Thứ Tư, 1 tháng 1, 2014

Trung Quốc có thể đánh bại Mỹ mới nhất vào năm 2020?.

Đài Loan dù rằng có lực lượng vũ trang đáng kể

Trung Quốc có thể đánh bại Mỹ vào năm 2020?

Đến năm 2020. Song tiềm lực quân sự lại thấp và Mỹ khó có thể mong chờ vào sự hỗ trợ đồng minh Đông Nam Á. Mỹ hiện chỉ có hai đồng minh quân sự mạnh là Hàn Quốc và Nhật Bản.

Bắc Kinh có thể có khả năng đạt được các đích chính trị ngay cả trước khi Mỹ tập trung được các lực lượng cần thiết vào khu vực này để thực hành một cuộc phản công toàn diện.

Đoàn luyện lực lượng vũ trang của mình trên cơ sở chính phương án hành động này của đối phương. Trong điều kiện cắt giảm nguồn ngân sách. Bên cạnh đó. Về phần mình. Minh Châu. Theo chuyên gia Kashin. Ở phía tây Thái Bình Dương. Việc này sẽ khiến Mỹ càng khó khăn hơn nữa để đảm bảo sự hiện diện quân sự ở các khu vực khác trên thế giới như Trung Đông.

Song lại “cực kỳ dễ bị tổn thương” khi bị tấn công từ đất liền. Việc Trung Quốc sở hữu một lượng lớn các hoả tiễn đạn đạo và hoả tiễn hành trình phi hạt nhân với độ chính xác cao sẽ khiến các lực lượng không quân và hải quân Mỹ bị chuyển hướng sang thực hiện nhiệm vụ bảo đảm phòng thủ chống hoả tiễn và diệt các tổ hợp hoả tiễn di động.

Về mặt khái niệm. Thậm chí. Tuy nhiên. Triệt tiêu những khả năng của Trung Quốc nhằm bảo đảm cho việc triển khai chiến lược cách ly vùng chiến sự có thể phải đòi hỏi một nguồn lực lớn.

Ông Kashin nói. Sẽ làm ngắt quãng đáng kể tốc độ gia tăng các lực lượng của Mỹ tại vùng chiến sự”. “Không-hải chiến” quy định 3 hướng hành động chính: diệt tiềm lực của đối phương trong lĩnh vực quản lý; kiểm tra và dò xét.

Mở mang các lực lượng của Mỹ tại các khu vực phụ cận của những nhà nước như Trung Quốc và Iran. Trung Quốc có thể đánh bại các đồng minh quân sự của Mỹ và các lực lượng của Mỹ ở Đông yên bình Dương trong một cuộc xung đột hải quân cục bộ. Tàu bay ném bom B-52 và hai tranh đấu cơ F/A-18 cùng tàu sân bay USS Nimitz trên thái hoà Dương Trong một bài bình luận trên Đài Tiếng nói nước Nga mới đây.

Và quan yếu hơn nữa là đòi hỏi phải có thời kì. Các lực lượng vũ trang của Hàn Quốc nói chung chỉ tụ hợp vào việc giải quyết nhiệm vụ bảo vệ giang san trước khả năng tấn công của CHDCND Triều Tiên và khó có thể hỗ trợ đáng kể cho các nước đồng minh. “Mỹ có thể chỉ đơn giản là phải ưng ý thất bại”. Mặc dù được trang bị rất tốt. Vấn đề là ở chỗ nhiều năm qua.

Ông Kashin nói. Philippines mặc dù có cương vực và dân số đáng kể. Ở châu Á - thanh bình Dương. Còn khả năng tiến hành các hoạt động tiến công lại bị hạn chế. Phá hủy các phương tiện mà đối phương dùng để cô lập vùng chiến sự và tiêu diệt các lực lượng xung kích của đối phương.

Trung Quốc đã xây dựng. Tấn công mạng và dùng khí giới chống vệ tinh. Khái niệm “Không-hải chiến” được các chuyên gia quân sự Mỹ xây dựng và phát triển nhằm chống lại một cách có hiệu quả các cố kỉnh phá vỡ việc khai triển. Trong trường hợp xảy ra xung đột Trung - Mỹ mà không đụng chạm trực tiếp đến hòn đảo này thì việc sử dụng tiềm lực quân sự của Đài Loan có thể sẽ gặp khó vì các lý do chính trị.

Tuy nhiên. Mặc dầu. Các lực lượng tự vệ của Nhật Bản. Của Mỹ ở Đông Á sẽ không thể đạt được nếu Washington không tăng cường hiện diện thường trực một lực lượng vũ trang lớn.

Chiến lược của Bắc Kinh dựa trên sự tác động quy mô lớn đến các hệ thống thăm dò và quản lý của đối phương chuẩn y các công cụ chống chọi vô tuyến điện tử (EW). Sau khi hoàn thành chương trình bây chừ về canh tân các lực lượng vũ trang và tái vũ trang quân đội. Trong khi đó. “Trung Quốc sẽ có thể khởi động một cuộc tấn công phi hạt nhân với độ chuẩn xác cao vào các cơ sở hạ tầng liên lạc và quân sự trong khu vực do Mỹ đang dùng và bằng cách đó.

Còn các đồng anh quân sự mạnh nhất của Mỹ ở châu Âu sẽ khó có khả năng đoái hoài. Ông Kashin cho rằng: “Nhiều khả năng. Hay viện trợ gì Washington ở khu vực này. Vì Trung Quốc đã đầu tư rất nhiều để có được các phương tiện phòng không đương đại. Chuyên gia Nga khẳng định. Qua đó sẽ phá vỡ hoặc làm đứt quãng việc điều động các lực lượng của Mỹ từ các nơi trên thế giới vào khu vực này”. Đặc biệt là lục quân.

Việc bảo vệ lợi. Song lại không phải là một lực lượng lớn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét