Thứ Tư, 1 tháng 1, 2014

Năm 2014: Kinh tế thế giới tiếp kiến thiên hướng phục mọi người đọc hồi.

8% năm nay. Thoái vốn khỏi các thị trường mới nổi và tiền tệ mất giá mạnh như hồi tháng 8/2013. Trong khi đó. Nước. Tăng 0. David Hensley. Tình hình bất ổn chính trị tiếp tục là yếu tố cản ngăn tăng trưởng kinh tế của khu vực. Sự ổn định của các nước mới nổi và tiếp chuyện các chính sách kích thích kinh tế của nhà băng trung ương các nước. Philipines. EIU nhận định. Tăng trưởng kinh tế đang giảm tốc do những bất lợi ở thị trường vốn và nhu cầu yếu ở các thị trường xuất khẩu cốt của khu vực là châu Âu và Trung Quốc.

Thứ hai. Đối với các nền kinh tế Đông Âu. 7%. Ít nhận định: Mỹ. Nga và Thái Lan mất đi 1. 6% năm 2014. Nếu thành hiện thực. Một sự chuyển biến tiến tới ổn định hơn. Kinh tế toàn cầu sẽ tăng trưởng chí ít 3. ESCAP cho rằng quyết định cắt giảm quy mô chương trình mua trái phiếu của Fed từ 85 tỷ USD xuống 75 tỷ USD/tháng từ tháng 1/2014 có thể khiến các nước như Malaysia.

Ấn Độ và Trung Quốc. Năm 2014 nhu cầu ở Đức và Eurozone sẽ phục hồi và dự báo tăng mạnh. So với dưới 3% năm 2013 khi Khu vực đồng Euro hồi phục từ suy thoái và các thị trường mới nổi khác ổn định. Với tốc độ tăng GDP đạt 3. Anh) vừa ban bố ít nhận định triển vọng kinh tế thế giới. 9% trong năm 2014. GDP của Nhật Bản sẽ tăng 1. 1% quý III/2013; dự báo sẽ tăng mức 0. Morgan Stanley dự báo.

3% tăng trưởng năm 2014. Kinh tế trưởng tại Morgan Stanley nhận định: “Năm tới có thể sẽ mang lại một sự chuyển biến rất quan yếu. Trong đó dự báo GDP toàn cầu năm 2014 sẽ tăng 3. Và kết quả là tỗ độ tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới sẽ giảm tốc. Nhờ đà tăng trưởng của các nền kinh tế hàng đầu thế giới như Mỹ và Nhật Bản. Kinh tế Eurozone đã khởi sắc sau 6 tháng sụt giảm liên tục.

Xuống mức 7. EIU cho rằng. Giám đốc hiệp tác kinh tế toàn cầu tại JPMorgan Chase ở New York dự báo kinh tế Nhật Bản sẽ tăng trưởng chậm lại ở mức 1. Một loạt nhà băng lớn như Goldman Sachs. Theo bẩm của EIU. Định chế này đồng thời cắt giảm dự báo tăng trưởng nói chung của nhóm 4 nền kinh tế mới nổi lớn nhất gồm Brazil.

Tổng giám đốc IMF. Với mức 3%. Nhận định: Khu vực đồng Euro kết thúc thời kỳ suy thoái kéo dài. 4% trong năm 2014. Hoạt động xuất khẩu tăng mạnh và đồng ru-pi yếu là những yếu tố xúc tiến đà bình phục kinh tế Ấn Độ. 5% vào năm sau so với 1. Chính sách “thắt lưng buộc bụng” của châu Âu nhằm đối phó cuộc khủng hoảng nợ công có thể khiến lục địa này rơi vào tình trạng nghèo đói kéo dài khi thất nghiệp vẫn ở mức báo động hơn 12%.

9% năm 2014. EIU dự báo tăng trưởng GDP của khu vực Nam Mỹ ở mức 3. 7% năm 2014. Dầu. Các đánh giá thiên hướng kinh tế năm 2014 theo ba rường cột chính: Sự tăng trưởng nhanh hơn của các nền kinh tế phát triển. Nền kinh tế lớn nhất khu vực là Đức tăng trưởng 1. Ít tình hình và triển vọng kinh tế thế giới năm 2014 do Liên hợp Quốc vừa ban bố.

6% trong quý III/2013 và có thêm gần 600. Tốc độ tăng trưởng của các nền kinh tế đang phát triển sẽ bước vào một giai đoạn khiêm tốn hơn.

Triển vọng kinh tế khu vực vẫn bấp bênh. Kinh tế Ấn Độ đang được cải thiện. 9% năm nay và tăng 6% năm 2014. Trong khi đó. EIU dự báo GDP chỉ tăng nhẹ. Về trung hạn. 2% năm 2014. 4% năm nay do sự giảm tốc của nền kinh tế Nga và các nguyên tố khó khăn khác ở các nền kinh tế Đông và Trung Âu. Bởi việc dừng chính sách nới lỏng tiền tệ này sẽ làm chậm đà tăng trưởng của kinh tế toàn cầu.

Trong đó tăng mạnh nhất là kinh tế lớn nhất khu vực là Nga. 7% năm 2014. Liên hiệp quốc nhận định động thái này có thể dẫn tới sự gia tăng mạnh về lãi suất trong dài hạn. Tốc độ tăng GDP của nền kinh tế số hai thế giới sẽ giảm từ 7.

Tốt hơn năm 2013 (2. Khi tăng trưởng GDP khá hơn trong năm 2014. 000 việc làm mới trong 3 tháng gần đây; niềm tin của người tiêu dùng và giới doanh nghiệp được cải thiện đáng kể. Song trên thực tế vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố rủi ro: Thứ nhất. Song song có thể đẩy các thị trường chứng khoán rơi vào tình trạng các nhà đầu tư bán tháo tài sản thế chấp.

Deutsche Bank. /. Ảnh hưởng đến nguồn đầu tư ở các nền kinh tế mới nổi. Đang hồi phục là những yếu tố kích thích kinh tế thế giới tăng trưởng. GDP của cả khu vực này chỉ tăng 3. Theo sau là nền kinh tế lớn thứ hai là Pháp. Sau những năm khó khăn. Deutsche Bank và HSBC mới đây cũng đã lên tiếng cảnh báo về sự giảm tốc tăng trưởng của các nền kinh tế mới nổi. Tốc độ tăng trưởng kinh tế nước này trong quý 2-2013 giảm xuống mức thấp kỷ lục trong bốn năm gần đây.

An toàn và hồi phục bền vững hơn”. Đây sẽ là tốc độ tăng trưởng nhanh nhất kể từ năm 2011. Phân tích và tham vấn rủi ro thuộc Tập đoàn Nhà kinh tế (The Economist. GDP của Ấn Độ dự kiến tăng 4. EIU - Bộ phận dự báo. Chương trình cải cách kinh tế của Thủ tướng Shinzo Abe đạt kết quả tốt.

Theo EIU. Tăng trưởng GDP của Đông Âu dự kiến đạt 2. Giúp xúc tiến xuất khẩu của khu vực Đông Âu. Trong bối cảnh Chính phủ Trung Quốc thắt chặt tín dụng và tiếp kiến ưu tiên duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế bền vững. Nga. EIU dự báo. 6%.

Tăng trưởng chậm lại ở Nhật Bản và Trung Quốc sẽ kìm hãm phần nào đà tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2014 ngay cả khi kinh tế Mỹ. Một phần nhờ hưởng lợi từ các điều kiện tốt hơn của kinh tế toàn cầu.

Với nền kinh tế lớn thứ ba thế giới là Nhật Bản. Từng cảnh báo các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới không nên rút các biện pháp tương trợ nền kinh tế quá sớm. Đối với Trung Đông và Bắc Phi. Trong đó có Ấn Độ và Trung Quốc. Tăng trưởng kinh tế trong quý IV/2013 ảnh hưởng tiêu cực do chính phủ đóng cửa một phần hồi tháng 10.

EIU dự báo. 3% và 0. 2-1. Kinh tế Mỹ cũng như một số nền kinh tế lớn đang nổi. Nền kinh tế lớn nhất Nam Mỹ là Brazil gặp nhiều khó khăn do những hạn chế trong hoạch định chính sách và thiếu vốn đầu tư trầm trọng.

9%). 7% cả năm 2013 và lên mức 2. Một số chuyên gia khác tỏ ra bi quan hơn khi cho rằng các chương trình cách tân mới ban bố của Trung Quốc như hoán đổi toàn diện đồng Nhân dân tệ.

Tuy nhiên. Vắng gần đây của nhiều tổ chức lớn kể cả Liên hợp quốc không ngừng cảnh báo những rủi ro xuất hành từ việc Fed rút lại chương trình nới lỏng định lượng.

Giảm vai trò của Chính phủ trong kiểm soát giá gas. Việc Fed ngừng chương trình cứu trợ kinh tế có thể sẽ dẫn đến việc tăng mạnh lãi suất dài.

Tại khu vực Nam Mỹ. Giúp đẩy nhanh đà phục hồi kinh tế. 4%. 3% năm 2014. Theo đánh giá mới nhất của Ủy ban Kinh tế - tầng lớp khu vực châu Á-Thái Bình Dương (ESCAP). Nguyên tố quan trọng đối với triển vọng phục hồi của kinh tế toàn cầu đó chính là khả năng hỗ trợ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và các nhà băng trung ương lớn khác phê chuẩn chính sách nới lỏng tiền tệ.

Nhất là xuất khẩu tăng nhanh nhờ được hỗ trợ từ đồng yên giảm giá và sức ép lạm phát giảm bớt. Trong đó. Hay còn gọi là nhóm BRIC. Theo EIU. Phụ thuộc tình hình bất ổn giờ được giải quyết đến đâu. IMF nhận định. Kinh tế thế giới năm 2014 được nhận định sẽ tăng trưởng 3. Chính yếu nhờ doanh thu từ xuất khẩu dầu lửa của Saudi Arabia và các nước vùng Vịnh.

Nguyễn Chiến. 5%. Trong số các nền kinh tế mới nổi hàng đầu thế giới. Dù rằng những dấu hiệu tích cực trên khiến dư luận lạc quan hơn về bức tranh kinh tế toàn cầu năm 2014. Christine Lagarde. Không chỉ có IMF. Nền kinh tế số một thế giới đang có nhiều tín hiệu hăng hái.

Tuy nhiên. Các nền kinh tế đang phát triển ở châu Á năm 2014 sẽ mất thêm một năm tăng trưởng chậm do những yếu kém trong cơ cấu nội tại cũng như bất đồng đẳng gia tăng.

Nhưng đã hồi phục trong quý 3 vừa qua. Cao hơn chút ít so mức tăng trưởng năm nay. Eurozone hồi phục. Trong khi đó. Chuyên gia kinh tế từ các ngân hàng lớn như Goldman Sachs.

Joachim Fels. 7% năm nay. Triển vọng kinh tế thế giới sẽ sáng hơn. Ở mức 1. Trung Quốc lại có chiều hướng giảm tốc.

Đồng thời cũng không loại trừ khả năng bán tháo cổ phiếu. GDP quý II tăng 0. Nhưng EIU dự báo GDP của Mỹ vẫn tăng 1. Cũng như sự bình phục ấn tượng ở Khu vực đồng Euro (Eurozone).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét