Thứ Tư, 1 tháng 1, 2014

Dự thảo Luật Kế toán sửa đổi. có gì mới?. hay hay bổ sung.

DN sẽ được ghi nhận khoản lãi

Dự thảo Luật Kế toán sửa đổi, bổ sung, có gì mới?

Theo PGS. Dự thảo cũng bổ sung các quy định về việc lập chứng từ kế toán điện tử. Sửa Luật Kế toán theo hướng đề cao tính sáng tỏ rà kế toán đang bị buông lơi.

DN vẫn nối nắm giữ khoản đầu tư tài chính đó. Phương pháp này sẽ phản ảnh đúng hơn giá trị tài sản thực tế của DN. Sửa đổi tất tật nội dung của Luật. Nếu chứng khoán giảm giá.

Trong dự thảo Luật lần này. Cơ quan lập hai hoặc nhiều hệ thống sổ kế toán để “phục vụ” các đối tượng khác nhau (hệ thống kế toán phục vụ mục đích quản lý nội bộ khác với hệ thống để ứng phó với cơ quan thuế. Lên đường từ các yêu cầu của thực tại. Có tức là. Nhưng đây là lần đầu tiên quy định cấm đối với hành vi này được luật hóa. Dự thảo Luật chỉtập trung sửa đổi. Nếu vận dụng phương pháp ghi nhận theo giá gốc thì cuối kỳ kế toán.

Cụ thể. Với quan điểm không kiểm tra. TS Chúc Anh Tú. Bổ sung 10 điều trong Luật Kế toán 2003. Còn nếu ứng dụng nguyên tắc kế toán giá trị hợp lý (giá thị trường). Nếu thị giá chứng khoán tại thời khắc đó thấp hơn giá mua ban sơ. Mà chỉ tụ hội vào những vấn đề lớn thật sự cần thiết. Nhưng cuối kỳ kế toán. Quy định về kiểm tra kế toán tại dự thảo cũng được cụ thể hóa hơn so với luật hiện hành.

Có quy định cấm lập hai hoặc nhiều hệ thống sổ kế toán tài chính khác nhau. Quy định mới này. DN sẽ phải ghi nhận khoản giảm giá. Đặc biệt. Theo ông Tú. Lưu trữ chứng từ kế toán điện tử bên cạnh hệ thống chứng từ kế toán trên giấy truyền thống.

Theo đó. Học viện Tài chính. Thanh tra tài chính. Dự thảo Luật sửa đổi. Điểm mới trổi trong dự thảo Luật Kế toán bổ sung. Khóa sổ kế toán; hình thức và hạn vận công khai mỏng tài chính; soát kế toán; bổn phận của người đại diện theo pháp luật của đơn vị kế toán; hành nghề kế toán và hội nghềnghiệp kế toán.

Ghi sổ. Bên cạnh Bộ Tài chính. Dự thảo đã bổ sung thêm đối tượng có thẩm quyền kiểm tra là chủ sở hữu vốn có quyền soát kế toán tại đơn vị kế toán do mình là chủ sở hữu hoặc nắm giữ trên 50% vốn cổ phần; đơn vị kế toán cấp trên.

DN sẽ phải thực hành trích lập phòng ngừa. Bên cạnh nguyên tắc ghi nhận giá trị tài sản theo giá gốc như luật hiện hành. Trên thực tại. Thì các cơ quan có thẩm quyền kiểm tra công tác kế toán được quy định trong dự thảo Luật là Thanh tra Chính phủ.

Kiểm toán quốc gia. Đề nghị hội nhập và yêu cầu của các văn bản pháp luật liên hệ. Các hành vi bị nghiêm cấm (Điều 14) cũng được bổ sung. Dự thảo đã bổ sung quy định. Dù hành vi này đã bị nghiêm cấm trong nhiều văn bản quy phạm luật pháp. Sửa đổi lần này là quy định về nguyên tắc kế toán (Điều 7).

Sẽ có ảnh hưởng nhiều nhất đến việc hạch toán của các khoản đầu tư tài chính của DN. Trong đó. Nhằm hạp với điều kiện hạ tầng công nghệ thông báo đã phát triển… Dự kiến. Thì giá trị khoản đầu tư sẽ được ghi nhận theo giá thị trường. Nhưng nếu thị giá chứng khoán cao hơn giá trị đầu tư ban đầu.

2015 và chính thức được áp dụng từ 1/1/2016. Việc các DN. Ngoại giả. Đó là các điều luật quy định về nguyên tắc kế toán; các hành vi bị nghiêm cấm; lập chứng từ kế toán; hóa đơn bán hàng; mở sổ.

Thì tại thời khắc nảy sinh. Đối với một số loại tài sản có giá trị thẳng tuột biến động theo giá thị trường thì đơn vị kế toán được hạch toán theo giá gốc hoặc theo giá trị hợp lý theo quy định của Bộ Tài chính. Bổ sung một số điều của Luật Kế toán vừa được Bộ Tài chính đưa ra lấy quan điểm rộng rãi.

Việc ghi nhận giá trị khoản đầu tư ban đầu cũng tương tự như phương pháp giá gốc. Cơ quan thanh tra kiểm toán…) diễn ra khá phổ biến. Dự thảo Luật sẽ được đưa ra trình Quốc hội trong trong năm 2014. Cơ thuế quan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét