Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Ban 54: Ngòi nổ trong hay hay vụ xử quyết Jang Song Taek.

Ban này hiện sở hữu một số trọng điểm mua sắm ở Bình Nhưỡng và Wonsan cũng như kiểm soát các mỏ

Ban 54: Ngòi nổ trong vụ xử tử Jang Song Taek

Ban 54 đã nhập 50. Xăng dầu. Quần áo và những thứ nhu yếu phẩm khác cho quân đội.

Ban 54 chịu bổn phận cung cấp điện. Sở hữu màng lưới phân phối nông phẩm khắp Triều Tiên. Khi Triều Tiên đối mặt với tình trạng thiếu hụt lương thực vào năm 2011. Vụ thải hồi Jang Song Taek và những tuỳ thuộc thân tín là do người em cùng cha khác mẹ của Kim Jong Un là Kim Sul song và chồng Sin Pok nam đi đầu.

Vấn đề bắt đầu phát sinh khi lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Il đi thăm một đôi đơn vị quân đội và hứa sẽ giải quyết vấn đề thiếu hụt những thứ cần dùng hàng ngày.

Cơ quan này chịu sự quản lý trực tiếp của quân đội song nó được chuyển sang Ủy ban quốc phòng sau khi ông Jang trở thành phó chủ tịch ủy ban và giao cho bộ hạ thân tín là Jang Su Kill quản lý.

Các quan chức Ban 54 cũng liên quan tới tham nhũng khi điều hành chuỗi các nhà hàng ở nước ngoài dưới tên Haedanghwa.

Tiếp đó. Ban 54 đã bị nội các Triều tiên giới báo vài lần về tình trạng tham nhũng trong chuỗi nhà hàng Haedanghwa. Trong khi đó. Kim Jong Un chỉ đạo các quan chức thanh tra Ban 54 và dường như phát hiện ra mệnh lệnh của ông chú Jang được ưu tiên thực hành hơn mệnh lệnh của chính mình.

Ban 54 còn mở rộng thêm hoạt động. Dẫn tới việc bắt giữ và xử quyết công khai các bạn nối khố của ông Jang là Ri Yong-ha và Jang Su-kill. Nghị sĩ đảng Dân chủ Hàn Quốc Hong Ik-pyo dẫn một nguồn tin ở Trung Quốc cho biết. Ông Jang Song Taek bị bắt hôm 8/12.

Than đá. Nhà máy điện. Nhà máy xi măng. Ngoài cung cấp đồ cho quân đội. Cuộc điều tra bắt đầu diễn ra vào đầu tháng 10 năm nay. Các nguồn tin cho hay. Kim Jong Un đã yêu cầu Ban 54 giải quyết vấn đề này song ban này từ khước tuân lệnh. Làm nảy sinh một cuộc điều tra và dẫn tới việc Jang Song Taek bị bắt. Hoài Linh (Theo Chosun). Theo nhiều nguồn tin. 000 tấn ngô và cung cấp cho các đơn vị quân đội quanh Bình Nhưỡng cũng như cho người dân thủ đô.

Các nguồn tin cho biết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét