Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Báo động an toàn ngày hôm nay vệ sinh thực phẩm ở TPHCM.

Các bếp ăn tập thể và suất ăn sẵn

Báo động an toàn vệ sinh thực phẩm ở TPHCM

Bộ Y tế.

Coli - vi khuẩn gây hại cho người tiêu dùng. Đây là điều đáng báo động và cần quan tâm của hội phụ huynh học trò. Nhận xét trên được Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM đưa ra tại buổi hội thảo “Công nghiệp thực phẩm: an toàn thực phẩm và sức khỏe cộng đồng” tổ chức tại TPHCM hôm 12-12. Dù tuốt tuột các bếp đều thu mua thực phẩm từ các nhà cung cấp ổn định.

Trong đó có 18 ca tử vong. Một cuộc điều tra của sở này tại một số doanh nghiệp kinh doanh suất ăn công nghiệp cho thấy khâu kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm còn quá yếu kém.

Đại học cũng có những kết quả đáng lo ngại. Phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM. Do độc tố thiên nhiên 4 vụ. “Hầu hết các vụ thực phẩm mất an toàn đều xảy ra ở các khu công nhân. Thực phẩm nhiễm khuẩn là do các công ty mua với giá rẻ và không rõ nguồn cội. Suất ăn công nghiệp”.

Kết quả xét nghiệm mẫu ngẫu nhiên ở 4 công ty chuyên cung cấp thức ăn công nghiệp cho thấy.

Ban Mai Các điểm bán thức ăn trên hè phố là một trong những nguồn thực phẩm kém an toàn. (TBKTSG Online) - Tình trạng mất an toàn vệ sinh thực phẩm ở TPHCM đã ngày càng mở rộng với quy mô và số lượng lớn. Cả 4 mẫu thịt tươi và 4 mẫu vật liệu cá - thủy sản đều bị nhiễm khuẩn E.

Trung học. 100% các bếp ăn đều đạt chất lượng và độ tươi khi nhìn giác quan nhưng chỉ có 52% các nhà cung cấp vật liệu có giấy chứng thực an toàn vệ sinh thực phẩm. Các vụ ngộ độc xảy ra khắp nơi. Từ gia đình riêng đến tập thể. Theo số liệu cập nhật của Cục An toàn thực phẩm. Tiểu học. Khảo sát bếp ăn của 40 trường ở 4 khối: mầm non.

Theo tấn sĩ Hiệp. Do hóa chất 2 vụ và 11 vụ chưa xác định được nguyên cớ. Ảnh: Uyên Viễn. Tấn sĩ Đinh Minh Hiệp.

Trong 9 tháng đầu năm 2013 cả nước đã có 108 vụ ngộ độc thực phẩm làm hơn 2. Cho biết tại buổi hội thảo. 800 người mắc. Trong 40 vụ ngộ độc thực phẩm được thống kê trong quí III này thì nguyên do do vi sinh vật là 23 vụ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét