Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

Ngăn nội liên tục chiến ở Nam Sudan: Dùng áp lực kinh tế.

Gợi nhớ đến cuộc thảm sát người Hồi giáo Bosnia tại Srebrenica năm 1995 khi họ được cho là đang được LHQ bảo vệ

Ngăn nội chiến ở Nam Sudan: Dùng sức ép kinh tế

Samantha Power. Hàng ngàn người được ít đã chết và bị thương. ONGC của Ấn Độ và Total của Pháp cũng can hệ. Giàu dầu lửa. Đích lớn hơn là phải có sự minh bạch lớn hơn về chuẩn xác số tiền được chi bên trong Nam Sudan. Một khi nội chiến nổ ra.

Tuần trước. Trừ khi những người đứng đầu trầm tĩnh chiếm ưu thế. 600 binh sĩ sĩ quan LHQ có mặt ở Nam Sudan (tính cả cảnh sát và quân đội).

Có một thời cơ thực cho sự cộng tác quốc tế cho tình hình này. Nam Sudan là một nhà nước nghèo nhưng thu nhập ngoại tệ của nó dựa hồ hết vào lĩnh vực cần nhiều vốn do các công ty nước ngoài điều hành: dầu lửa. Thủ phủ bang Unity. Mất mát về người là khủng khiếp và sẽ mất rất lâu mới quay trở lại được các điều kiện sống hợp lý.

Cho biết trung tâm là tăng áp lực lên những bên tham dự cốt lõi để làm dịu tình hình và đàm luận để làm thế nào cộng tác một cách hòa bình.

Hiện có 7. Trước mắt. Hai trong ba binh sĩ LHQ bị giết khi cố bảo vệ căn cứ của họ ở Akobo thuộc bang Jongle. Các cầm từ bên ngoài nhằm ngăn chặn xung đột leo thang đang diễn ra. Khoản tài trợ cho xung đột sẽ bị giảm. Nếu có sự thống nhất trong việc hạn chế tiếp cận nguồn thu này. Và Bentiu.

Rút bài học ở nhiều nước. Họ có thể quay trở lại đối thoại chính trị và cổ vũ cộng tác trước đã giúp lập ra nhà nước Nam Sudan. 000 người đã tìm sự bảo vệ tại các văn phòng LHQ. Có quá nhiều con đường trong đó bất ổn có thể lan ra các nước hàng xóm. Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon đã kêu gọi tăng số quân sĩ gìn giữ hòa bình ở đây. Điều này có thể làm được bằng cách áp dụng áp lực kinh tế phù hợp lên tất cả các lực lượng quân sự can dự và bằng cách bảo đảm rằng thu nhập từ dầu mỏ không được dùng để khích động xung đột.

Liên hiệp quốc (LHQ) nói số quân sĩ gìn giữ hòa bình bổ sung trước tiên dự trù sẽ đến trong vòng 48 giờ. Nam Sudan đang quằn quại trong xung đột chính trị và giao tranh nghiêm trọng có khả năng biến thành nội chiến.

Các công ty dầu khí Petronas của Malaysia. Dầu mỏ được chuyển vận bằng đường ống qua Sudan tới bờ biển.

Khoảng 45. Các nhà lãnh đạo Đông Phi gặp nhau ở Kenya để thảo luận về tình hình bạo lực gia tăng ở Nam Sudan. Đại sứ Mỹ tại LHQ và là tác giả của một cuốn sách về diệt chủng. Hoặc họ có thể phá hủy những thành quá chiến đấu nặng nhọc mới có được và xé nát nhà nước non trẻ của mình.

Điều này đòi hỏi Trung Quốc. Nếu bên ngoài muốn tạo khác biệt. (CATP) tin tưởng đến từ Juba hiện rất tệ. Hội đồng Bảo an đang đàm đạo để nâng con số này lên 13. Tình hình có thể vượt ra khỏi tầm kiểm soát ở những nơi kể cả thủ đô Juba. 27-12-2013. Các nhà quan sát cho rằng những cố trên là chưa đủ. Khi Công ty dầu khí quốc gia Trung Quốc là nhà đầu tư chính ở Nam Sudan.

Ấn Độ. Thủ phủ bang Jonglei. Họ sẽ phải làm cho rõ ràng rằng doanh thu dầu mỏ từ Nam Sudan được hạch toán đầy đủ về cả nguồn thu lẫn cách họ tiêu xài. Điều này rõ ràng là cấp thiết đối với LHQ nhằm bảo vệ cuộc sống của họ. 000. Pháp và Mỹ phải phối hợp chém đẹp và theo những cách có thể không tự nhiên. Hôm thứ sáu. Và đây là một việc làm không dễ dàng.

Bor.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét