Thứ Tư, 1 tháng 1, 2014

'Nhật có thể thảm bại ngày hôm nay trước Trung Quốc chỉ trong 1 giây'.

P

'Nhật có thể thảm bại trước Trung Quốc chỉ trong 1 giây'

Trong bài viết trên trên tùng san Nikkan Spa (trụ sở Tokyo). Hải quân Mỹ và lực lượng phòng ngự biển Nhật Bản tập trận chung năm 2007. Cuộc xung đột này phải mở rộng và bao gồm quờ quạng các chuỗi đảo Ryukyu. Ông Kuroi nói rất khó để xác định bên nào sẽ là người chiến thắng rốt cục. Nhưng Kuroi nhấn mạnh rằng hầu hết các lính tráng Nhật Bản không muốn chống chọi Trung Quốc mà không có sự tham dự của Hoa Kỳ.

Ông Kuroi còn nhấn mạnh rằng. Ông Kuroi tuyên bố rằng Nhật Bản vững chắc sẽ thảm bại trong cuộc chiến tranh quy mô toàn diện chống lại Trung Quốc bởi hiện đất nước này có ăn xài quân sự lớn thứ hai trên thế giới.

Theo chuyên gia này. Mà người Nhật gọi là Nansei. Các nhà lãnh đạo quân đội Nhật Bản không được đánh giá thấp khả năng quân sự của Trung Quốc.

Do đó. Ngay cả khi không dùng đến vũ khí hạt nhân. Ảnh: US Navy. Kuroi nói rằng có nhiều phán đoán nếu một cuộc chiến tranh giữa Nhật Bản và Trung Quốc xảy ra do liên can đến việc Bắc Kinh đơn phương xác lập ADIZ trên biển Hoa Đông.

Vẫn còn quá sớm để kết luận phi cơ đương đầu F-15J của Nhật Bản có khả năng đánh bại J-11 và Su-30 Trung Quốc hay không. Kiên cố Trung Quốc sẽ không ngồi đợi đến năm 2016 khi lực lượng phòng ngự Nhật Bản sở hữu F -35 để phát động một cuộc chiến tranh chống lại Nhật Bản.

C. Tuy nhiên. Nhật Bản vẫn có thể giành chiến thắng trong cuộc xung đột cục bộ với Trung Quốc ở các quần đảo tranh chấp Điếu Ngư/Senkaku. Theo ông Kuroi. Tuy nhiên. Nhật Bản có thể bị đánh bại và bị phá hủy bờ cõi chỉ trong vòng một giây. Các tàu chiến trên mặt nước của của lực lượng phòng ngự biển Nhật Bản đương đại hơn của hải quân Trung Quốc.

Tuy nhiên. Ông Kuroi kết luận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét