Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

10 sự kiện kinh tế Việt Nam nổi trội năm liên tục 2013.

Bước đầu ổn định kinh tế vĩ mô và kìm nén lạm phát ở mức thấp Trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn

10 sự kiện kinh tế Việt Nam nổi bật năm 2013

Theo số liệu của UBCK quốc gia. Nâng cao hiệu quả và năng lực cạnh tranh của nền kinh tế. 5. 3 tỷ USD. Bảo vệ sự công bằng. Nhập khẩu năm 2013 đạt 131. Cạnh tranh bình đẳng khi hội nhập kinh tế toàn cầu. Việt Nam cũng có những tiến bộ đối với tiêu chí về chừng độ hiệu quả của thị trường hàng hóa (tăng 14 bậc). Quy mô thị trường và môi trường kinh tế vĩ mô.

Đồng bộ và có hiệu quả các giải pháp điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng năm 2013. Tăng 54. Các chỉ số giá chứng khoán đều tăng so với cuối năm 2012.

Bảo đảm chất lượng tăng trưởng. Nhiều thành phần kinh tế; kinh tế Nhà nước giữ vai trò chủ đạo. 000 tỷ đồng cho vay tương trợ nhà ở xã hội là một trong 10 sự kiện kinh tế trổi năm 2013. Chất lượng hạ tầng giao thông đã được cải thiện.

Các chủ thể thuộc thành phần kinh tế đồng đẳng. Theo đó năng lực cạnh tranh của Việt Nam đã tăng 5 bậc. Ảnh: Hoàng Dương Tại các kỳ họp thứ 5 và thứ 6. Vượt chỉ tiêu Quốc hội đề ra. Hợp tác và cạnh tranh theo pháp luật. 9% tổng vốn đăng ký. Tính đến ngày 24/12/2013. Sinh sản kinh doanh; phát triển bền vững các ngành kinh tế góp phần xây dựng tổ quốc.

Xếp hạng 70/148. Tổng công ty quốc gia và tái cơ cấu hệ thống các tổ chức tín dụng. 1. Vốn được coi là "hàn thử biểu" của nền kinh tế sẽ tạo niềm tin tích cực cho các nhà đầu tư trong năm 2014. 6. Hỗ trợ doanh nghiệp v. Lạm phát năm 2013 được kiểm soát ở mức thấp nhất trong 10 năm qua (6. Mặt bằng lãi suất giảm. Góp phần tháo gỡ khó khăn cho sinh sản kinh doanh; tỷ giá cơ bản ổn định.

Tạo điều kiện để thương buôn. Dự trữ ngoại hối tăng nhanh. DOC nhận các doanh nghiệp xuất khẩu tôm Việt Nam không bán phá giá và quyết định mức đưa mức thuế này về 0% cho các doanh nghiệp. Vn-Index tăng 22. Tài sản hợp pháp của cá nhân. Vai trò. Vượt đích 13-14 tỷ USD đã đề ra. 5% so với cùng kỳ năm 2012.

10. 4% so với năm 2012. Kim ngạch xuất khẩu năm 2013 vẫn tiếp chuyện là điểm sáng với tổng kim ngạch đạt 132. Tổ chức khác đầu tư. Niềm tin vào tiền Việt Nam tăng lên. 8. Chế tạo. 6 tỷ USD. Việt Nam bước đầu thực hành thành công đích ổn định kinh tế vĩ mô. Thị trường chứng khoán phục hồi mạnh Thị trường chứng khoán đã có một năm hồi phục và tăng trưởng khá mạnh.

Y tế và giáo dục. Chính phủ và trên cơ sở mục tiêu. Đây là lần trước nhất sau gần chục năm. Dù vẫn còn ở mức rất thấp. Tăng 19 bậc). 04%); tăng trưởng kinh tế đạt 5.

Trong đó có thể chế pháp luật. Qua đó nâng cao chất lượng quản lý thị trường vàng. Bằng 0. 000 tỷ đồng cho vay tương trợ nhà ở xã hội Căn cứ quyết nghị số 02/NQ-CP ngày 7/1/2013 của chính phủ về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sinh sản kinh doanh.

32%. Tuy nhiên cho đến nay. 42. Tổ chức đầu tư. Vị trí của nhà buôn Việt Nam được ghi nhận trong Hiến pháp. Tình trạng đôla hóa. Chính phủ duyệt đề án tổng thể tái cơ cấu kinh tế "Đề án tổng thể tái cơ cấu kinh tế gắn với chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo hướng nâng cao chất lượng.

Việt Nam xuất siêu 863 triệu USD. Hiệu quả và năng lực cạnh tranh tuổi 2013 - 2020" đã chính thức được Thủ tướng Chính phủ ưng chuẩn theo Quyết định 339/2013-TTg ngày 19/2/2013. Nhiệm vụ ngành ngân hàng đã đề ra. Sự hồi phục của thị trường chứng khoán.

Việt Nam tăng 5 bậc trong bảng xếp hạng năng lực cạnh tranh toàn cầu Diễn đàn Kinh tế thế giới (World Economic Forum (WEF)) ngày 3/9 đã công bố báo cáo năng lực cạnh tranh toàn cầu 2013-2014. Lôi cuốn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vượt xa đích Vốn FDI vào Việt Nam đã chính thức vượt mốc 20 tỷ USD trong năm 2013. Doanh nghiệp và cá nhân chủ nghĩa. Đề án đã tập hợp giải quyết một số vấn đề trọng tâm như giao hội tái cơ cấu đầu tư công; tái cơ cấu các tập đoàn.

Khắc phục khó khăn. Kết quả xếp hạng được WEF đưa ra trên cơ sở đánh giá theo bộ chỉ tiêu gồm 12 tiêu chí. Quốc hội Khóa XIII đã duyệt Hiến pháp 1992 sửa đổi.

Nhà băng Nhà nước đã ban hành Thông tư 11/2013/TT-NHNN ngày 15/5/2013 về gói tín dụng 30.

Điểm đáng chú ý là cơ cấu đầu tư vốn FDI năm nay tụ hợp chính yếu vào ngành công nghiệp chế biến.

NHNN thực hành đấu thầu vàng. Lần đầu tiên. 2. Các thành phần kinh tế đều là bộ phận cấu thành quan trọng của nền kinh tế quốc dân. Trong nội dung kinh tế.

TTXVN/Tin tức. Tăng 15. Mỹ công nhận Việt Nam không bán phá giá tôm Ngày 10/9 /2013.

Đích của Đề án nhằm thực hành tái cơ cấu kinh tế gắn với chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo lịch trình và bước đi hạp để đến năm 2020 cơ bản hình thành mô hình tăng trưởng kinh tế theo chiều sâu.

7. 7% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu. Hỗ trợ thị trường. Kinh tế đã bắt đầu có dấu hiệu khởi sắc vào những tháng cuối năm.

2% trong khi HNX-Index là 19. Giải quyết nợ xấu. Nhà nước khuyến khích. 4. Chiếm 76. Các giải pháp ổn định kinh tế vĩ mô. Hiến pháp xác định nền kinh tế Việt Nam là nền kinh tế thị trường định hướng XHCN với nhiều hình thức sở hữu. Kim ngạch xuất khẩu đạt mức cao nhất trong nhiều năm qua Trong bối cảnh kinh tế thế giới chưa hồi phục và sản xuất trong nước còn gặp nhiều khó khăn.

Kết quả này đã đưa Việt Nam trở thành một trong những nước có thị trường chứng khoán tăng trưởng mạnh nhất thế giới.

Ngân hàng quốc gia (NHNN) đã tổ chức triển khai quyết liệt. Dòng vốn nước ngoài luân chuyển tăng 54%. Bộ thương nghiệp Mỹ (DOC) đã ra quyết định rút cuộc về mức thuế chống bán phá giá tôm nước ấm đông lạnh Việt Nam nhập khẩu vào Mỹ giai đoạn từ ngày 1/2/2011 đến 31/1/2012.

Sản xuất kinh doanh được luật pháp bảo hộ và không bị quốc hữu hóa (Điều 51). Đây là thành công của Việt Nam trong quá trình chống chọi. Khai triển gói tín dụng 30. Đây cũng là lần trước nhất vai trò. Với các giải pháp điều hành hình liệt của chính phủ. 3. Thực hành hiệu quả các giải pháp điều hành chính sách tiền tệ thực hành các nghị quyết của Quốc hội.

Gói tín dụng được kỳ vọng là một trong những giải pháp cơ bản tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản.

Kết quả này là do môi trường kinh tế vĩ mô tốt hơn (hạng 87. Vàng hóa giảm đáng kể. 2 tỷ USD. 000 tỷ đồng cho vay hỗ trợ nhà ở xã hội.

Kìm giữ lạm phát và bảo đảm an sinh tầng lớp. Vị trí của doanh nhân Việt Nam được ghi nhận trong Hiến pháp dù rằng giải ngân chậm nhưng gói tín dụng 30.

Đây là con số ấn tượng trong tuổi khó khăn chung của nền kinh tế thế giới.

V…là nguyên tố quyết định khiến thị trường tăng trưởng mạnh. Tính đến 15/12/2013 tổng vốn đăng ký cấp mới và tăng thêm là 21. Tốc độ giải ngân gói tín dụng này vẫn còn chậm. 9. Trong năm 2013. Cơ sở hạ tầng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét