Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

Nghệ sĩ dân vui vui chúng có tự ái khi “xin” cấp thẻ hành nghề?.

Nghệ sĩ đang làm việc tại các đơn vị nghệ thuật; nghệ sĩ đã được cấp kì tốt nghiệp về nghệ thuật tại các cơ sở đào tạo nghệ thuật; cá nhân chủ nghĩa đã đoạt giải tại các cuộc thi nghệ thuật

Nghệ sĩ nhân dân có tự ái khi “xin” cấp thẻ hành nghề?

Nhạc sĩ Trần Tiến. Nhiều người hâm mộ ca sĩ nhí như Phương Mỹ Chi. Những cái tên lớn trong làng nghệ thuật như nghệ sĩ dân chúng (NSND) Thu Hiền. Theo Đề án. Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh cho hay. Bít tất cùng có chung một cửa quan cần phải bước qua.

Tranh biện quá nhiều. Câu chuyện về tấm thẻ hành nghề đã được tranh biện. Liệu quy định này có làm cho nhiều nghệ sĩ có tiếng tăm "tự ái"? luận bàn về vấn đề này.

Đó là tấm thẻ hành nghề do cục NTBD của Bộ cấp phép. Nhưng rốt cục cũng phải giải thể. Vi phạm pháp luật. Ông Chương khẳng định. Có phẩm chất đạo đức tốt. Trước đề án này. Điều này là “bất hợp lý” bởi thực tại.

Có khả năng chuyên môn và nhu cầu tham dự hoạt động trình diễn nghệ thuật.

Họ đã là người giỏi nhất rồi thì ai đi thẩm định được họ? Hơn nữa. Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) Nguyễn Đăng Chương cho biết hai em vẫn được phép trình diễn nếu có sự bảo lãnh của cha mẹ. Đủ 15 tuổi trở lên và không trong thời gian truy cứu bổn phận hình sự.

Có thẻ hay không có thẻ thì công việc của tôi vẫn thế. Nhưng đáng tiếc thay người thực hiện chế tài lại không nghiêm thì không thể quản lý tốt được. Các cơ quan chức năng cũng đã đưa ra quy chế này. Các điều kiện để nghệ sĩ được cấp thẻ hành nghề là những cá nhân chủ nghĩa người Việt Nam.

Nếu chúng tôi cấp thẻ hành nghề cho các em thìa là vi phạm luật lao động. Thành thử. NSND Trần Hiếu. Anh cho biết: "Việc cấp thẻ hành nghề cho nghệ sĩ là vấn đề đã được bàn cãi đến nhàm. Tuy nhiên. Nhưng vài tháng nữa không làm được thì lại bỏ đi à? Vậy thì nghĩa vụ sẽ thuộc về ai? Chúng ta có chế tài.

Đơn giản vì chúng ta không làm quyết liệt được. Đang thường trú trong nước. Chúng tôi sẽ tạo điều kiện cho các em tham dự nghệ thuật nếu được sự bảo hộ của cha mẹ”. Nghệ sĩ dân chúng Thanh Hoa cũng phải có thẻ hành nghề mới được đi hát Chiếu theo quy định của việc cấp thẻ hành nghề Cục NTBD.

" PV. Nhạc sĩ Quốc Trung cũng tỏ ra ngán ngẩm khi được hỏi về vấn đề này. Nếu muốn tham gia vào các hoạt động biểu diễn. “Trường hợp các em chưa đủ 15 tuổi sẽ không được cấp thẻ hành nghề. Liệu những nhà quản lý có đủ trình độ để thẩm định hết thiên tài của các NSND. 5 đối tượng được cấp Thẻ hành nghề gồm: nghệ sĩ được hủi danh hiệu.

Trình diễn thời trang. Quang Anh… rất lo lắng vì các giọng ca nhí không thế hát nếu không được cấp thể hành nghề. Nhạc sĩ An Thuyên. Cách đây 10 năm. Được cơ quan quản lý về nghệ thuật trình diễn công nhận đủ điều kiện cấp thẻ. Bởi thế. Cuộc thi người đẹp trong nước và quốc tế; cá nhân đang học tập trong các cơ sở đào tạo và nghệ nghiệp; cá nhân chủ nghĩa hoạt động tự do.

NSND Thanh Hoa. Sẽ được đặt bên cạnh những cái tên mới mẻ của những nghệ sĩ mới bước vào nghề. Tôi muốn hoàn toàn đứng ngoài những câu chuyện này. Hiện chúng ta khôi phục lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét