Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

Trao giải cuộc thi "Viết về Đại tướng Võ Nguyên còn rất nóng Giáp".

Ngoại giả

Trao giải cuộc thi

Ban tổ chức cũng trao một giải nhì. Thượng tướng. Ban tổ chức ấn tượng đặc biệt với hai tác phẩm: "Siêu tác phẩm" của nhóm Lạc Hồng (học viên Học viện An ninh Nhân dân). Đại diện gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Tấn sĩ khoa học Nguyễn Huy Hiệu nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng.

Một trong năm vị giám khảo trong Hội đồng Chung khảo đánh giá: Cuộc thi chính là nơi để những người con đất Việt thanh minh tấm thực tình. Đây là những nén tâm nhang ý nghĩa dâng lên Đại tướng. Chính sự bình dị nhưng sâu sắc. Một giải ba và hai giải đặc biệt cho các tác giả. Báo Đời sống và Pháp Luật tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi "Viết về Đại tướng Võ Nguyên Giáp".

Đều xứng đáng đoạt giải. Bà Võ Hòa Bình trao giải đặc biệt cho nhóm Lạc Hồng (Học viên An ninh quần chúng). Lòng thành kính dâng lên Đại tướng. Chỉ sau hơn một tháng phát động. THÁI SƠN. Xúc động trong từng câu văn đã đưa tác phẩm này xuất sắc vượt qua hàng trăm bài dự thi giành giải thưởng cao nhất.

Công phu với 15 chủ đề về Đại tướng do chính những học viên trong nhóm Lạc Hồng dày công tìm hiểu. Đây là công trình đồ sộ. Tôi thật sự xúc động khi đọc 50 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo.

Thuộc mọi tầng lớp quần chúng gửi về tham gia. Có ý nghĩa sâu rộng đối với mọi tầng lớp dân chúng.

Ban tổ chức đã nhận được 676 tác phẩm của bạn đọc trong và ngoài nước. Thiết kế và biểu đạt. Kết quả. Viện sĩ. Thật khó khăn khi phải chọn lọc ra tác phẩm xuất sắc nhất. Ban tổ chức đã trao giải nhất cho tác phẩm "Đại tướng với con sông quê hương" của tác giả Phan Thị dâu (Phúc Lợi - Long Biên - Hà Nội).

Tổng biên tập báo luật pháp và Đời sống Nguyễn Tiến Thanh cho biết: Trong hàng trăm tác phẩm dự thi. NDĐT- Sáng 20-12. Đây được coi là cuộc thi mang tính thời sự cao. Tác phẩm thứ hai là bài thơ "Mang hồn sông biển" của nhà thơ tàn tật Đỗ Trọng Khơi.

Những tác phẩm lọt vào vòng chung khảo đều xuất sắc. Người được đánh giá là một trong những thi sĩ hàng đầu hiện giờ về thể loại thơ lục bát đã gửi tới chỉ sau vài ngày cuộc thi khởi động.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét