Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

Tôn vinh mách nhỏ giá trị đích thực của món ngon Việt Nam.

Tôi tin rằng điều mà món ăn Việt Nam có thể chinh phục thực khách thế giới luôn là vì nó nhiều rau, nó tinh tế và rất gần gụi với tự nhiên.

“Chiếc thìa vàng” là hành trình xuyên Việt và tranh tài của 195 bếp trưởng nhằm phát hiện và tôn vinh các món ăn, nhà hàng và đầu bếp xuất sắc nhất với giải thưởng trên 2 tỉ đồng. Ông Lý Ngọc Minh - giám đốc điều hành Công ty Minh Long I, Trưởng ban tổ chức cuộc thi, bộc bạch: “Tôi không tham dự chấm thi, nhưng tôi mong là chúng ta sẽ góp phần làm thay đổi một thói xấu trong ăn uống: ăn quá nhiều gia vị, nhiều thực phẩm chiên, nướng.

Tôi hay đi các nhà hàng và thấy lo âu khi chúng ta thích ăn những món chiên cháy giòn, nướng khét một tẹo hoặc những món rất đậm hương vị từ các loại gia vị pha sẵn… Ký ức về thức ăn của người Việt phải là món rau vừa hái ngoài vườn, con cá vừa bắt dưới ao, mớ cốm thơm ngoài đồng ruộng, thêm vào hành tiêu tỏi ớt giản đơn…”.

Giai đoạn I của cuộc thi bắt đầu từ ngày 7/10 và chung kết vào Tết Nguyên đán Giáp Ngọ năm 2014.

Cuộc thi sẽ diễn ra khắp các vùng miền, quy tụ hơn 140 nhà hàng lớn nhỏ của 39 tỉnh, thành tham gia. Vòng loại cuộc thi “Chiếc thìa vàng” khu vực ĐBSCL năm 2013 được tổ chức tại khách sạn Sông Trà, TP Cao Lãnh (Đồng Tháp) vào chiều ngày 15/10. Không chỉ tranh tài mà còn để giới thiệu đặc sản của từng vùng miền.

Đây cũng chính là một điểm thách thức rất lớn đối với các đầu bếp dự thi. Cuộc thi “Chiếc thìa vàng” năm 2013 nhấn mạnh sự tinh tế trong cách tuyển lựa, hòa hợp hương vị tạo ra món ăn “ngon”, “lành” của người xưa và nay.

Cuộc thi do nhãn hàng Ly’s Horeca của Công ty Minh Long I phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch TP HCM tổ chức.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét