Thứ Năm, 16 tháng 1, 2014

Đang vui vui tư vấn trực tuyến: Dầu ăn và dinh dưỡng ngày Tết

Dầu ăn là một trong những thành phần dinh dưỡng chẳng thể thiếu đối với mỗi bữa ăn hàng ngày của các gia đình Việt Nam.

Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ công dụng của từng loại dầu ăn và sử dụng một cách hợp lý nhất để chúng không bị mất đi thành phần dinh dưỡng và phản tác dụng.

Tại sao chúng ta nên dùng dầu thực vật thay cho mỡ động vật?

Cách sử dụng hợp lý cũng như công dụng của dầu ăn sẽ được chuyên gia tư vấn: PGS TS Nguyễn Thị Lâm, Viện Dinh dưỡng nhà nước giải đáp

    Quảng cáo    

Trung tâm đào tạo đồ họa và tư duy kiến trúc Raun Studio được thành lập và gây dựng vào cuối năm 2011 dựa trên sự cố vấn của các chuyên gia, kiến trúc sư và giảng viên tại các trường ĐH lớn cùng sự nỗ lực của các cán bộ đội ngũ nhân viên trẻ nhiệt huyết. Tính đến nay, trung tâm đã đào tạo thành công nhiều học viên xuất sắc và đạt thành tích cao trong học các cuộc thi thiết kế. Hiện nay lĩnh vực đào tạo tại công ty bao gồm:

Chuyên đào tạo:

-Thiết kế đồ họacác bộ môn autocad, photoshop,3ds max, revit architecture....;

-Đồ họa kiến trúc và kĩ thuật diễn họa máy;

-Tư duy kiến trúc: các lớp học bổ trợ kĩ năng mềm, kĩ năng sáng tác thiết kế;

-Trải nghiệm kiến trúc thông qua các công trình kiến trúc thực tế.

Tại cuộc tham vấn trực tuyến với chủ đề “Tác dụng của Dầu ăn và Thực phẩm Dinh dưỡng trong ngày Tết”.

Cuộc tư vấn do Báo Điện tử VOV và Công ty TNHH Lam Soon Việt Nam (Nhà sinh sản) cùng Công ty TNHH XNK Quỳnh Trang (Nhà Phân Phối Độc Quyền Miền Bắc) tổ chức.

Quý vị độc giả có thể gửi câu hỏi cho chúng tôi theo địa chỉ:noidung@vovnews.Vnhoặc theo số điện thoại: 22130231.

PGS TS Nguyễn Thị Lâm (phải) đang giải đáp câu hỏi của độc giả VOV.VN

* Chào bác sĩ, tôi thường xay thịt, tôm sống cho bé 2 tuổi. Sau đó tôi tưới dầu ăn lên trên và cất lên trên ngăn đá của tủ lạnh, tôi thường để trên đó khoảng 2 tuần. Tôi chế biến như thế này có hợp lý không? (Thanh Miến, Phó Đức Chính, Hà Nội) 

 PGS TS Nguyễn Thị Lâm: Bạn làm như vậy cũng tốt và đỡ mất thời kì để chế biến các món ăn hàng ngày cho bé. Theo tôi, bạn nên cho thêm ½ nước mắm vào trong mỗi phần thịt/tôm sống để ngăn ngừa nhiễm khuẩn. Thời kì, bạn nên để trong vòng 1 tuần và không nên để kéo dài vì thịt và tôm đã xay nhỏ là môi trường thuận tiện cho các vi khuẩn gây bệnh phát triển.


VOV online


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét