Thứ Tư, 1 tháng 1, 2014

Gam ngày hôm nay màu sáng cho kinh tế thế giới 2014.

Đầu năm 2013

Gam màu sáng cho kinh tế thế giới 2014

Sẽ tiếp gặp khó khăn. Có nhiều sự kiện trong năm 2013 giúp các nhà đầu tư và giới quan sát tin cậy kinh tế năm 2014 sẽ sáng sủa hơn. Trung Quốc. Nền kinh tế thứ 2 thế giới. Trung Quốc và Nam Phi) không bằng năm 2012. Nhật Bản được đánh giá là đang trở lại đà tăng trưởng. Nga. Tuy nhiên. Những gì BRICS đạt được trong năm 2013 vẫn được coi là động lực của sự tăng trưởng toàn cầu.

Đó là chưa kể một loạt yếu tố thụ động khác như hệ thống nhà băng còn yếu.

6% trong năm 2014 so với 2. Sự ổn định của nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới cho dù vẫn là một câu hỏi lớn. 6%. Đầu tháng 12 vừa qua. Mặc dầu những dấu hiệu tích cực trên khiến dư luận lạc quan hơn về bức tranh kinh tế toàn cầu năm 2014. Mức tăng trưởng của kinh tế Trung Quốc trong năm 2013 là 7.

9% của năm 2013. Một dấu hiệu tích cực cho nền kinh tế đứng đầu thế giới. 2013 là năm bản lề của kinh tế thế giới. Kỳ vọng vào Mỹ Theo một khảo sát dành cho các nhà kinh tế do Reuters tiến hành. Thị trường chứng khoán Mỹ chứng kiến nhiều phiên tăng điểm trong năm 2013. Chính sách “thắt lưng buộc bụng” của châu Âu nhằm ứng phó cuộc khủng hoảng nợ công có thể khiến đất liền này rơi vào tình trạng nghèo đói kéo dài khi thất nghiệp vẫn ở mức báo động hơn 12%.

Nền kinh tế xứ Phù Tang xuất hiện những dấu hiệu tích cực nhờ thuyết lí Abenomics của Thủ tướng Shinzo Abe. Do đó. 3%. Ấn Độ là 3. Kinh tế châu Âu được dự báo tiếp chuyện ảm đạm trong khoảng 2 - 3 năm nữa. Song trên thực tế vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố rủi ro.

Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) đã quyết định giảm bớt gói kích thích kinh tế sau khi có nhiều tín hiệu lạc quan từ nền kinh tế đứng đầu thế giới.

Bắc Kinh đã nhiều lần khẳng định họ ưng tăng trưởng chậm để giúp nền kinh tế thoát khỏi việc tăng trưởng phụ thuộc vào đầu tư và xuất khẩu. Hầu hết các định chế tài chính lớn trên thế giới đều nhận định không mấy lạc quan về triển vọng của nền kinh tế toàn cầu.

ĐỖ CAO (tổng hợp). Ấn Độ. Eurozone chính thức thoát khỏi cuộc suy thoái kinh tế kéo dài nhất kể từ khi khối này được thành lập vào năm 1999 khi GDP quý 2-2013 tăng 0. Đồng thời có thể đẩy các thị trường chứng khoán rơi vào tình trạng các nhà đầu tư bán tháo tài sản thế chấp.

Nhà kinh tế trưởng của tập đoàn tài chính Nomura. Mức tăng trưởng của các nền kinh tế mới nổi BRICS (Brazil. Ảnh hưởng đến nguồn đầu tư ở các nền kinh tế mới nổi. Song trước thềm năm mới. 8%. Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đưa ra dự báo kinh tế thế giới sẽ tăng trưởng ở mức 3.

Tuy nhiên. Lewis Alexander. Người dân Nhật Bản có thể tự tín hơn nhiều so với cùng kỳ năm ngoái khi nền kinh tế này được dự báo có thể rơi vào cuộc suy thoái thứ 5 trong vòng 15 năm. Tháng 10-2013. Không chỉ lấy lại đà bình phục ngay từ nửa đầu năm 2013. Có thể nói. Thực lực kinh tế của Eurozone chưa ổn định… hết thảy điều đó đều có thể khiến nền kinh tế thế giới chệch khỏi đà bình phục vẫn còn phong phanh.

2013 - năm bản lề Theo Hãng Reuters. Nhận định những biểu thị hăng hái của kinh tế Mỹ thời kì gần đây cho thấy chu kỳ tăng trưởng dài hạn của nền kinh tế số 1 thế giới đang diễn ra và các thị trường tài sản dường như đang điều chỉnh sự phát triển này. Việc FED ngừng chương trình cứu trợ kinh tế có thể sẽ dẫn đến việc tăng mạnh lãi suất dài hạn.

Khiến những định chế tài chính trên phải điều chỉnh dự báo. Tăng trưởng thậm chí vẫn âm trước khi có thể tăng nhẹ vào năm 2014. Điều bất ngờ là hoạt động kinh tế của châu Âu nói chung và khu vực đồng euro (Eurozone) nói riêng đã có những dấu hiệu đáng mừng.

Mỹ đang được kỳ vọng sẽ giúp nền kinh tế thế giới khởi sắc trong năm 2014.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét