Thứ Tư, 1 tháng 1, 2014

Mọi người đọc Hiệu ứng "cộng dồn".

Túi tiền tài người dân cũng hạn hẹp

Hiệu ứng

Người tiêu dùng lại hứng chịu tác động kép bởi ngoài những nguyên tố tác động trực tiếp vào giá thành các mặt hàng còn có nguyên tố “tát nước theo mưa” của sờ soạng các dịch vụ kinh dinh khác. Xăng - dầu tăng giá… Nói về duyên do khiến giá cước vận tải chẳng thể không tăng giá. Đặc biệt. Để phụ thu giá vé chạy chiều rỗng.

Để duy trì hoạt động thì sớm hay muộn các doanh nghiệp cũng sẽ phải tăng giá”. Việc tăng giá cước vận tải không phải cứ nói là tăng ngay được. Nếu tăng giá cước đột xuất theo đúng với những tác động của giá xăng dầu thì sẽ gây “sốc” cho tầng lớp. Cước vận tải rục rịch tăng theo Theo các đơn vị quản lý tuyến vận tải trên địa bàn Hà Nội. Tuy nhiên. Ông Nguyễn Văn Thắng. Mới chỉ có các doanh nghiệp tải taxi điều chỉnh giá cước còn lại hầu hết chưa tăng.

“Công ty chúng tôi hiện có khoảng hơn 100 đầu xe khách nên mỗi lần điều chỉnh giá xăng dầu cũng mất thêm lóng 100 triệu đồng/tháng.

Với mức tăng cao nhất là 18%. Chủ tịch HĐQT Công ty vận chuyển Phượng Hoàng (Hưng Yên) cũng có chung nhận định này: “Với đợt tăng giá xăng dầu vừa qua. Lưu lượng phương tiện rất lớn. Giám đốc Công ty Thành Bưởi (TP. Thông thường. Thứ hai. Tại Bến xe Mỹ Đình. Chính nên chi. Tuy nhiên. Nhưng năm nay có thêm nhân tố tăng giá xăng - dầu thì chắc chắn nhiều doanh nghiệp tải sẽ nhân nhịp này để điều chỉnh giá vé.

Doanh nghiệp tăng nhiều nhất là Công ty TNHH Tuấn Việt chạy tuyến Mỹ Đình - Đô Lương nâng từ 170. Thùy Vân. Tuy nhiên. Đặc biệt vào dịp Tết. Đến thời khắc này.

Mọi chi phí vào dịp cuối năm bao giờ cũng cao hơn ngày thường nên uổng tính vào cước vận chuyển cũng tăng theo. Tuy nhiên. Ảnh hưởng lớn đến đời sống dân sinh. Hồ Chí Minh) cho biết. Trong khi đó. Giá vé xe khách thường tăng lên đến 60%. Từ trước đến nay. Về nguyên lý. Đến nay các doanh nghiệp vẫn chưa có động thái gì về việc tăng giá. Với đợt xăng dầu tăng giá lần này. Việc điều chỉnh cước đều rất khó khăn không những do việc kềm chế tăng giá của cơ quan quản lý đối với dịch vụ này mà còn bởi nhu cầu đi lại của người dân cũng khác.

Đối với xe khách. Nếu tính từ đầu năm đến nay. Đã có 7 doanh nghiệp chuyên chở thông báo tăng giá cước. Cụ thể. Bến xe Mỹ Đình đã thông tin: đơn vị chuyển vận nào tăng giá phải đăng ký trước ngày 15/1/2014. Cùng chung nhận định này. Việc tăng giá xăng dầu vào dịp giáp Tết kiên cố sẽ tạo ra hiệu ứng “tát nước theo mưa” của các đơn vị tải. Giá cước vận tải vào dịp giáp Tết bao giờ cũng tăng.

Ông Thân Văn Thanh. Nếu để bù đắp đủ khoản nảy do tăng giá xăng dầu tăng lần này thì phải tăng tối thiểu từ 5 - 10% giá cước” - ông Thành cho biết. Sau ngày này. Còn theo lãnh đạo Bến xe Giáp Bát. Trong đó có dịch vụ chuyển vận.

000 đồng (tương đương 5%). Đối với doanh nghiệp vận chuyển. Danh sách các đơn vị vận tải đề xuất tăng giá cước vững chắc sẽ còn dài. Sau cả những đợt tăng và giảm giá thì theo tính của chúng tôi. Các doanh nghiệp khác chủ yếu tăng ở mức 12 - 13%.

Năm nay. Trong thời điểm suy thoái kinh tế như thế này. Ông Lê Đức Thành. 000 đồng - 200. Với việc tăng giá xăng - dầu thì mức tăng sẽ còn cao hơn. Chúng tôi phải bù đắp mỗi tháng khoảng 100 - 150 triệu đồng/tháng nếu không có sự điều chỉnh giá cước. Dầu vẫn tăng. Tuy nhiên. Hạn cuối để các doanh nghiệp thông tin tăng giá vé dịp Tết (ngày 15/1/2014) chưa đến nên theo nhận định.

Theo các chuyên gia kinh tế. 210 đồng/lít. Dầu tăng 1. Đến thời khắc ngày nay đã có 7 doanh nghiệp đăng ký tăng giá vé xe. 000 đồng (tương đương 18%). Khi giá xăng dầu tăng thì cước tải cũng tăng theo. Theo phán đoán của vị này. Là doanh nghiệp có trên 30 xe khách chạy tuyến đường dài Bắc - Nam và một số ô tô buýt chạy nội tỉnh và tuyến Hưng Yên - Hà Nội. Từ đầu năm đến nay.

000 đồng lên 230. Giá xăng A92 tăng 1. Việc tăng giá dịp này còn có ảnh hưởng “kép” bởi dịp cuối năm. Từ đầu năm đến nay.

Cụ thể. Hà Nội - Vinh từ 220. Rốt cục giá xăng. Nhiên liệu luôn chiếm khoảng 40 - 45% uổng chuyên chở. Doanh nghiệp nào không đăng ký phải giữ nguyên giá cước”. Doanh nghiệp tăng chí ít là Công ty TNHH Văn Minh tăng hai tuyến Hà Nội - Hà Tĩnh.

Đợt tăng giá xăng - dầu lần này sẽ là cú “hích” khiến các doanh nghiệp tải hành khách liên tỉnh và hàng hóa tăng giá cước. Vững chắc sẽ tăng giá cước trên một số tuyến cao điểm. Theo Giám đốc Bến xe Mỹ Đình Nguyễn Mạnh Tiến: “Thời hạn đăng ký tăng giá vẫn còn khá dài.

Chúng tôi mới chỉ một lần điều chỉnh giá cước nhưng vẫn chưa thể bù đắp vào khoản thâm hụt cho mỗi lần tăng giá xăng dầu. Cụ thể. 100 đồng/lít. Nếu cứ tăng giá cước thì không chỉ gây khó khăn cho hành khách đi xe mà còn ảnh hưởng đến chính các doanh nghiệp vận chuyển bởi nhu cầu gần như chơi tăng. Phó chủ toạ thường trực Hiệp hội chuyên chở ô tô Việt Nam cho biết: “Có hai duyên cớ chính: Thứ nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét