Thứ Hai, 16 tháng 12, 2013

Phân định hay hay quyền sở hữu nhà hợp nhất.

Chú và cha tôi đã tháo bức tường ngăn cách của 2 nhà để sống chung. Đến năm 2011 chú tôi cũng tạ thế. Năm 2009. Cá nhân kiến lập hợp pháp nhà ở; trường hợp chủ sở hữu nhà ở có yêu cầu.

Nhà của cha tôi chưa có sổ hồng. Khi người chú mệnh chung. Căn nhà là di sản thừa kế thuộc về những người thừa kế theo chúc thư hoặc theo luật pháp. Hỏi: - Năm 1982.

Nơi có căn nhà. Cha và chú ruột tôi mua 2 căn nhà liền kề. Năm 1995. Cha và chú tôi sáp nhập 2 căn nhà lại một. Cha tôi tốn. Quy định: “Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở là cơ sở pháp lý để chủ sở hữu nhà ở thực hiện các quyền và nghĩa vụ của mình đối với nhà ở theo quy định của luật pháp”.

TPHCM) đáp: - Khoản 1. Sau đó. Xin hỏi. Điều 13. Còn nhà chú tôi đã có sổ hồng. Cơ quan quốc gia có thẩm quyền cấp giấy chứng thực quyền sở hữu đối với nhà ở của họ”. Hiện. Khoản 1. Luật Nhà ở. Điều 9. Căn nhà chung vẫn chưa có sổ hồng. Tình trạng pháp lý căn nhà hiện ra sao? Nếu có tranh chấp tôi phải làm gì? Phan trường sở (Gò Vấp.

Theo đó. Người chú của bạn đã được cấp giấy chủ quyền đối với căn nhà do mình tạo dựng hợp pháp nên ông ấy được xác nhận là chủ sở hữu nhà.

Việc thỏa thuận miệng “sáp nhập 2 căn nhà làm 1” không có giá trị pháp lý để từ đó phủ nhận quyền sở hữu nhà của người chú. Trường hợp có nảy sinh tranh chấp về quyền sở hữu căn nhà của người chú mà chẳng thể thương thảo được các bên có thể khởi kiện ra TAND cấp huyện. Luật Nhà ở quy định: “Chủ sở hữu nhà ở là tổ chức.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét