Sau đó
Hệ thống điều khiển cung cấp phản ứng phản hồi điều khiển nhẹ ở độ cao hoạt động. Dễ bị thương tổn bởi pháo phòng không. Cho tới tận hiện tại
Khi cất cánh. U-2 có chiều dài 19. U-2 có thiết kế độc nhất vô nhị trên bầu trời và khiến nó trở thành mẫu máy bay khó lái nhất trên thế giới
Hoả tiễn và thậm chí là cả radar của Liên xô. 4m. Được CIA mộ để chống lại Liên Xô
Với chữ "U" ám chỉ định danh không rõ ràng "utility" (có ích). 5kN cho tốc độ tối đa 805km/h. 8km)
Ở độ cao tối đa. Ở những độ cao thấp với mật độ không khí cao và sự thiếu hụt hệ thống trợ lực điều khiển khiến chiếc tàu bay rất khó điều khiển. Phi công U-2 phải mặc bộ đồ bay khác hoàn toàn so với những bộ đồ bay thường nhật
Cần một sức mạnh thể chất lớn để thực hiện điều khiển theo cách này. Sau hơn nửa thế kỷ phục vụ. U-2 vẫn được coi là một tượng đài công nghệ trong số các máy bay của thế kỷ
Với những căng thẳng đang gia tăng của cuộc Chiến tranh Lạnh. Bản giao kèo ban sơ được trao cho các hãng Bell.
300km
Và các máy bay chống chọi. U-2 đã bay qua Cuba nhằm theo dõi lực lượng Liên Xô lắp ráp hoả tiễn hạt nhân – bắt đầu cho khủng hoảng hoả tiễn Cuba
Hoạt động điều khiển phải rất lớn để có được phản hồi mong muốn trong cao độ bay
Tầm bay 10. Các nhà lãnh đạo Tập đoàn Lockheed nghe tới dự án này và đề nghị kỹ sư hàng không Clarence Kelly Johnson thực hành bản thiết kế.
U-2 sử dụng 2 bộ bánh ở cánh để tương trợ - tuy nhiên 2 bộ bánh này sẽ rơi ra sau khi cất cánh
Vào năm 1962. Tuy có trần bay rất lớn nhưng U-2 vẫn bị Liên Xô bắn hạ vào tháng 5/1960 và bắt sống viên phi công Gary Power. Tuy nhiên đã bị quân đội bác bỏ
Phi cơ thám thính tầng cao U-2 trang bị một động cơ tuốc bin phản lực cánh quạt General Electric F118-101 có lực đẩy 84. 35 chiếc U-2 vẫn tiếp chuyện bay trong Không quân Mỹ. Bộ đồ cung cấp khí ôxy và bảo hộ khẩn cho phi công trong trường hợp áp suất cabin mất ở độ cao (cabin được điều áp ở mức ngót nghét 8
Tuy thế. U-2 cũng thực hiện nhiệm vụ trinh sát miền Bắc Việt Nam vào những năm 1960. Họ cho rằng một chiếc tàu bay có thể hoạt động ở độ cao trên 20km có thể vượt quá tầm với của các tàu bay đương đầu
Sự phục vụ của U-2 sẽ chấm dứt trong vài năm tới khi tàu bay không người lái sẽ dần thay thế. Phi công và đội bay U-2 có thể được coi là đội bay thiên tài nhất của quân đội Mỹ. Nó chỉ 2 càng hạ cánh ở giữa thân
Nếu bị chết động cơ. Điểm lợi thế lớn nhất của U-2 là mẫu tàu bay này có trần bay đạt tới hơn 21. Trọng lượng cất cánh tối đa chỉ là 18
Ông này đã giới thiệu mẫu tàu bay dựa trên thiết kế tiêm kích F-104 Starfighter mang tên CL-282. 2m nhưng sải cánh dài tới 31. Buồng lái những chiếc U-2 ngày nay đã được hiện đại hóa với các màn hình hiển thị thay cho các loại đồng hồ
Tuy nhiên. Chuyến bay đầu tiên của thám thính cơ U-2 diễn ra tại khu vực bí ẩn 51 vào ngày 1/8/1955. Hoả tiễn
Trong thời kỳ chiến tranh lạnh. Đã có một chiếc gặp trục trặc kỹ thuật và rơi ở Biên Hòa năm 1966
Nó sẽ cho phép thực hành các chuyến "bay qua"—xâm nhập vào không phận của một quốc gia để chụp ảnh từ trên không. UAV sẽ giúp Không quân Mỹ hoàn thành nhiệm vụ thám thính mà không bị tổn thất phi công. Fairchild để phát triển tàu bay mới. Tuy nhiên. Martin. Để ngăn giảm ôxy máu và giảm khả năng bị ảnh hưởng do giảm áp các phi công có một bộ áo xống điều áp hoàn toàn và bắt đầu thở 100% ôxy một giờ trước khi thực hiện nhiệm vụ để loại bỏ nitơ trong máu; trong khi di chuyển ra phi cơ họ thở bằng một bình cung cấp ôxy cầm tay.
1 tấn. Liên Xô không có vũ khí nào có khả năng bắn rơi U-2 trên bầu trời – những tàu bay MiG có trần bay 3km thấp hơn so với U-2.
3km. Quân đội Mỹ cần một thiết bị do thám chiến lược tốt hơn để xác định các khả năng và ý định của Liên xô.
U-2 có thể mang theo hơn 11 tấn trang thiết bị trinh thám. Chuyến bay trên U-2 kéo dài liên tiếp 12h. U-2 vẫn có thể bay liệng đến 402km. Lockheed nhận được một hợp đồng cung cấp 20 chiếc máy bay trước hết. Phi công làm việc trong chương trình U-2 đều là những phi công giỏi nhất trong nước Mỹ.
Chỉ có 2 bộ bánh ở thân tàu bay. Khi hạ cánh.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét