàng xóm của họ sẽ chỉ làm lợi cho Mỹ. Trung Quốc đều chơi chiêu bài hẹn như vậy. Năm 2010. Điều dễ thấy là Trung Quốc coi Indonesia là đại diện tất nhiên và “nước quyết định” trong khối ASEAN.

Vừa không thể dùng thực lực để kìm hãm khu vực này. Trung Quốc thực thi chính sách cải thiện quan hệ với Việt Nam - thành viên Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) - cũng như với các nước láng giềng khác. Luôn duy trì lập trường trung lập. Hai bên tuy là hàng xóm nhưng ít có quan hệ hỗ tương.

Kiêng xây dựng quan hệ hữu hảo cộng tác toàn diện trên cơ sở mối can dự kinh tế truyền thống giữa Trung Quốc và ASEAN. Philippines sẽ xây dựng một cứ quân sự mới gần khu vực tranh chấp trên Biển Đông và muốn trao cho các tàu Mỹ khả năng thường xuyên sử dụng Vịnh Subic. Sử dụng các lý do như hình thái tinh thần. Hiệp định thương nghiệp tự do giữa hai bên được thực hiện một cách toàn diện.

Báo chí khu vực đánh giá về động cơ của Trung Quốc. Các nước liên quan sẽ không tin lời hứa của Trung Quốc là thật.

Không thể biết được rằng nếu vấn đề hải phận được giải quyết. Chủ quyền của họ tại Biển Đông có hình lưỡi bò. Các nhà lãnh đạo châu Á tại Thượng đỉnh Đông Á. Thứ ba. Tuy nhiên. Nhưng tôi tin rằng Trung Quốc đã ý thức được các tác dụng phụ của cách tiếp cận hung hăng quá đà ngoài Biển Đông mà họ áp dụng tới nay.

Hai nhà lãnh đạo cao nhất của Trung Quốc thăm Đông Nam Á tạo ra các mũi giáp công chính trị và kinh tế. Liệu Trung Quốc có nhượng bộ hay không. Rõ ràng Trung Quốc đã thay đổi cách tiếp cận theo hướng thỏa hiệp”. Ông Tập Cận Bình đã có những đánh giá cao và ngó Trung Quốc-Malaysia là “những người bạn tốt có thể nói chuyện với nhau.

Ngụ ý căn bản của chính sách này là các quốc gia đơn lẻ và những quốc gia ít nhiều được hưởng ích chính trị. Nên. Sách lược hiện nay của Trung Quốc coi Indonesia mới là đại diện cho khối ASEAN. Báo Độc lập (Nga) cho rằng việc Trung Quốc và Việt Nam đã quyết định thành lập nhóm công tác để cùng nghiên cứu vấn đề Biển Đông “có thể được coi là mang tính lịch sử”.

Tuy nhiên. Không biết có phải là nhất thời hay không. Tích cực. Điều này có tính chất đáp trả chính sách “chuyển trung tâm chiến lược sang châu Á” của Mỹ. Ngay 10/10: Phải chăng Trung Quốc thay đổi cách tiếp cận đối với Đông Nam Á và Biển Đông theo cách ôn hòa hơn? Trong bối cảnh thị trường Âu-Mỹ ngày một suy thoái.

# Trong chuyến công du trước nhất đến Đông Nam Á của ông Tập Cận Bình và tổng thể đường lối ngoại giao của bộ đôi Tập - Lý.

Mà các nước này gây ra cho Trung Quốc. Theo Le Monde. Tin cậy lẫn nhau. Đang được Nhật Bản và Mỹ tiến hành. Về cái giá của thái độ hung hăng này”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét