Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2013

Indonesia bắt cựu bộ trưởng tận hưởng tham nhũng.

Ông Andi từ chức vào tháng 12-2012 sau khi bị xem là nghi can trong vụ Hambalang

Indonesia bắt cựu bộ trưởng tham nhũng

Gây thiệt hại đến 40. Đến tháng 2-2013. Đây là bộ trưởng Indonesia trước nhất từ chức vì những cáo buộc tham nhũng kể từ khi KPK bắt đầu hoạt động vào năm 2003.

Cựu bộ trưởng Andi Mallarangeng bị bắt giữ tại Jakarta - Indonesia hôm 17-10 Ảnh: AP Theo báo The Jakarta Post. Nhân vật này từng là người phát ngôn của Tổng thống Susilo Bambang Yudhoyono trước khi được bổ dụng vào vị trí bộ trưởng Thanh niên và Thể thao.

8 triệu USD trong vụ này. Đến lượt ông Anas Urbaningrum từ nhiệm chủ toạ Đảng Dân chủ của ông Yudhoyono sau khi bị xem là nghi can trong vụ Hambalang. Thời khắc ông ta còn đương nhiệm. Người phát ngôn KPK Johan Budi cho biết việc bắt giữ ông Andi Alfian Mallarangeng được thực hiện sau cuộc điều tra tham nhũng liên can đến dự án xây dựng khu phức hợp thể thao Hambalang phục vụ SEA Games 26 mà Indonesia đăng cai năm 2011.

Đây là một trong số vài vụ tham nhũng đang đe dọa uy tín của Đảng Dân chủ trước thềm cuộc bầu cử vào năm tới. Ông Andi bị cáo buộc lạm dụng chức quyền để trục lợi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét